3 yếu tố định hình phong cách thiết kế nội thất bạn cần biết

04-12-2021 14:00|Minh Anh

Thiết kế nội thất là khâu quan trọng sau khi hoàn thiện một công trình. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên chọn phong cách thiết kế nội thất nào cho không gian sống và làm việc của mình, hãy tham khảo những kiến thức dưới đây.

1. Nội thất là phần cố định, bắt buộc

Thiết kế nội thất là một trong những khâu hoàn thiện công trình xây dựng. Nếu bạn muốn sở hữu một không gian được bài trí khoa học, đẹp mắt, hợp xu hướng thì cần chú tâm vào khâu này.

Nhìn chung, thiết kế nội thất là sự tổng hòa giữa thẩm mỹ kiến trúc, gu mỹ thuật, nghệ thuật sắp đặt và cả khoa học kỹ thuật. Tất cả các yếu tố này sẽ định hình từng khu vực chức năng. Sau khi đã định hình thì việc cần làm là sắp xếp các phương tiện sinh hoạt chung, bổ sung thêm các vật dụng trang trí... trong đó nội thấy là phần cố định, bắt buộc.

Nhóm nội thất này là các món đồ phục vụ trực tiếp cho chức năng chung của những không gian đã được định hình trong bản thiết kế. Chúng sẽ được sử dụng hàng ngày bởi chủ sở hữu và có vị trí rất lớn đối với việc thể hiện phong cách căn nhà hoặc căn phòng. Một số món đồ thuộc nhóm này cần bạn lựa chọn có thể kể đến như: Giường, tủ, bàn ghế phòng khách...

2. Nội thất trang trí

Trên thực tế nhóm nội thất là thành phần cố định thường khá tiết chế trong việc thể hiện tinh thần hoặc nét cá tính nào đó. Chính vì vậy, nếu muốn theo đuổi các phong cách thiết kế nội thất đặc biệt hơn thì bạn cần các đồ vật trang trí trợ lực. Nhóm nội thất này thường có kích thước nhỏ đến vừa phải như: Tranh vẽ, khung ảnh, tượng chân dung, bình cắm hoa...

3. Ánh sáng

Ánh sáng chính là “gia vị” mấu chốt giúp tôn lên những đường nét nội thất trong ngôi nhà.

Ở đây, có thể phân chia thành 2 nguồn ánh sáng là ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Trong đó, ánh sáng tự nhiên có thể lấy từ cửa sổ, giếng trời... và có thể thay đổi theo thời gian trong ngày, theo vị trí ngôi nhà. Lúc này, màu sắc không gian và cả cảm xúc người sử dụng bên trong cũng được thay đổi theo ánh sáng. Vì thế, việc nghiên cứu và tính toán hướng nhận ánh sáng tự nhiên của không gian nội thất là rất quan trọng.

Đối với nguồn ánh sáng nhân tạo chính là hệ thống đèn điện được bố trí trong nhà. Để tạo vẻ đẹp nội thất cũng như thể hiện được phong cách theo đuổi, gia chủ có thể lựa chọn những mẫu đèn có hình dáng, màu sắc khác nhau và được bố trí sao cho tạo được hiệu ứng thẩm mỹ và tiện ích khi sử dụng.

Người Việt Nam thường chưa có thói quen định hình hoặc lựa chọn giữa các phong cách thiết kế nội thất khác nhau. Tuy nhiên đây lại là công đoạn rất quan trọng để hoàn thiện không gian. Việc chọn và bài trí thống nhất theo một phong cách sẽ giúp tổng thể không gian trở nên gắn kết, hài hòa và hút mắt. Ngoài ra, việc có không gian sống hoặc làm việc khoa học và nghệ thuật chắc chắn sẽ giúp bạn nâng tầm và khẳng định đẳng cấp cuộc sống của mình.

Bất ngờ với những thứ quen thuộc khiến căn nhà lộn xộn, phát ngốt

4 cách đơn giản khiến phòng tắm rộng bất ngờ

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/3-yeu-to-dinh-hinh-phong-cach-thiet-ke-noi-that-ban-can-biet-128740.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
3 yếu tố định hình phong cách thiết kế nội thất bạn cần biết
POWERED BY ONECMS & INTECH