24 cá nhân gián tiếp giúp cựu Chủ tịch Louis Holdings làm giá cổ phiếu TGG - BII có bị truy tố hình sự?

21-09-2022 15:53|Hương Thảo

Đa số cá nhân này đều giúp Đỗ Thành Nhân mở nhiều tài khoản chứng khoán để dễ bề thao túng giá cổ phiếu.

Trong kết luận điều tra vụ "thổi giá" 2 mã cổ phiếu BII và TGG liên quan Chủ tịch Louis Holdings Đỗ Thành Nhân, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã chuyển hồ sơ đề nghị VKSND Tối cao truy tố ông Nhân cùng 4 đồng phạm về tội Thao túng thị trường chứng khoán.

Ngoài 5 bị can, nhà chức trách còn làm rõ 12 người khác đã đứng tên mở tài khoản chứng khoán cá nhân và pháp nhân Công ty Louis Holdings và Công ty Louis Capital để ông Nhân sử dụng giao dịch mua, bán 2 mã cổ phiếu.

Quá trình điều tra, 12 người trên đều thừa nhận ông Nhân đã chỉ đạo họ đứng tên mở tài khoản tại Công ty Chứng khoán Trí Việt. Sau đó, họ cung cấp tên kèm mật khẩu đăng nhập và mã pin cho bị can Nhân. Không ai tham gia mua bán, khớp lệnh cổ phiếu.

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra tìm ra 10 cá nhân khác là những nhân viên, người quen đã giúp ông Đỗ Thành Nhân mở tài khoản hứng khoán tại Công ty Trí Việt.

Còn tại Công ty Chứng khoán Trí Việt và nhóm người liên quan còn lại, lực lượng điều tra xác định được 26 cá nhân trong đó Hà Thị Phi Yến là nhân viên Phòng dịch vụ khách hàng chi nhánh Trí Việt tại TP. HCM.

Đối với toàn bộ trường hợp nêu trên, Bộ Công an nêu rõ họ có dấu hiệu sai phạm khi đã đứng tên mở tài khoản chứng khoán giúp các bị can thao túng thị trường; cho vay vốn và sử dụng tiền liên quan đến nhiều giao dịch, mua bán, thao túng 2 mã cổ phiếu BII và TGG.

Hiện, nhà chức trách chưa đủ cơ sở để xem xét trách nhiệm hình sự.

15 tháng - 6 đời Chủ tịch, nhà đầu tư vẫn chưa hết "kỳ vọng" về Louis Land (BII)

Vụ Đỗ Thành Nhân: Thêm 12 pháp nhân bị UBCKNN xử phạt nặng

Cựu Chủ tịch Louis Holdings Đỗ Thành Nhân sẽ ra tù trước 18 tháng

2 họ cổ phiếu 'biến mất' trên sàn chứng khoán năm 2023

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/24-ca-nhan-gian-tiep-giup-cuu-chu-tich-louis-holdings-lam-gia-co-phieu-tgg-bii-co-bi-truy-to-hinh-su-149847.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
24 cá nhân gián tiếp giúp cựu Chủ tịch Louis Holdings làm giá cổ phiếu TGG - BII có bị truy tố hình sự?
POWERED BY ONECMS & INTECH