3 tài sản hứa hẹn sẽ bật tăng trong năm 2024

19-01-2024 15:21|Thư Ý

Với viễn cảnh Fed sẽ cắt giảm lãi suất, tỷ phú Mike Novogratz, CEO của Galaxy Digital đưa ra nhận định các tài sản như vàng, bạc và Bitcoin sẽ có xu hướng tăng giá.

Tại cuộc họp gần đây nhất, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã kết luận rằng việc cắt giảm lãi suất có thể xảy ra trong năm 2024. Theo đó, Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) đồng ý giữ phạm vi lãi suất trong khoảng từ 5,25% đến 5,5% và dự kiến sẽ cắt giảm 0,75 điểm phần trăm trong cả năm 2024.

Tuy vẫn còn nhiều điều “chưa chắc chắn”, viễn cảnh hạ lãi suất trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Trong bối cảnh đó, tỷ phú Mike Novogratz, CEO của Galaxy Digital nhận định rằng các tài sản như vàng, bạc và Bitcoin sẽ có xu hướng tăng giá.

3 tài sản hứa hẹn sẽ bật tăng trong năm 2024
Tỷ phú Mike Novogratz

Theo ông, khi Fed chuyển từ quan điểm "diều hâu" sang ôn hoà, tâm lý trên thị trường tài chính sẽ thay đổi. Ông vẫn lạc quan về đồng euro, đô la Úc và đồng real của Brazil. Tuy nhiên, vị tỷ phú cũng đang cược đồng nhân dân tệ của Trung Quốc sẽ giảm, với lý do về các vấn đề cơ cấu nền kinh tế.

Đồng bạc xanh cũng sẽ giảm, trong điều kiện nền kinh tế Mỹ giảm tốc, lạm phát hạ nhiệt và Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Mike Novogratz giữ quan điểm lạc quan về vàng. Theo đó, nếu vàng giữ được mốc 2.000 USD trong vài tuần, về sau này nó có thể tăng cao hơn nữa. Tương tự như vàng, bạc cũng đang chuẩn bị cho một cú bật tăng.

Ông dự đoán: “Vàng, bạc, Bitcoin thực sự sẽ tăng giá tốt nếu Fed hoàn tất việc tăng lãi suất và bắt đầu cắt giảm”. Một số yếu tố đẩy Bitcoin tăng cao, thậm chí có khả năng vượt qua các kỷ lục trước đó, bao gồm việc Mỹ phê duyệt các quỹ ETF Bitcoin giao ngay, tình trạng thiếu người bán và chu kỳ giảm một nửa phần thưởng khối của Bitcoin (Bitcoin halvening cycle) sắp tới.

"Bạn có thể đang đứng trước một cơ hội tuyệt vời", tỷ phú Novogratz dự đoán.

>> Dow Jones mất hơn 200 điểm, đồng USD tăng vọt vì phát biểu 'diều hâu' của quan chức Fed

Fed đánh giá kinh tế Mỹ tiếp tục ổn định và triển vọng lạc quan

Dữ liệu việc làm Mỹ tăng nóng trong tháng 12, liệu Fed có thay đổi ý định hạ lãi suất?

Yên Nhật tăng vọt nhờ kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất mạnh mẽ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/3-tai-san-hua-hen-se-bat-tang-trong-nam-2024-219409.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
3 tài sản hứa hẹn sẽ bật tăng trong năm 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH