Phi lý bất động sản Hà Nội giữa lúc chung cư 'ngáo giá': Nhà trong ngõ 'vượt mặt' giá nhà mặt phố

02-04-2024 21:21|Chi Chi

Thị trường bất động sản Hà Nội đang chứng kiến một đợt tăng giá của nhà trong ngõ khi phân khúc bất động sản này dao động trên dưới 1 tỷ đồng.

Anh Phạm Hoàng Bách chia sẻ, cách đây 2 tuần anh được môi giới dẫn đi xem căn nhà 5 tầng mới với diện tích 30m2 trên một con ngõ đường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Căn nhà có ngõ thông, ô tô đi qua nhà với không gian thoáng đãng, có thể mở cửa hàng kinh doanh nhỏ. Tuy nhiên, anh Bách khá bất ngờ khi giá bán của căn nhà này ở mức 9,5 tỷ đồng, tương đương gần 320 triệu đồng/m2, cao hơn cả nhà mặt phố.

Trên một group về mua bán bất động sản, một căn nhà có diện tích 31m2, 4,5 tầng, nằm trong ngõ 47 Nam Dư (Lĩnh Nam, Hoàng Mai) hiện cũng đang được rao bán với giá 5,7 tỷ đồng, tương đương khoảng 183 triệu đồng/m2. Trong khi đó, giá nhà mặt phố Nam Dư hiện chỉ khoảng 150 triệu đồng/m2.

Nhà trong ngõ có mức giá tăng cao trong thời điểm hiện tại

Nhà trong ngõ có mức giá tăng cao trong thời điểm hiện tại

Theo batdongsan.com.vn, giá bán nhà riêng trong ngõ tại các quận của Hà Nội cũng đã tăng giá mạnh trong thời gian gần đây. Tại quận Thanh Xuân thuộc các khu vực Khương Trung, Khương Đình, Triều Khúc, Nhân Chính, Kim Giang với những căn diện tích nhỏ, ngõ bé giá cũng tăng từ mức 2,5-3,7 tỷ đồng/căn lên mức 3-4,5 tỷ đồng/căn. Những căn ô tô đỗ cửa hoặc cách đường ô tô đỗ 20m, giá cũng tăng 10-15%, chạm mốc 6,8-7,7 tỷ đồng/căn. Nhà riêng Hà Nội quận Cầu Giấy khu vực Yên Hòa, Trung Hòa, Dịch Vọng, Quan Hoa, Nghĩa Đô, Nghĩa Tân, Mai Dịch, với những căn có diện tích 25-40m2, trong các con ngõ nhỏ, ô tô không vào được giá cũng tăng từ 2,7-4,2 tỷ đồng/căn lên mức 3,2-4,6 tỷ đồng/căn.

Trên các hội nhóm mua bán nhà đất, việc nhà trong ngõ được rao bán với giá cao hơn nhà mặt phố đang xuất hiện ngày càng nhiều.

Thực tế, giá nhà trong ngõ cao hoặc bằng giá nhà mặt phố là điều phi lý bởi vị trí là yếu tố quan trọng nhất quyết định giá trị của căn nhà. Nhà mặt phố thuận tiện kinh doanh, đi lại sẽ có sự khác biệt rõ rệt về giá so với nhà trong ngõ không gian kém thoáng đãng.

Chia sẻ trên Báo điện tử VTC News, ông Giang Anh Tuấn - Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Tuấn Anh cho rằng, thị trường nhà đất thổ cư đang có dấu hiệu "sốt" trở lại nên nhiều chủ nhà, chủ đầu tư đã lợi dụng để đẩy giá, kích thích thị trường nóng lên.

Cũng theo ông Tuấn, nhà đất trong ngõ đang có giao dịch dồi dào vì đáp ứng nhu cầu ở thực của các gia đình. Khi giá chung cư tăng mạnh như hiện nay, giá nhà đất trong ngõ từng giảm và đi ngang thì xu hướng lựa chọn loại hình này có xu hướng tăng trở lại. Tuy nhiên, mức tăng vượt nhà mặt phố là điều vô lý.

"Về phía chủ nhà, tâm lý của họ là thu về mức càng nhiều càng tốt. Thấy khách đến xem đông, giá chốt nhanh chóng, tất yếu họ cho rằng thị trường nhà đất đã sốt trở lại. Vì vậy, họ cũng không tội gì bán rẻ. Thậm chí không muốn bán, vì bán rồi cũng khó mua được lại căn nào giá rẻ để đầu tư", ông Tuấn nhận định.

>> Luật Đất đai 2024 điều chỉnh quy định mới về sang tên sổ đỏ: Bổ sung thêm nhiều điều kiện chi tiết

Hàng loạt chung cư chưa nghiệm thu đã cho người dân vào ở

Chung cư bán gần chục năm vẫn ‘đứng hình’; kiến nghị thu hồi Dinh Bảo Đại

Thành phố đông dân thứ 2 Việt Nam: Giá chung cư sẽ tiếp tục tăng từ 16-20%

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phi-ly-bat-dong-san-ha-noi-giua-luc-chung-cu-ngao-gia-nha-trong-ngo-vuot-mat-gia-nha-mat-pho-d119409.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phi lý bất động sản Hà Nội giữa lúc chung cư 'ngáo giá': Nhà trong ngõ 'vượt mặt' giá nhà mặt phố
POWERED BY ONECMS & INTECH