Chứng khoán

1 cổ phiếu gạo bị đình chỉ giao dịch, cuộc tháo chạy sắp diễn ra?

Minh Thuận 11/09/2023 - 10:21

Một đợt tháo chạy có thể xuất hiện trong những phiên giao dịch tới trước khi cổ phiếu HPX, AGM, TGG, IBC,... được HOSE chốt ngày đình chỉ giao dịch.

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã thông báo quyết định đình chỉ giao dịch đối với 5 cổ phiếu: AGM của CTCP Xuất Nhập khẩu An Giang (Angimex); HPX của CTCP Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest); IBC của CTCP Đầu tư Apax Holdings; TGG của CTCP The Golden Group và TTB của CTCP Tập đoàn Tiến Bộ.

Nguyên nhân chung là các doanh nghiệp trên đều chưa nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên 2023 và một số tài liệu sau khi đã bị nhắc nhở vi phạm nhiều lần. Trước khi bị đình chỉ, cả 5 cổ phiếu đều trong diện hạn chế giao dịch trên sàn HOSE (chỉ được giao dịch phiên chiều).

Bên cạnh HPX và IBC là các mã penny đang gây chú ý, bộ đôi cổ phiếu AGM và TGG cũng là những gương mặt tương đối quen thuộc khi từng thuộc hệ sinh thái Louis Holdings dưới thời ông Đỗ Thành Nhân.

Cổ phiếu TGG của CTCP The Golden Group (tên cũ Louis Capital) từng làm mưa làm gió với chuỗi tăng bằng lần giai đoạn quý 3/2021 nhờ bàn tay thao túng giá của cựu lãnh đạo Đỗ Thành Nhân.

Từ ngưỡng 74.800 đồng/cp (phiên 22/9/2021), TGG hiện chỉ còn 3.380 đồng/cp - giảm 95,5% sau tròn 2 năm; thanh khoản cổ phiếu cũng giảm mạnh còn vài chục nghìn - dưới nửa triệu đơn vị/phiên.

Những biến cố về bắt bớ lãnh đạo khiến tình hình kinh doanh của công ty liên tục sa sút. Quý 2/2023, TGG báo lỗ sau thuế 46,4 tỷ đồng (quý lỗ thứ 3 liên tiếp). Cùng thời điểm, doanh thu ghi nhận chỉ chưa đầy 900 triệu đồng. The Golden Group hiện vẫn bỏ ngỏ kế hoạch 100 tỷ doanh thu và 6,4 tỷ đồng lãi sau thuế cả năm.

Trước đó năm 2022, TGG cũng báo lợi nhuận sau thuế âm 37 tỷ đồng.

Trong khi đó, AGM của CTCP Xuất Nhập khẩu An Giang (Angimex) cũng là cổ phiếu penny gây chú ý trên thị trường giai đoạn cuỗi tháng 7, đầu tháng 8 vừa qua với chuỗi tăng trần 12 phiên liên tiếp (+122% lên mức 13.500 đồng/cp). Nhịp tăng gấp xuất hiện sau thông tin Ấn Độ và một số nước thông báo ngừng xuất khẩu gạo để ổn định lạm phát lương thực trong nước.

1 cổ phiếu gạo bị đình chỉ giao dịch, cuộc tháo chạy sắp diễn ra?

Tuy nhiên sau chuỗi tăng, cổ phiếu AGM giảm 33% hiện còn 9.000 đồng.

Tương tự những cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch, Angimex cũng là doanh nghiệp ghi nhận thực trạng kinh doanh bết bát với 5 quý báo lỗ gần nhất (quý 2/2023 lỗ sau thuế 33,7 tỷ đồng, doanh thu giảm còn 163 tỷ).

Khi nào cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại sau đình chỉ?

HPX, IBC và loạt cổ phiếu hot bị đình chỉ giao dịch

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/1-co-phieu-gao-bi-dinh-chi-giao-dich-cuoc-thao-chay-sap-dien-ra-200106.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
1 cổ phiếu gạo bị đình chỉ giao dịch, cuộc tháo chạy sắp diễn ra?
POWERED BY ONECMS & INTECH