Ý nghĩa những loại hoa dành tặng phái đẹp ngày 8/3

07-03-2023 20:30|Bảo Duy

Thị trường có rất nhiều những loại hoa tươi rất đẹp mắt và xinh xắn thu hút người tiêu dùng. Mỗi loài hoa có màu sắc riêng, mang ý nghĩa tượng trưng khác nhau trong các nền văn hoá và được số đông thừa nhận

Không còn xa lạ với hình ảnh của người mẹ, người bà, người phụ nữ rơm rớm nước mắt khi nhận được bó hoa từ người thân, người yêu thương trong dip lễ 8/3. các loại hoa tươi năm nay đa dạng, không chỉ được nhập về từ các tỉnh, thành mà còn có nhiều loại hoa ngoại nhập với chi phí cao. Trong đó, tiêu thụ mạnh nhất vẫn là hoa hồng các loại, hoa ly, cẩm tú cầu, tulip, mẫu đơn.

Thị trường có rất nhiều những loại hoa tươi rất đẹp mắt và xinh xắn thu hút người tiêu dùng. Mỗi loài hoa có màu sắc riêng, mang ý nghĩa tượng trưng khác nhau trong các nền văn hoá và được số đông thừa nhận. Dưới đây là gợi ý về 10 loài hoa ý nghĩa cho ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Hoa hồng

Xuất phát từ thần thoại Hy Lạp, hình ảnh hoa hồng luôn gắn liền với nữ thần tình yêu, sự lãng mạn. Mỗi màu sắc của hoa hồng lại có ý nghĩa riêng.

Ý nghĩa những loại hoa dành tặng phái đẹp ngày 8/3

Hoa hồng đỏ thể hiện tình yêu cháy bỏng, sự lãng mạn. Hoa hồng trắng tượng trưng cho khởi đầu mới, một trái tim thuần khiết. Hoa hồng cam bày tỏ niềm tự hào của bạn với đối phương. Hoa hồng vàng tươi thường tặng cho bạn bè và đồng nghiệp, biểu tượng của tình bạn.

Hoa hồng tím sẽ là lựa chọn thú vị cho phụ nữ dịp 8/3. Hoa hồng tím gắn chặt với tình yêu mê đắm, thủy chung, son sắt, bất diệt theo thời gian. Đây chính là món quà tuyệt vời dành cho người vợ của bạn trong những dịp lễ quan trọng.

Hoa Ly

Hoa Ly từ lâu đã được mệnh danh là một loài hoa thanh cao và quý phái, có hương thơm đặc trưng gắn liền với hình ảnh dòng sữa ngọt ngào của Nữ thần Hera trong thần thoại Hy Lạp. Loài hoa này không những tượng trưng cho sắc đẹp, đức hạnh mà còn là sự kiêu hãnh và cả tình yêu cao thượng, chung thủy.

Chính bởi vậy, hoa Ly không chỉ thích hợp để dành tặng mẹ, người yêu nhân dịp 8/3 mà còn rất thích hợp cho ngày chúc mừng, tốt nghiệp, khai trương...

Cẩm tú cầu

Bắt nguồn từ câu chuyện về 1 Hoàng Đế Nhật Bản đã dùng hoa cẩm tú cầu để xin lỗi người mình yêu. Nên từ đó về sau, cẩm tú cầu cũng là loài hoa gửi gắm những lời xin lỗi.

Và, từ vẻ bề ngoài với những cánh hoa mỏng manh, chen chúc nhau tạo thành một quả cầu hoa, nên cẩm tú cầu còn tượng trưng cho sự biết ơn và chân thành.

Hoa cẩm chướng

Ý nghĩa những loại hoa dành tặng phái đẹp ngày 8/3

Hoa cẩm chướng, có tên là Dianthus trong tiếng Hy Lạp nghĩa là "bông hoa thần thánh". Loài hoa này có nhiều màu sắc, tượng trưng cho tình bạn và sự tôn trọng. Hoa cẩm chướng trắng gắn liền với sự trong sáng và may mắn. Hoa cẩm chướng hồng là biểu hiện của lòng biết ơn. Hoa cẩm chướng đỏ là tượng trưng cho tình cảm thuần khiết.

Hoa mẫu đơn

Ý nghĩa những loại hoa dành tặng phái đẹp ngày 8/3

Đây là loài hoa hoàn hảo khi làm quà tặng ngày 8/3, thể hiện sự đánh giá cao và tôn vinh thành công của người phụ nữ. Mẫu đơn không chỉ tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn, hạnh phúc mà còn đại diện cho danh dự và tình yêu thương.

Hoa Tulip

Hoa tulip là loài hoa mùa xuân tuyệt vời vừa sặc sỡ vừa thanh lịch. Tulip đỏ tượng trưng cho lời bày tỏ tình yêu. Tulip màu vàng mang nghĩa là bạn đang dành cho đối phương tình yêu chân thành. Một bó hoa tulip với mùi hương nhẹ nhàng sẽ là lựa chọn tuyệt vời để làm quà trong ngày lễ này.

Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 4-8/3/2024

Đứng chờ 4 tiếng mệt mỏi để 'săn' hoa giá rẻ ngày 8/3

Khối tự doanh công ty chứng khoán ngày 8/3: Bất ngờ đến từ 2 mã FCN và EVF

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/y-nghia-nhung-loai-hoa-danh-tang-phai-dep-ngay-83-172476.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ý nghĩa những loại hoa dành tặng phái đẹp ngày 8/3
POWERED BY ONECMS & INTECH