34 người nộp đơn tố cáo SCB và Manulife vì "hô biến" tiền gửi tiết kiệm sang bảo hiểm nhân thọ

19-04-2023 10:58|Quỳnh Hoa

Công an TP HCM vừa tiếp nhận 34 bộ hồ sơ tố cáo, phản ánh về việc bị "hô biến" tiền gửi tiết kiệm sang bảo hiểm nhân thọ.

Chiều 18/4, một số người đã đến Công an TP HCM nộp đơn tố cáo Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và Công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam do có hành vi chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Theo đó, khách hàng cho biết được tư vấn đầu tư gói "Tâm an đầu tư", "với cam kết sẽ sinh lợi nhuận cao". Sau đó khách hàng phát hiện đây thực chất là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, chứ không phải hợp đồng gửi tiết kiệm.

"Đơn và tài liệu trên chúng tôi sẽ báo cáo và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật", phía công an cho biết.

Theo chia sẻ, các khách hàng cho biết hoàn toàn không có ý định tham gia bảo hiểm nhân thọ. Khách hàng chỉ được tư vấn đây là sản phẩm tiết kiệm đầu tư hợp tác giữa ngân hàng và công ty bảo hiểm, lãi suất cao, được tặng gói bảo hiểm cho nhà đầu tư.

Thậm chí khách hàng còn khẳng định bị giả chữ ký, làm giả thông tin trên giấy xác nhận bàn giao hợp đồng bảo hiểm.

hop-dong-bao-hiem.jpg

Sau khi phát hiện tiền tiết kiệm của mình được chuyển sang bảo hiểm nhân thọ, họ đã nhiều lần làm đơn khiếu nại yêu cầu Manulife Việt Nam giải quyết. Tuy nhiên suốt một thời gian dài vẫn chưa được xử lý thỏa đáng, vì vậy người dân đã phải nộp đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Trước đó tại cuộc họp báo thường kỳ quý 1/2023, ông Doãn Thanh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) - cho biết, lúc thanh tra 4 doanh nghiệp bảo hiểm, cục đã phát hiện sai phạm nhất định. Sau khi hoàn thành kết luận thanh tra, Bộ Tài chính sẽ công bố rộng rãi theo quy định.

Vào ngày 17/4, Bộ Tài chính yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm phải xử lý nghiêm các đại lý bảo hiểm tự ý thay đổi các thông tin nêu trong tài liệu giới thiệu sản phẩm dẫn đến việc khách hàng nhầm lẫn.

Ngoài ra, yêu cầu các doanh nghiệp chấn chỉnh công tác thẩm định cấp hợp đồng bảo hiểm; việc thẩm định và cấp hợp đồng bảo hiểm phải bảo đảm phù hợp với khả năng tài chính và mức độ chấp nhận rủi ro bảo hiểm của khách hàng.

Bất ngờ khoản chi lương của bảo hiểm nhân thọ, nhân viên ngân hàng cũng phải ước

Lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện dịch vụ tạm ứng viện phí kiểu mới bởi doanh nghiệp phụ trợ bảo hiểm

Là ‘đứa con cưng’ một thời của Vietcombank, được Trương Mỹ Lan nhắc tên, ‘số phận’ bảo hiểm FWD giờ ra sao?

Bài thuộc chủ đề Bảo hiểm
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/34-nguoi-nop-don-to-cao-scb-va-manulife-vi-ho-bien-tien-gui-tiet-kiem-sang-bao-hiem-nhan-tho-179290.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
34 người nộp đơn tố cáo SCB và Manulife vì "hô biến" tiền gửi tiết kiệm sang bảo hiểm nhân thọ
POWERED BY ONECMS & INTECH