Quốc tế

4 sản phẩm của Nhật Bản có nguy cơ gây tổn thương thận bị thu hồi

Võ Thu 25/03/2024 - 17:42

Cơ quan của Bộ Y tế vừa phát đi cảnh báo người dân không dùng 4 sản phẩm của Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) do có nguy cơ làm tổn thương thận.

Liên quan đến thông tin Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi một số sản phẩm có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, ngày 25/3, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết đã rà soát dữ liệu đăng ký bản công bố sản phẩm tại Cục.

nha_ban_thu_hoi.png
Các sản phẩm của Công ty Dược phẩm Kobayashi bị thu hồi do có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Ảnh: Cục An toàn thực phẩm

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm thông báo hiện nay đơn vị chưa cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm hay Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho 4 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty Dược phẩm Kobayashi, gồm:

- Beni-koji choleste-help;

- Naishi-help plus cholesterol;

- Natto-kinase sarasara-tsubu gold

- Kobayashi Naishi Help 30

Tuy nhiên, để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo và đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm có các thông tin như nêu trên. "Trường hợp phát hiện các sản phẩm này lưu hành trên thị trường đề nghị thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật", Cục An toàn thực phẩm nêu rõ.

>> Tiêu hủy hơn 3.000 sản phẩm làm đẹp ở TP.HCM

Thủ tướng Nhật Bản muốn gặp lãnh đạo Triều Tiên

Doanh nghiệp Nhật Bản góp mặt trong các dự án quan trọng mang tính lịch sử của Việt Nam, chính thức lập công ty thành viên

Nhật Bản chấm dứt chế độ lãi suất âm cuối cùng trên thế giới sau 17 năm

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/bo-y-te-thong-tin-4-san-pham-cua-nhat-ban-co-nguy-co-ton-thuong-than-bi-thu-hoi-2263402.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
4 sản phẩm của Nhật Bản có nguy cơ gây tổn thương thận bị thu hồi
POWERED BY ONECMS & INTECH