2 phiên liên tiếp hơn 16% vốn điều lệ đổi chủ: Điều gì đang xảy ra với cổ phiếu ABB?

23-05-2024 15:45|Minh Nguyệt

Chỉ trong 2 phiên giao dịch, tổng cộng gần 169,3 triệu cổ phiếu ABB được sang tay giữa các nhà đầu tư, tương đương 16,36% vốn điều lệ ABBank.

Trong 2 phiên 21 và 22/5, cổ phiếu ABB của Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) xô đổ mọi kỷ lục thanh khoản kể từ khi niêm yết. Sau khi ghi nhận phiên thanh khoản 68,7 triệu cổ phiếu ngày 21/5, kỷ lục này được xô đổ ngay trong phiên tiếp theo (22/5) với hơn 100 triệu cổ phiếu được khớp lệnh.

Tổng cộng, chỉ trong 2 phiên này, gần 169,3 triệu đơn vị ABB được đổi chủ, tương đương 16,36% vốn điều lệ ngân hàng.

Đáng chú ý, phiên 22/5 là phiên khối ngoại bán ròng mạnh nhất ABB từ cuối tháng 3 đến nay, với giá trị bán ròng đột biến 751,2 tỷ đồng cổ phiếu ABB, tương ứng gần 85 triệu đơn vị bị khối ngoại bán thoả thuận.

>> Một cổ phiếu ngân hàng bị khối ngoại bán ròng đột biến 751 tỷ đồng phiên 22/5

2 phiên liên tiếp hơn 16% vốn điều lệ đổi chủ: Điều gì đang xảy ra với cổ phiếu ABB?
Diễn biến giá cổ phiếu ABB

Trong phiên này, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã thực hiện khớp lệnh bán hơn 84 triệu cổ phiếu ABB, tương đương 8,2% tỷ lệ sở hữu tại ngân hàng.

Theo ABBank, lộ trình thoái vốn của IFC đã được hoạch định từ trước và được IFC thực hiện trong tháng 5/2024.

>> Lộ diện cá mập đặt lệnh bán hơn 84 triệu cổ phiếu ABBank (ABB) thu về 751 tỷ đồng

Ngân hàng cho biết, với tư cách là cổ đông chiến lược, trong gần 14 năm hợp tác, IFC đã hỗ trợ hiệu quả cho ABBANK về nguồn vốn, các sản phẩm cho vay trung, dài hạn và tài trợ thương mại cũng như tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm cho ABBANK, hỗ trợ nâng cao năng lực quản trị, phát triển bền vững và thúc đẩy tài trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) - một động lực tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm quan trọng cho nền kinh tế Việt Nam.

IFC đã hỗ trợ tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong suốt quá trình ABBANK triển khai các dự án nhằm đảm bảo tuân thủ về quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn Basel III.

Sau khi hoàn thành giao dịch, Maybank - Ngân hàng lớn nhất Malaysia là cổ đông nước ngoài duy nhất, với tỷ lệ sở hữu là 16,4%.

Chia sẻ về kế hoạch thu hút thêm vốn của nhà đầu tư nước ngoài, đại diện ABBANK cho biết: "Trong tương lai, việc thu hút thêm vốn của nhà đầu tư nước ngoài cũng có thể là phương án mà ABBank sẽ xem xét khi có cơ hội tốt, đối tác chiến lược phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững của ABBank".

>> Kế toán trưởng Bảo Việt nhận lương gấp 1,3 lần quyền Tổng Giám đốc

Ông Đỗ Quang Vinh đã mua vào gần 26 triệu cổ phiếu SHB

Dư nợ trái phiếu của F88 nâng lên 550 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/2-phien-lien-tiep-hon-16-von-dieu-le-doi-chu-dieu-gi-dang-xay-ra-voi-co-phieu-abb-235875.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
2 phiên liên tiếp hơn 16% vốn điều lệ đổi chủ: Điều gì đang xảy ra với cổ phiếu ABB?
POWERED BY ONECMS & INTECH