27 căn biệt thự sân Golf được hệ sinh thái của Shark Thủy đem ra gạt nợ

03-03-2023 11:34|Hoàng Oanh

Tập đoàn Egroup vừa tổ chức hội nghị tái cấu trúc nợ bằng bất động sản với sự tham gia của hàng trăm nhà đầu tư.

Theo thông tin từ Tập đoàn Egroup, tại các hội nghị gặp mặt cổ đông, nhà đầu tư mới đây, đại diện Egroup cho biết sẽ tập trung tái cấu trúc hoạt động kinh doanh và tái cấu trúc nợ theo hình thức hoán đổi nợ trái phiếu sang bất động sản nhằm giải quyết những khó khăn trong giai đoạn hiện tại.

Đây cũng là một trong những phương án mà Egroup áp dụng theo đề xuất của Dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định số 65 về phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ nhằm tìm hướng giải quyết các khoản nợ trong bối cảnh mất thanh khoản của nhiều doanh nghiệp.

shark-thuy-doi-no-lay-dat.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Thủy.

Đối với tái cấu trúc nợ, Egroup thông tin đã làm việc với các đối tác và chọn ra hai dự án bất động sản với nhiều loại sản phẩm đủ điều kiện để đề xuất với các nhà đầu tư phương án đổi nợ lấy đất.

Cụ thể, một dự án tại Thanh Hóa, chủ đầu tư là Công ty Đại Nam Á, đang có 75 lô đất, diện tích từ 100 – 194m2, giá bán đổ đồng là 300 triệu đồng, nhà đầu tư được gạt nợ 100 triệu đồng, phải vào thêm tiền 200 triệu đồng. Đất có sổ đỏ, gom đủ 10 sổ sang tên luôn.

"Sản phẩm này dành cho nhà đầu tư có dư nợ dưới 1 tỷ đồng tại Egroup và các công ty liên quan. Hiện đã có một nhóm về xem thực địa, chốt 10 lô, chỉ còn lại 65 lô. Giá đổ đồng, ai vào sớm được lựa chọn những lô có diện tích lớn, có lợi hơn", bà Đinh Thị Phương Thêu, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Egroup cho hay.

Bên cạnh đó, một dự án bất động sản khác gồm 27 căn biệt thự nghỉ dưỡng thuộc dự án Wydham Sky Lake Resort & Villas nằm tại Chương Mỹ, Hà Nội cũng được đem ra gạt nợ.

Số bất động sản này gắn với dự án có sân Golf 36 lỗ liền kề. Theo giới thiệu trên website, đây là khu biệt thự nghỉ dưỡng ven đô trong lòng sân Golf đầu tiên tại Hà Nội và cũng là sân Golf top 3 miền Bắc. Khu resort Skylake Golf Chương Mỹ có thiết kế mang đậm phong cách miền Nam California.

Dự án này áp dụng cho các nhà đầu tư có dư nợ từ 1 tỷ đồng trở lên. Nhà đầu tư được gạt nợ 6 tỷ đồng, vào thêm 6,5 tỷ đồng hoặc hơn tùy giá trị từng căn. Nhà đầu tư mua biệt thự nghỉ dưỡng của dự án này có thể tự vận hành hoặc ủy thác cho chủ đầu tư vận hành với tỷ lệ lợi nhuận chia đôi.

Tại hội nghị, lãnh đạo Egroup kêu gọi các nhà đầu tư đồng lòng cùng công ty vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Egroup là công ty mẹ của Apax Holdings, nằm trong hệ sinh thái gắn với Shark Nguyễn Ngọc Thủy gồm nhiều doanh nghiệp hoạt động đa ngành, trong đó có giáo dục, bất động sản. Hệ sinh thái của Shark Thuỷ từng huy động vốn lên tới hàng nghìn tỷ đồng dưới nhiều hình thức như TPDN, hợp đồng hợp tác đầu tư…

Gần đây, nhóm doanh nghiệp này gặp khó khăn về dòng tiền và đối mặt với các khoản nợ quá hạn. Một số trung tâm tiếng Anh gắn thương hiệu Apax Leaders không thể hoạt động. Nhiều chủ nợ, trái chủ bức xúc đòi có phương án giải quyết lợi ích.

Hiện Egroup cũng như Apax Holdings chưa công bố thông tin chính thức về các phương án hoán đổi nợ sang đất này.

Tuy nhiên, phương án đổi nợ trái phiếu sang đất có thể là hướng giải quyết các khoản nợ sẽ được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong bối cảnh mất thanh khoản. Có thể coi đây là bước đầu cho thấy lối mở mới để Shark Thủy giải quyết bài toán tắc nghẽn thanh khoản trái phiếu cũng như các hợp đồng hợp tác đầu tư.

Nhiều nhà đầu tư "xuống tiền" giải cứu hệ thống Anh ngữ của Shark Thủy

Shark Thuỷ bị bắt: Nổi danh với Apax, loạt thương vụ triệu USD, nhấn chìm bởi nợ nần

Shark Thủy bị bắt và lời hứa đầu tư vào Apax x2 tài sản còn dang dở…

Cổ phiếu Apax Holdings (IBC) thủng mốc 2.000, Egroup bị bán giải chấp thêm 5 triệu đơn vị

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/27-can-biet-thu-san-golf-duoc-he-sinh-thai-cua-shark-thuy-dem-ra-gat-no-171887.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
27 căn biệt thự sân Golf được hệ sinh thái của Shark Thủy đem ra gạt nợ
POWERED BY ONECMS & INTECH