Sống

1 môn thể thao đơn giản ai cũng dễ dàng thực hiện để hạ đường huyết, giảm mỡ máu lại còn có thể kéo dài tuổi thọ

Thanh Thanh 27/09/2023 17:00

Đây là môn thể thao đơn giản nhưng không phải ai cũng biết hết tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại.

Nhiều người vẫn nghĩ rằng, bài tập phải khó, phải phức tạp, hoặc làm đau cơ mới có hiệu quả, nhưng thực sự không phải vậy. Khác với các môn thể thao khác đòi hỏi một số thiết bị tập luyện đặc thù cũng như sự huấn luyện chuyên nghiệp, đi bộ là môn thể thao phù hợp với mọi người, bất kỳ độ tuổi nào, tình trạng sức khỏe nào cũng có thể tập luyện hàng ngày một cách đơn giản.

dibo.jpg

Hơn nữa, các chuyên gia y tế cho rằng đi bộ là phương pháp rèn luyện sức khỏe phù hợp nhất, nó không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giảm lượng đường và mỡ trong máu. Cụ thể, đi bộ nhanh có thể làm tăng mật độ của ty thể và độ nhạy insulin trong cơ thể. Đồng thời, nó có thể giúp cải thiện phản ứng của mạch máu, do đó chức năng tim phổi và chức năng hệ thống miễn dịch được tăng cường. Đi bộ có thể làm giảm đáng kể tình trạng kháng insulin của bệnh nhân tiểu đường và giúp kiểm soát đường huyết ổn định hơn.

Một phân tích được công bố trên tạp chí Sports Medicine cũng cho thấy đi bộ ngắn 2-5 phút có thể giúp giảm lượng đường trong máu sau ăn. Bà Angie Asche, chuyên gia dinh dưỡng tại Mỹ cho hay, khi ăn cơ thể sẽ phá vỡ carbohydrate, chuyển hóa thành đường trong máu. Đi bộ hoặc vận động nhẹ nhàng có thể tăng độ nhạy insulin, giúp quản lý đường huyết hiệu quả.

Việc đi bộ thường xuyên không chỉ đẩy nhanh quá trình lưu thông máu của cơ thể và tăng cường tính đàn hồi của mạch máu mà còn giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Điều này giúp làm giảm nồng độ mỡ máu trong ở một mức độ nhất định. Vì vậy đi bộ thường xuyên, đặc biệt là sau bữa ăn sẽ làm giảm lượng mỡ máu trong cơ thể một cách hiệu quả.

Người ta thường nói: "Phải đi 10.000 bước thì mới khỏe". Tuy nhiên trên thực tế, "phương pháp đi bộ" quan trọng hơn số lượng bước đi. Có một phương pháp giúp bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều thời gian để đi bộ mà vẫn thu về hiệu quả như việc chăm chỉ tập luyện. Đó chính là phương pháp đi bộ đúng tư thế, nếu thực hiện đúng, bạn có thể đạt được hiệu quả đi bộ 10.000 bước dù chỉ đi trong 5 phút.

Bí quyết là hãy bước đi "phong độ" và "đĩnh đạc", hãy hít thở sâu và ưỡn ngực, sau đó cố gắng hết sức để hóp bụng lại và đi bộ. Điểm đặc biệt của phương pháp đi bộ này là tập trung vào cách thở khi vận động.

di-bo-1692243340451666808051

Ảnh: Internet

Nếu theo cách thở thông thường, lồng ngực sẽ nở ra khi hít vào và co lại khi thở ra, gọi là "thở bằng ngực". Tuy nhiên, đặc điểm của phương pháp này là thở bụng, bạn cần phải chú tấm mới thở đúng cách được.

Với phương pháp thở này, bạn chủ động hít vào và cố phình bụng ra, lúc này lồng ngực vẫn được nâng lên nhưng do bụng phình ra nên hoành cách mô bị kéo hạ xuống, hiệu quả là thể tích khoang ngực tăng nhiều hơn so với thở ngực, giúp hít được nhiều oxy hơn. Lúc thở ra, hãy chủ động ép bụng, đẩy số khí dư ra nhiều hơn. Các cơ ở phần sâu của cơ thể được gọi là "cơ bên trong". Đặc điểm của cơ sâu là dễ đốt cháy mỡ nội tạng.

Lưu ý khi đi bộ, bạn nên duỗi thẳng đầu gối và chạm đất bằng gót chân. Bằng cách này, các cơ lớn của hông và mặt sau của đùi có thể được tập luyện. Để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh, nhiều năng lượng và sống lâu hơn bạn nên thực hành đi bộ hàng ngày.

Bất ngờ phương pháp giúp bạn có thể đạt được hiệu quả đi bộ 10.000 bước chỉ trong 5 phút

Bất ngờ phương pháp giúp bạn có thể đạt được hiệu quả đi bộ 10.000 bước chỉ trong 5 phút

5 cách đi bộ hiệu quả nhất để giảm cân được chuyên gia khuyên áp dụng

Đi bộ 30 phút mỗi ngày, bạn có thể sống thêm hàng chục năm

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/1-mon-the-thao-don-gian-ai-cung-de-dang-thuc-hien-de-ha-duong-huyet-giam-mo-mau-lai-con-co-the-keo-dai-tuoi-tho-d108967.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
1 môn thể thao đơn giản ai cũng dễ dàng thực hiện để hạ đường huyết, giảm mỡ máu lại còn có thể kéo dài tuổi thọ
POWERED BY ONECMS & INTECH