Nhiều nhà đầu tư "xuống tiền" giải cứu hệ thống Anh ngữ của Shark Thủy

27-02-2023 17:11|Hồng Anh

Trước những tín hiệu khả quan, hiện đã có không ít nhà đầu tư đồng thuận đóng góp thêm tiền đầu tư để Apax sớm vực dậy hệ thống.

"Chưa có tiền để trả lại" cho học viên

Gần đây, Ban lãnh đạo Apax Leaders đã liên tục tổ chức nhiều cuộc họp online với phụ huynh khu vực miền Nam và các nhà đầu tư để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc nhanh chóng mở lại các trung tâm nhằm đảm bảo quyền lợi học tập cho học viên cũng như cho các nhà đầu tư.

Mới nhất vào chiều 26/2, với sự tham gia của ông Nguyễn Ngọc Thuỷ, Chủ tịch CTCP Đầu tư Apax Holdings (Mã: IBC) - đơn vị vận hành Apax Leaders và CEO Nguyễn Anh Tuấn, cùng đại diện phụ huynh học viên, một buổi họp trực tuyến với 900 phụ huynh học viên đã diễn ra.

phu-huynh-apax.jpg
Phụ huynh TP.HCM trong một buổi làm việc với đại diện Apax Leaders hồi tháng 10/2022.

Với tư cách là người đứng đầu và chịu trách nhiệm chính, ông Nguyễn Ngọc Thủy – Chủ tịch HĐQT CTCP Anh ngữ Apax đã gửi lời xin lỗi đến các phụ huynh vì những khó khăn sau dịch Covid-19, làm ảnh hưởng việc học của trẻ và khiến phụ huynh lo lắng, bức xúc.

Về vấn đề hoàn học phí đang được đông đảo phụ huynh quan tâm, CEO Nguyễn Anh Tuấn cho hay Apax Leaders hiện phải đối diện với nhiều khó khăn, đặc biệt là vấn đề tài chính. "Tôi khẳng định luôn là chưa có tiền để trả lại", ông Tuấn nói. Và trước các câu hỏi bao giờ sẽ hoàn học phí, vị tổng giám đốc cam kết sẽ rà soát cẩn thận, lên phương án cụ thể để trả lời đầy đủ cho phụ huynh vào ngày 5/4 về lộ trình hoàn trả.

“Chúng tôi cam kết sẽ đảm bảo đủ quyền lợi cho phụ huynh nhưng mọi việc sẽ phải thực hiện theo từng bước. Ở thời điểm hiện tại, Apax Leaders ưu tiên thực hiện phương án tái cấu trúc để mở lại trung tâm cho học viên đến lớp, không để việc học bị gián đoạn. Còn sau đó, anh chị nào thật sự không muốn tiếp tục đồng hành nữa, chúng tôi sẽ dần dần giải quyết”, ông Tuấn nói.

Vị CEO này nói thêm: "Tất cả các yêu cầu hoàn phí của phụ huynh, tôi đều cho rằng là chính đáng và lỗi thuộc về riêng Apax Leaders. Chúng tôi không né tránh điều này. Nhưng nếu đưa ra cam kết một ngày cụ thể với anh chị mà không thực hiện được, đây sẽ là sự thất hứa như những lần trước đó. Tôi sẽ không làm như thế, mà cố gắng đưa Apax Leaders hoạt động trở lại. Mong anh chị bình tĩnh".

Đối với việc tái cấu trúc, ông Tuấn cho biết chậm nhất vào ngày 21/3 sẽ có 4 trung tâm tại TP HCM mở cửa trở lại, gồm: Apax Phan Xích Long, Apax Him Lam, Apax Lê Đức Thọ và Apax Phan Văn Trị. Ngoài ra còn một chi nhánh tại Bình Dương cũng mở lại.

Nhiều nhà đầu tư “xuống tiền” cứu vớt Apax Leaders

ban-lanh-dao-apax.png
Ban Lãnh đạo Apax Leaders họp trực tuyến với các nhà đầu tư và phụ huynh.

CEO của Apax Leaders cho biết: "Dự kiến ngay trong tháng 3/2023, Apax sẽ mở lại 5 trung tâm tại miền Nam và đang xây dựng kế hoạch để hỗ trợ đưa, đón những trẻ ở xa có thể đi học tập trung trở lại. Với những trẻ đã học ở Apax Leaders nhưng hiện đã học ở trung tâm khác, nếu có nhu cầu tiếp tục học ở Apax Leaders, trung tâm vẫn hỗ trợ đưa trẻ trở lại học.

Đối với những trường hợp tại TP. Hồ Chí Minh muốn xác nhận số buổi học của con và số tiền còn thừa, Apax sẽ cố gắng sớm nhất vào ngày 01/3, phụ huynh có thể đến cơ sở của Apax Leaders Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) để được xác nhận số buổi học và số tiền. Với những phụ huynh không còn muốn cho con học ở Apax Leaders, trung tâm sẽ dần giải quyết, bởi trước mắt công ty cần tập trung tối đa vào việc mở cửa trung tâm để trẻ đi học, trả lại những điều đã cam kết với phụ huynh, học sinh và tập trung vào việc phục vụ quyền lợi của những người đã đóng học phí".

Cũng theo tân CEO của Apax Leaders, sau quá trình "bắt bệnh" hệ thống, Apax đã có kế hoạch và lộ trình mở lại các trung tâm một cách rõ ràng, cụ thể hơn.

Theo đó, trong tháng 2/2023 Apax Leaders có 30 trung tâm đủ điều kiện tái khai trương. Đến tháng 3/2023, dự kiến sẽ có 38 trung tâm tái khai trương. Tháng 5/2023, Apax Leaders sẽ mở thêm 16 trung tâm và đến tháng 6/2023, dự kiến sẽ mở thêm 20 trung tâm trên cả nước, tức tổng cộng sẽ có 79 trung tâm mở trở lại. Tuần tự theo lộ trình, Apax Leaders sẽ cố gắng trong năm nay đưa số lượng trung tâm về bằng với số trung tâm Apax đã đạt được trong năm 2018.

Hệ thống đã hoàn thành các hạng mục trong đợt đầu, đặc biệt là về nhân sự và giữ vững nhóm trung tâm hoạt động tốt. Apax Leaders đang ưu tiên hàng đầu khi mở cửa trở lại các trung tâm là đưa chương trình đảm bảo chất lượng như đã cam kết. Để làm được điều này, Apax cũng đang tập trung ưu tiên nguồn lực cho việc trả phí bản quyền với đối tác, các khoản phí mặt bằng, tiền lương cho cán bộ, giáo viên, nhân viên để vận hành hệ thống,…

Apax đang tích cực khơi thông nguồn lực tài chính và chuẩn bị kiện toàn về mặt bằng và phục hồi tiếp nhóm các trung tâm khó khăn. Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Apax Leaders hiện tại sẽ cần khoảng 150 tỷ đồng để tiến hành tái cấu trúc toàn bộ hệ thống trung tâm (tương đương khoảng 2 tỷ đồng/trung tâm). Do đó, thời gian này, Apax rất cần sự hỗ trợ, ủng hộ từ phía phụ huynh và các nhà đầu tư để có nguồn ngân sách ổn định, đảm bảo cho việc tái cấu trúc thành công, sớm đưa hệ thống trở lại theo đúng cam kết tạo điều kiện học tập tốt nhất cho các học viên.

Với tinh thần cầu thị, Apax đã có nhiều buổi tiếp xúc các nhà đầu tư để chung tay hỗ trợ. Quy trình vận hành của các nhóm tái cấu trúc và kế hoạch chi tiêu trong suốt quá trình khôi phục hệ thống sẽ được kiểm soát minh bạch từ phía ngân hàng, nhà đầu tư. Đặc biệt, quá trình này cũng sẽ có sự tham gia của các chuyên gia sẵn sàng chung tay, tư vấn và chuẩn hóa quy trình tái cấu trúc.

nha-dau-tu-apax.jpg
zalo-apax.jpg
nha-dau-tu-gop-tien.jpg
Trước những tín hiệu khả quan, hiện đã có không ít nhà đầu tư đồng thuận đóng góp thêm tiền đầu tư để Apax sớm vực dậy hệ thống.

“Hơn ai hết, mọi người đều hiểu Apax Leaders là thương hiệu chủ chốt trong hệ sinh thái giáo dục của Tập đoàn Egroup. Apax đã có kế hoạch và lộ trình phục hồi rõ ràng. Vấn đề còn lại là chung tay ủng hộ để hệ thống sớm phục hồi. Chỉ khi Apax sớm quay trở lại thì các vấn đề còn tồn đọng với phụ huynh, học sinh, đối tác và nhà đầu tư mới sớm có cơ hội được giải quyết triệt để” – một trong số nhiều nhà đầu tư của Egroup thiện chí bày tỏ quan điểm ủng hộ.

Lãi suất huy động thấp, bất động sản dòng tiền hút nguồn vốn nhàn rỗi?

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sắp có sân bay đầu tiên, diễn biến giá đất nơi đây khiến nhà đầu tư 'ngã ngửa'

Luật Đất đai sắp có hiệu lực, nhà đầu tư cần nắm rõ khu vực cấm phân lô, bán nền tại tỉnh sát vách TP. HCM

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhieu-nha-dau-tu-xuong-tien-giai-cuu-he-thong-anh-ngu-cua-shark-thuy-171236.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhiều nhà đầu tư "xuống tiền" giải cứu hệ thống Anh ngữ của Shark Thủy
POWERED BY ONECMS & INTECH