Xã hội

2 khách sạn ở vị trí vàng của Hà Nội lọt top tốt nhất châu Á năm 2024

Linh Chi 17/07/2024 - 16:21

Đây là một trong những giải thưởng uy tín trong ngành khách sạn, do 186.000 độc giả Travel + Leisure của bình chọn.

Mới đây, tạp chí du lịch danh tiếng quốc tế vừa công bố danh sách 20 khách sạn trong thành phố tốt nhất châu Á - giải thưởng thường niên World’s Best Awards. Đây là một trong những giải thưởng uy tín trong ngành khách sạn. Giải thưởng dựa vào bình chọn của 186.000 độc giả Travel + Leisure.

Sau thời gian dài khảo sát, bình chọn, danh sách 20 khách sạn trong thành phố tốt nhất châu Á đã chính thức lộ diện. Trong đó, Việt Nam có hai đại diện là Sofitel Legend Metropole Hà Nội và Capella Hanoi, cùng đạt 96,6/100 điểm.

Sofitel Legend Metropole Hà Nội

Sofitel Legend Metropole Hà Nội

Sofitel Legend Metropole Hà Nội và Capella Hanoi đều thuộc quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây được xem là vị trí vàng của thủ đô bởi thuộc quận trung tâm, gần các điểm đến nổi tiếng về văn hóa, lịch sử như hồ Hoàn Kiếm, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh...

Sofitel Legend Metropole Hà Nội chính thức hoạt động vào đầu thế kỷ 20, được hai doanh nhân người Pháp đầu tư. Trải qua nhiều năm, đây trở thành khách sạn nổi tiếng, điểm nhấn góp phần thu hút du khách đến Hà Nội. Nơi đây đã đón tiếp, phục vụ nhiều người diễn viên, nguyên thủ quốc gia nổi tiếng như Charlie Chaplin, Graham Greene, Somerset Maugham...

Sofitel Legend Metropole Hà Nội đẳng cấp hoàng gia

Sofitel Legend Metropole Hà Nội đẳng cấp hoàng gia

Sofitel Legend Metropole Hà Nội có 358 phòng nghỉ đạt mức tiêu chuẩn đến cao cấp, được bố trí hài hòa bên tòa nhà Heritage lịch sử, nơi còn lưu giữ mãi nét Pháp cổ tráng lệ một thời và tòa nhà Opera được xây dựng sau này theo phong cách tân cổ điển. Tất cả các phòng nghỉ đều được trang bị giường lớn, nội thất tiện nghi, hiện đại...

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên Sofitel Legend Metropole Hà Nội được truyền thông quốc tế vinh danh. Đầu năm nay, khách sạn đã lọt top “500 Khách sạn Tốt nhất Thế giới” (World’s 500 Best Hotels); Forbes Travel Guide chấm Năm Sao 5 năm liên tiếp và DestinAsian bình chọn là một trong những khách sạn thành phố hàng đầu Việt Nam năm 2024.

Capella Hanoi cũng là khách sạn cao cấp ở Hà Nội. Khách sạn nằm trên con phố yên bình dọc theo hồ Hoàn Kiếm. Đây được đánh giá là kiệt tác nghệ thuật dành cho các nghệ sĩ opera, nhà thiết kế và nhà soạn nhạc.

Capella Hanoi

Capella Hanoi

Nơi đây như một cung điện lộng lẫy như một kiệt tác nghệ thuật được tô điểm bằng những phòng nghỉ hiện đại, tiện nghi cùng trải nghiệm ẩm thức hấp dẫn, quán bar nhiều thức uống phong phú. 47 phòng nghỉ đều được thiết kế theo phong cách riêng với các dấu ấn liên quan đến opera nhằm tôn vinh các nghệ sĩ, nhà soạn nhạc, nhà thiết kế và buổi biểu diễn Opera huyền thoại.

Empty
Phòng nghỉ sang trọng, tiện nghi

Phòng nghỉ sang trọng, tiện nghi

Khách sạn được trang trí bằng tông màu trắng, lấy cảm hứng từ Nhà hát lớn Hà Nội mang đến cảm giác như một tòa lâu đài trong mơ nhưng cũng không kém phần tinh tế, hiện đại. Nơi đây chỉ cách Nhà hát lớn Hà Nội và phố cổ Hà Nội vài phút đi bộ, rất thuận tiện cho những người đam mê khám phá vẻ đẹp cổ kính, văn hóa đa dạng của thủ đô.

Ngoài Sofitel Legend Metropole Hà Nội và Capella Hanoi, danh sách các khách sạn trong thành phố tốt nhất châu Á còn có những cái tên như Park Hyatt Siem Reap (Campuchia) với 99,40/100 điểm; Regent Hong Kong (Hong Kong, Trung Quốc) với 99,33 điểm; Rosewood Phnom Penh (Campuchia); Cung điện Leela Bengaluru (Ấn Độ); Regent Bắc Kinh (Trung Quốc); Mandarin Oriental, Bangkok (Thái Lan); Capella Bangkok (Thái Lan); Taj Lands End, Mumbai (Ấn Độ); The Leela Palace New Delhi (Ấn Độ); Four Seasons Hotel Bangkok at Chao Phraya River (Thái Lan); Signiel Seoul (Hàn Quốc); Four Seasons Hotel Seoul (Hàn Quốc); The Imperial New Delhi và Taj Mahal, New Delhi (Ấn Độ); JW Marriott Dongdaemun Square Seoul (Hàn Quốc); Raffles Jakarta (Indonesia); Taj Palace, New Delhi (Ấn Độ); The Standard, Bangkok Mahanakhon (Thái Lan).

Nguồn: Travel + Leisure

>>Loạt khách sạn có tiếng tại TP. Hồ Chí Minh 'bắt tay' với 'ông lớn' hàng không ra ưu đãi miễn phí hiếm có

Viglacera khai trương khách sạn nghỉ dưỡng 5 sao quy mô 1.700 tỷ đồng tại Quảng Ninh

Số chuyến bay, đặt phòng khách sạn tại Đà Nẵng tăng 'kịch trần' nhờ sức nóng Lễ hội Pháo hoa Quốc tế

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/2-khach-san-o-vi-tri-vang-cua-ha-noi-lot-top-tot-nhat-chau-a-nam-2024-d127974.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
2 khách sạn ở vị trí vàng của Hà Nội lọt top tốt nhất châu Á năm 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH