Xu hướng ô tô tương lai gọi tên công nghệ “đổi màu”

30-01-2023 17:54|Linh Chi

BMW i Vision Dee không chỉ có khả năng chuyển đổi màu sắc liên tục theo ý chủ xe mà công nghệ trên còn biến chiếc xe thành một người bạn đi đường thật sự.

Tại Hội chợ hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới vừa diễn ra tại Mỹ, các hãng xe đã tập trung giới thiệu nhiều mẫu xe thông minh. Đặc biệt, mẫu xe kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và yếu tố giải trí nhận được nhiều sự quan tâm.

"I Vision Dee" tích hợp 32 màu sắc khác nhau trên cùng một chiếc xe

Sau sự ra mắt của BMW iX Flow có E Ink tại CES 2022, Tập đoàn BMW đã giới thiệu BMW i Vision Dee, phiên bản đủ màu đầu tiên trên thế giới của công nghệ này. BMW i Vision Dee có thể hiển thị tới 32 màu khác nhau.

Xu hướng ô tô tương lai gọi tên công nghệ “đổi màu”

Thiết kế của BMW i Vision Dee đã được cắt giảm một cách có ý thức để tập trung sự chú ý vào trải nghiệm kỹ thuật số và DNA của thương hiệu BMW. Ngoại thất được xác định bởi thiết kế sedan ba hộp cổ điển tạo thành cốt lõi của thương hiệu BMW.

Các yếu tố thiết kế truyền thống, như lưới tản nhiệt hình quả thận BMW, đèn pha đôi hình tròn và đường gấp khúc Hofmeister, được mô phỏng lại, với các biểu tượng phygital thay thế các yếu tố tương tự. Điều này mang lại cho BMW i Vision Dee đặc tính kỹ thuật số nhưng mang tính con người của riêng nó.

Hình thức bên ngoài này được phản ánh trong nội thất: nội thất bắt kịp với thiết kế sạch sẽ. Tính kỹ thuật số và một nhân vật dễ chịu đang ở phía trước. Một thiết kế rõ ràng, màu sắc yên tĩnh, ấm áp và bề mặt dệt tạo cảm giác dễ chịu. Khoảng để chân giữa ghế lái và hành khách phía trước liền nhau, hàng ghế sau mở rộng ra cửa. Vô lăng, bàn đạp và cần số là những nút điều khiển vật lý duy nhất. Chiếc xe tầm nhìn củng cố mối liên hệ tình cảm giữa xe hơi và con người.

Tương lai của Tập đoàn BMW là điện, tuần hoàn và kỹ thuật số. BMW i Vision Dee dành riêng cho khía cạnh “kỹ thuật số” của bộ ba này và cho thấy bản xem trước về tương lai kỹ thuật số của Tập đoàn BMW.

Xu hướng ô tô tương lai gọi tên công nghệ “đổi màu”

Trong năm 2023, Tập đoàn BMW sẽ cung cấp những hiểu biết sâu sắc hơn về khái niệm phương tiện mang tính cách mạng NEUE KLASSE.

Xe tầm nhìn mang thế giới ảo vào trong xe.

BMW i Vision Dee kết hợp kỹ thuật số và tương tự thành một tổng thể hoàn chỉnh. Chiếc xe tầm nhìn mang thế giới ảo vào trong xe và mở ra những cấp độ tương tác mới. Ngay khi ngồi vào ghế lái, bạn bước vào một thế giới mới. Điều này trước hết đạt được nhờ Thanh trượt thực tế hỗn hợp BMW và Màn hình hiển thị kính lái tiên tiến của BMW. Phiên bản sản xuất tiêu chuẩn của điều này sẽ được sử dụng trong các mẫu NEUE KLASSE từ năm 2025 trở đi.

Xu hướng ô tô tương lai gọi tên công nghệ “đổi màu”

BMW Mixed Reality Slider hiển thị nội dung ở năm cấp độ khác nhau – từ tương tự, đến thông tin liên quan đến lái xe, đến nội dung của hệ thống liên lạc, đến hình chiếu thực tế tăng cường, cho đến quyền truy cập vào thế giới ảo.

Bằng cách này, Tập đoàn BMW chứng minh tiềm năng to lớn của công nghệ trình chiếu và BMW i Vision Dee hình dung cách Màn hình hiển thị Head-Up-Display tiên tiến cũng có thể được sử dụng trong tương lai cho khái niệm hiển thị và vận hành.

BMW i Vision Dee có chín biểu cảm khuôn mặt khác nhau

Phương tiện tầm nhìn thông minh về mặt cảm xúc: Nó tương tác với môi trường xung quanh. Chiếc xe sử dụng nhiều cảm biến để đăng ký danh tính và vị trí của người đó và phản ứng khi họ đến gần. Cửa tự động mở chào đón người lái khi họ tiến vào buồng lái.

bmw-i-vision-dee-01-.jpg

Đèn pha và lưới tản nhiệt hình quả thận khép kín của BMW tạo thành một bề mặt đồng nhất tạo nên một kịch bản chào đón đa phương tiện về ánh sáng, đồ họa và âm thanh – bao gồm chín biểu cảm khuôn mặt khác nhau. Nó có nhiều cảm xúc khác nhau, từ vui mừng đến tán thành đến kinh ngạc.

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xu-huong-o-to-tuong-lai-goi-ten-cong-nghe-doi-mau-167204.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xu hướng ô tô tương lai gọi tên công nghệ “đổi màu”
POWERED BY ONECMS & INTECH