4 dự án trọng điểm dần hoàn thiện, Novaland (NVL) sớm hạch toán 10 tỷ USD doanh thu

01-04-2024 11:26|Lan Phương

Aqua City, NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm và Grand Manhattan - 4 dự án sống còn của Novaland (NVL) ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực sau màn tái khởi động trong năm 2023.

Theo báo cáo tài chính báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023, doanh thu chưa ghi nhận của Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (HoSE: NVL) tại ngày 31/12/2023 ở mức xấp xỉ 240.000 tỷ đồng (tương ứng 10 tỷ USD).

Con số này đến từ các dự án đã bàn giao, đang trong quá trình hoàn thiện pháp lý, cùng các dự án Novaland đang là chủ đầu tư và đang hợp tác phát triển.

Tiến độ thanh toán của các hợp đồng thường có thời hạn từ 2 đến 3 năm. Khi công tác xây dựng được triển khai, Novaland (NVL) sẽ hạch toán doanh thu các hợp đồng.

Trước đó, tại ĐHCĐ thường niên 2023, Chủ tịch HĐQT Bùi Thành Nhơn cho biết dựa trên con số này, Novaland sẽ bù đắp cho cổ đông và khách hàng. Được biết, hơn 10 tỷ USD này tập trung ở 4 dự án: Aqua City, NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm và The Grand Manhattan.

Trong năm 2023, các dự án này đã lần lượt được tái khởi động, tháo gỡ pháp lý và nhận được sự hỗ trợ từ phía các ngân hàng TMCP.

Aqua City

4 dự án trọng điểm dần hoàn thiện, Novaland (NVL) sớm hạch toán 10 tỷ USD doanh thu
752 bất động sản thuộc dự án Aqua City đã được Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai công nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Theo cập nhật mới nhất của Novaland, hiện Aqua City cũng đang nỗ lực chuẩn bị nguồn lực tài chính với các ngân hàng, tổ chức tín dụng để đồng loạt triển khai thi công các phân khu khác như: River Park 1; Ever Green 2, 3; Đô thị đảo Phượng Hoàng và nhiều tiện ích vui chơi, giải trí, ẩm thực.

Trước đó tại Hội nghị nhà đầu tư chiều 6/3, ông Lưu Trung Thái, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quân đội - MB Bank (MBB), chủ nợ của Novaland cho biết NVL đã tích cực giải quyết các thủ tục từ hai dự án quan trọng là Aqua City và NovaWorld.

“Ở hai dự án này vấn đề quan trọng nhất là tiến trình pháp lý đang diễn ra khá đúng với tiến độ mà Chính phủ đã hỗ trợ và thông báo”, ông Thái cho hay. Theo vị lãnh đạo Ngân hàng MB, khả năng phục hồi các dự án này tương đối khả quan.

Dự án Aqua City có tổng quy mô 1.000ha bao gồm nhà phố, shophouse, biệt thự đơn lập và song lập (diện tích 120 - 375 m2) với các phân khu chính như Phoenix – Sun Harbor – River Park – The Grand Villas – The Valencia – The Stella – The Elite – The Suite - Ever Green.

Sau 1 năm bị hủy chứng nhận đủ điều kiện bán, hiện 752 bất động sản thuộc dự án này đã được Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai công nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

NovaWorld Hồ Tràm

4 dự án trọng điểm dần hoàn thiện, Novaland (NVL) sớm hạch toán 10 tỷ USD doanh thu
NovaWorld Hồ Tràm

Với dự án thành phần Bình Châu - Phước Bửu, công ty dự kiến hoàn thành thiết kế bản vẽ thi công được cấp có thẩm quyền phê duyệt cũng như được cấp Giấy phép xây dựng hạ tầng và công trình trong quý I/2024 (thay vì quý I/2022), Biên bản nghiệm thu của cơ quan có thẩm quyền đối với phần cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án từ quý II/2024 trở đi (thay vì từ quý III/2022 trở đi).

Chậm nhất trong quý III/2024, công ty sẽ cung cấp Giấy chứng nhận đầu tư của dự án Bình Châu - Phước Bửu với thông số dự án phù hợp theo quyết định 1/500.

Đối với dự án Hoàn Vũ - Hồ Tràm, công ty dự kiến hoàn thành thiết kế bản vẽ thi công của cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng hạ tầng và công trình, Hợp đồng thuê môi trường rừng ký với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Biên bản nghiệm thu đối với phần cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ trong 3 quý đầu năm 2024 (thay vì trong năm 2022).

Công ty cũng dự kiến hoàn thành phê duyệt gia hạn dự án trong quý I/2025 (thay vì quý IV/2021), cũng như được nhận quyết định phê duyệt 1/500 tại khu B (khu rừng) trong quý I/2025 và quyết định chủ trương đầu tư trong quý IV/2025.

NovaWorld Phan Thiết

4 dự án trọng điểm dần hoàn thiện, Novaland (NVL) sớm hạch toán 10 tỷ USD doanh thu
NovaWorld Phan Thiết

Tại cuộc họp báo định kỳ diễn ra chiều 22/1, UBND tỉnh Bình Thuận đã giải đáp thắc mắc về tiến độ gỡ vướng dự án NovaWorld Phan Thiết của Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (NVL).

Ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết đến nay 4/5 vướng mắc tại dự án cơ bản được tháo gỡ.

"Riêng nội dung xác định giá đất vẫn còn gặp nhiều khó khăn, đây mới là mấu chốt. Khi xác định được giá đất cụ thể mới tính đến việc thu tiền sử dụng đất một lần hay hằng năm đối với dự án này. Vướng mắc về giá đất không chỉ tại dự án này mà nhiều nơi trên cả nước đang gặp phải", ông Minh giải thích.

Liên quan đến NovaWorld Phan Thiết, cuối năm 2023, Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (NVL) vừa thông qua việc sử dụng các bất động sản để bảo đảm Công ty TNHH Delta Valley Bình Thuận sẽ thực hiện đúng điều khoản ký kết trong hợp đồng mua bán cho các sản phẩm của dự án với tổng giá trị hợp đồng khoảng 2.800 tỷ đồng.

The Grand Manhattan

4 dự án trọng điểm dần hoàn thiện, Novaland (NVL) sớm hạch toán 10 tỷ USD doanh thu
The Grand Manhattan

Theo cập nhật mới nhất từ NVL, tháp B1 của dự án đã hoàn thiện thi công đổ bê tông lõi thang máy tầng lên 38 và triển khai đổ bê tông cất nóc tầng 39.

Tập đoàn đang phối hợp chặt chẽ với tổng thầu của dự án là Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Ricons (Tập đoàn Ricons) nhằm hướng tới mục tiêu bàn giao nhà cho khách hàng vào quý IV/2024.

Tại ĐHCĐ thường niên 2023, ban lãnh đạo Tập đoàn Novaland cho biết dự án The Grand Manhattan có giá trị phát triển gộp (GDV) là 652 triệu USD.

>> Xuất hiện ‘cơn sốt đất’ ở thành phố lớn thứ ba Việt Nam, VIC, TCH, KBC,… ‘tổng tiến công’

Thêm 2 cổ phiếu sàn HoSE vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ cùng HBC, HNG, HAG, NVL,…

Giới siêu giàu Việt Nam gần nghìn người, tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiến công vào phân khúc bất động sản tiềm năng

Kẹt tài sản do vụ Vạn Thịnh Phát, doanh nghiệp của Trương Mỹ Lan bị chủ nợ phạt gần nghìn tỷ tiền lãi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/4-du-an-trong-diem-dan-hoan-thien-novaland-nvl-som-hach-toan-10-ty-usd-doanh-thu-228671.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
4 dự án trọng điểm dần hoàn thiện, Novaland (NVL) sớm hạch toán 10 tỷ USD doanh thu
POWERED BY ONECMS & INTECH