Thế giới

3 công việc cực ‘khát nhân lực’: Mức lương gần 6 tỷ đồng/năm, tăng hơn 50% chỉ sau vài tháng

Thiên Kim 07/07/2024 - 15:37

Nhu cầu tuyển dụng và mức lương cho những vị trí này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trước khi chững lại.

Phân tích dữ liệu mới từ nền tảng tuyển dụng Greenhouse và nền tảng quản lý lương Pave cho thấy, các doanh nghiệp đang ráo riết tuyển dụng cho 3 vị trí - kỹ sư học máy, nhà tuyển dụng kỹ thuật và quản lý văn phòng - nhiều đến mức họ phải tăng lương để thu hút nhân tài.

Jeremy Moulton, phó Chủ tịch phụ trách phát triển và phân tích doanh nghiệp của Greenhouse, cho biết mức tăng lương đối với những vị trí này phản ánh nhu cầu của các công ty trong việc nỗ lực xây dựng năng lực AI trong tổ chức của mình và cách họ có thể tận dụng AI để giúp công ty hoạt động hiệu quả hơn.

Ông nói thêm: “Các công ty nói chung đang tập trung rất cao vào lợi nhuận và làm thế nào để họ có thể giúp công ty của mình hoạt động hiệu quả nhất”.

Được tổng hợp bởi CNBC, dưới đây là 3 công việc có mức lương đã thay đổi và tác động của điều này đối với nhu cầu tuyển dụng trong tương lai.

3 công việc cực ‘khát nhân lực’: Mức lương gần 6 tỷ đồng/năm, tăng hơn 50% chỉ sau vài tháng
Một số công việc đang cần nhân sự đến mức phải tăng lương để thu hút nhân tài. Ảnh: CNBC

Kỹ sư học máy

Thu nhập của các kỹ sư máy học đã tăng đều đặn trong hơn 1 năm nay. Tính đến tháng 1/2023, mức lương trung bình cho công việc này là 148.300 USD/năm. Đến tháng 4/2024, con số này đã tăng 53% lên mức 226.944 USD/năm (khoảng 5,7 tỷ đồng).

Dù vậy, không phải tất cả các công việc công nghệ đều được trả lương cao như vậy.

Để so sánh, mức lương trung bình cho các kỹ sư phần mềm tăng 4% trong cùng khoảng thời gian, từ 168.000 USD vào tháng 1/2023 lên 175.125 USD vào tháng 4/2024.

Nhà tuyển dụng kỹ thuật

Theo CNBC, các nhà tuyển dụng bị ảnh hưởng nặng nề trong các đợt sa thải bắt đầu từ năm 2022 khi nhiều công ty hạn chế việc tuyển dụng. Tuy nhiên, mức lương của nhà tuyển dụng gần đây đã tăng lên, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ.

Điều này cho thấy các doanh nghiệp đang quay trở lại tuyển dụng nhân sự và họ sẵn sàng trả lương cao để tìm những người có thể tuyển dụng được nhân sự tốt cho công ty.

Tính đến tháng 9/2023, mức lương trung bình dành cho nhân viên tuyển dụng kỹ thuật là 83.750 USD, nhưng nó đã tăng 56% lên 130.750 USD (khoảng 3,3 tỷ đồng) tính đến tháng 4/2024.

3 công việc cực ‘khát nhân lực’: Mức lương gần 6 tỷ đồng/năm, tăng hơn 50% chỉ sau vài tháng
Mức lương của nhà tuyển dụng tăng lên gần đây, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ. Ảnh: LinkedIn

Người quản lý văn phòng và cơ sở vật chất

Khi người lao động bắt đầu quay trở lại văn phòng làm việc sau đại dịch, các doanh nghiệp đang tìm kiếm nhân viên để quản lý văn phòng của họ.

Do đó, lương trung bình cho người quản lý văn phòng và cơ sở vật chất đã tăng mạnh chỉ trong vài tháng. Số liệu chỉ ra, vào tháng 1/2024, vị trí này trung bình được trả 87.000 USD và đã tăng 15% lên mức 100.000 USD (khoảng 2,5 tỷ đồng) tính đến tháng 4.

Moulton dự đoán nhu cầu tuyển dụng và tiền lương sẽ tiếp tục tăng trước khi ổn định trở lại, đặc biệt là đối với vị trí quản lý văn phòng.

Theo CNBC

>> Dữ liệu việc làm Mỹ tháng 6 tăng mạnh hơn dự báo, tỷ lệ thất nghiệp bất ngờ lên mức 4,1%

Nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ: Đi lên từ khoản nợ gần 1 triệu USD, U80 vẫn đam mê công việc

Cách kiếm tiền online không cần vốn tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới: Thu nhập có thể đạt 100 triệu đồng/tháng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/3-cong-viec-cuc-khat-nhan-luc-muc-luong-gan-6-ty-dongnam-tang-hon-50-chi-sau-vai-thang-241297.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
3 công việc cực ‘khát nhân lực’: Mức lương gần 6 tỷ đồng/năm, tăng hơn 50% chỉ sau vài tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH