Bất động sản

Xu hướng chọn trường học cho con trước khi chọn nhà

Ngọc Minh 31/05/2024 - 10:44

Mùa hè, mùa thi, mùa chọn trường, chọn lớp cho con đã đến, đó cũng là lý do khiến những khu đô thị có tiện ích đầy đủ về trường học các cấp trở nên hấp dẫn các gia đình trẻ.

image001.jpg
Việc đưa đón con đi học xa nhà trở thành nỗi bận tâm của nhiều gia đình. Ảnh minh họa

Tìm trường học gần nhà - nỗi niềm chung của các ông bố bà mẹ

Chuyện học hành và tương lai của các con luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ. Anh Phi Hoàng và vợ là chị Thuỷ Anh đều bận rộn liên miên với công việc nhưng vấn phải đảm bảo “nhiệm vụ cao cả” là đưa đón hai cô con gái đi học mỗi ngày, nên nhiều khi cũng rối tung cả lên chỉ vì mỗi đứa học một trường, giờ giấc lại chẳng giống nhau.

Trong một lần đến dự tiệc tại khu vườn Nhật ZenPark trong đại đô thị phía tây Hà Nội, vợ chồng anh Hoàng được nghe người bạn giới thiệu về các tiện ích liên hoàn “All In One” tại đây. Từ đó lời nói đùa “hay về đây ở cùng cho vui” bỗng chốc trở thành cuộc bàn tính nghiêm túc của người lớn với sự ủng hộ nhiệt tình của bọn trẻ cả hai nhà.

Sau khi tìm hiểu, cân đối tài chính gia đình, anh Hoàng quan tâm đến căn hộ 75,4m2 - 3 phòng ngủ The Sola Park - dự án căn hộ mới ra mắt có vị trí đắc địa ngay tại cửa ngõ đại đô thị.

“Dự án này của MIK Group - đơn vị phát triển đã có tiếng trên thị trường, The Sola Park lại là giai đoạn 2 của dự án Imperia Smart City nên cũng dễ kiểm chứng chất lượng”, anh Hoàng phân tích.

Trong khi đó, chị Thủy Anh thở phào với viễn cảnh không phải sớm tối, nắng mưa đưa đón hai nàng công chúa trong tương lai. Chị tín, sau hè này sẽ cho cô gái cả vào học tại Vinschool ở nội khu dự án “cho quen thầy, quen bạn” và cũng sẽ sớm đưa cô thứ hai về Trường mẫu giáo Tây Mỗ - ngôi trường khang trang đạt chuẩn quốc gia nằm trong lòng dự án The Sola Park...

image002.jpg
Phối cảnh phân khu The Sola Park - Imperia Smart City giai đoạn 2

The Sola Park hút khách trẻ với vị trí gần trường, tiện lớp

Anh Đại Hải - phụ trách một team môi giới ở khu tây Hà Nội kể rằng, từ ngày The Sola Park được công bố triển khai, khách hỏi tới tấp, nhóm khách quan tâm nhiều nhất chính là các gia đình trẻ, trong đó yếu tố dự án gần nhiều trường học bao gồm cả trường công lẫn trường tư, được khách hàng tâm đắc.

“Hiệu ứng chọn trường, chọn lớp cho con mùa hè này sẽ kéo khách quan tâm tìm hiểu căn hộ The Sola Park, chưa kể đến những giá trị nội tại từ chất lượng đến không gian sống và tiện ích của The Sola Park sẽ càng làm thuyết phục những khách hàng khó tính nhất”, anh Hải cho biết.

image003.jpg
Nhiều khách hàng, gia đình trẻ quan tâm The Sola Park để thuận tiện cho việc học tập của con cái. Ảnh phối cảnh dự án

Thực tế, niềm tin của môi giới kỳ cựu này là có cơ sở bởi theo số liệu của Sở Giáo dục TP. Hà Nội, thủ đô là địa bàn có số lượng học sinh đông nhất cả nước với 2,3 triệu học sinh. Mỗi năm, trung bình Hà Nội lại tăng thêm từ 40.000 - 50.000 học sinh phổ thông, chưa kể hàng trăm ngàn sinh viên mới, gia đình trẻ bổ sung vào danh sách cần tìm kiếm chỗ ở.

Sự mất an toàn của các loại hình nhà trọ, chung cư mini càng khiến nhu cầu tìm kiếm các căn hộ diện tích vừa phải, an toàn và tiện ích, đặc biệt là kế cận các cơ sở giáo dục tốt trở nên cao hơn bao giờ hết. Thậm chí, không thiếu gia đình chọn trường trước khi chọn nhà, hay bán nhà cũ, mua nhà mới khi tìm thấy ngôi trường ưng ý cho con cái.

Vì lẽ đó, hệ sinh thái giáo dục đa nền tảng linh hoạt cận kề The Sola Park trở nên rất hấp dẫn các gia đình trẻ. Ngay trong nội khu dự án là hệ thống Trường liên cấp Vinschool, Trường Mầm non, Tiểu học và THCS Tây Mỗ. Nhìn rộng hơn ra toàn khu vực Tây Mỗ có tới 25+ trường mầm non; 10+ trường tiểu học; 5+ trường trung học cơ sở và 5+ trường trung học phổ thông. Trẻ em The Sola Park trong tương lai không phải “đội mưa, đội nắng” đến trường và các cư dân bận rộn cũng không phải tất tả mỗi sáng, mỗi chiều để đưa đón các con tới trường.

>> Nhà đầu tư thông thái nên chọn mua vàng hay mua đất thời điểm này?

Bất động sản Hà Nội bước vào thời kỳ 'uptrend', thêm trợ lực giúp thị trường khởi sắc

Lộ diện khu vực 'tỏa sáng' nhất của thị trường bất động sản Hà Nội

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/xu-huong-chon-truong-hoc-cho-con-truoc-khi-chon-nha-2286196.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xu hướng chọn trường học cho con trước khi chọn nhà
POWERED BY ONECMS & INTECH