16 lãnh đạo Hoàng Quân chỉ nắm 0,12% vốn doanh nghiệp, NĐT nhỏ lẻ mắc kẹt trong vùng giá 'trà đá' nhiều năm

22-04-2024 12:00|Quốc Trung

Đã hơn 2 năm cổ phiếu HQC của Địa ốc Hoàng Quân chưa thể trở lại mệnh giá - điều từng được ông Trương Anh Tuấn cam kết tại ĐHCĐ năm 2023.

Địa ốc Hoàng Quân (Mã HQC - HoSE) được biết đến là doanh nghiệp bất động sản có tiếng tại khu vực phía Nam, hoạt động ở "sân chơi" nhà ở xã hội.

Cổ phiếu HQC của Địa ốc Hoàng Quân cũng là một penny có tiếng trên thị trường nhiều năm qua. Đặc biệt trong năm 2022, HQC đứng thứ 3 về khối lượng giao dịch trên toàn thị trường (chỉ sau STB và HPG).

Ông Trương Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT được biết đến với vai trò là "người chèo lái con thuyền" Địa ốc Hoàng Quân suốt nhiều năm qua. Thêm nữa, ông Tuấn còn được biết đến với những câu nói gây chú ý tại ĐHCĐ thường niên 2023 hay những "lời nói gió bay" của vị lãnh đạo này.

Một số câu nói đáng chú ý:

- "Tôi không thích gọi Hoàng Quân là "trùm" nhà ở xã hội; lúc này cái gì mà làm trùm thì nguy hiểm lắm!"

- "Chậm nhất quý III/2023, dòng tiền sẽ đổ về và giá cổ phiếu sẽ tăng từ đây đến năm 2024".

Đầu tháng 3 năm ngoái, trong khuôn khổ buổi Góp ý Dự thảo Thông tư sửa đổi về phát triển quản lý và đầu tư xây dựng nhà ở xã hội đến năm 2030, ông Trương Anh Tuấn từng nhấn mạnh, hiện nay việc thực hiện các dự án nhà ở xã hội đang gặp nhiều khó khăn. "Việc giá cổ phiếu HQC từ 37.000 đồng giảm còn 3.000 đồng đã nói lên tất cả".

Sau đó ít tháng, vị lãnh đạo cam kết với cổ đông về việc có thể xem xét mua thêm cổ phiếu HQC để tạo sự yên tâm cho cổ đông. Tuy nhiên, đến đầu tháng 8, lãnh đạo Địa ốc Hoàng Quân bất ngờ đăng ký thoái toàn bộ 16,3 triệu cổ phiếu HQC (giảm sở hữu từ 3,43% về còn 0%). Hiện tại, ông Tuấn không còn sở hữu bất kỳ cổ phiếu nào tại doanh nghiệp.

Đáng nói, tại báo cáo thường niên 2023 vừa cập nhật, 16 người nội bộ bao gồm HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát... của Hoàng Quân chỉ nắm giữ vỏn vẹn 572.281 cổ phiếu HQC (tương đương 0,12% vốn). Toàn bộ số cổ phiếu này đều thuộc sở hữu ở ông Trương Thái Sơn - thành viên HĐQT.

16 lãnh đạo Hoàng Quân chỉ nắm 0,12% vốn doanh nghiệp, NĐT nhỏ lẻ mắc kẹt trong vùng giá 'trà đá' nhiều năm
Nguồn: Báo cáo thường niên 2023 của HQC

Đã hơn 2 năm cổ phiếu HQC chưa thể trở lại mệnh giá - điều đã được ông Trương Anh Tuấn cam kết tại ĐHCĐ năm 2023. Thậm chí, phần lớn thời gian trong số này HQC giao dịch dưới ngưỡng 5.000 đồng.

Trong tổng số hơn 576 triệu cổ phiếu HQC đang lưu hành, gần 470 triệu cổ phiếu đang được nắm giữ bởi các cá nhân (chiếm tỷ lệ 81,6% vốn). Phần còn lại được nắm giữ bởi một số cá nhân/tổ chức có liên quan đến người nội bộ Hoàng Quân. Phần vốn trong tay tổ chức nội và khối ngoại cũng chỉ vỏn vẹn 6,6 triệu đơn vị.

hhqa.png
Cổ phiếu HQC hiện có giá chỉ tương đương cốc trà đá

Một doanh nghiệp mà ngay chính ban lãnh đạo cũng không nắm giữ cổ phiếu; một cổ phiếu là "sân chơi" của dòng tiền nhỏ lẻ, hoàn toàn thiếu vắng các dòng tiền lớn có chất lượng... bao giờ mới quay trở lại mệnh giá?

>> Địa ốc Hoàng Quân: Cổ đông (HQC) sắp được hưởng niềm vui từ 50.000 sản phẩm nhà ở xã hội?

Địa ốc Hoàng Quân lùi họp ĐHCĐ, thông tin phương án cấp sổ hồng tại dự án HQC Nha Trang

Hoàng Quân (HQC): Chủ tịch Trương Anh Tuấn muốn gom hàng triệu cổ phiếu sau hơn nửa năm rút sạch vốn

Công ty của con gái Chủ tịch Hoàng Quân muốn bán sạch cổ phiếu HQC sau gần 6 tháng gồng lỗ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/16-lanh-dao-hoang-quan-chi-nam-012-von-doanh-nghiep-ndt-nho-le-mac-ket-trong-vung-gia-tra-da-nhieu-nam-231767.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
16 lãnh đạo Hoàng Quân chỉ nắm 0,12% vốn doanh nghiệp, NĐT nhỏ lẻ mắc kẹt trong vùng giá 'trà đá' nhiều năm
POWERED BY ONECMS & INTECH