Giá cả

Tiêu hủy hơn 3.000 sản phẩm làm đẹp ở TP.HCM

Linh Giao 27/01/2024 - 12:03

Cơ quan chức năng phát hiện hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm tại TP.HCM có công thức không đúng với hồ sơ công bố hoặc sản xuất không đúng quy định.

Ngày 27/1, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã phát hiện nhiều vi phạm sau khi tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm trên địa bàn.

Theo đó, Đoàn kiểm tra mỹ phẩm Thanh tra Sở Y tế TP phát hiện 6/11 cơ sở vi phạm, tiến hành xử phạt tổng số tiền 421 triệu đồng, đình chỉ hoạt động có thời hạn đối với 2 cơ sở. Trị giá tang vật vi phạm đã xuất bán buộc nộp lại là hơn 76 triệu đồng.

Đồng thời, giám sát tiêu hủy 1.020 sản phẩm mỹ phẩm có công thức không đúng như hồ sơ công bố, 2.411 sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất khi không có giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất.

Các hành vi vi phạm chủ yếu của các cơ sở này bao gồm:

- Sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng như hồ sơ công bố.

- Quảng cáo sản phẩm, hàng hóa dịch vụ đặc biệt khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

- Vi phạm về ghi nhãn hàng hóa (ghi không đúng hoặc không đủ nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa, nhãn có hình ảnh, hình vẽ, chữ viết, dấu hiệu, biểu tượng, huy chương, giải thưởng và các thông tin khác không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa đó).

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các đơn vị tự thực hiện kiểm tra, rà soát lại thành phần công thức trên nhãn sản phẩm mỹ phẩm so với hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm và hồ sơ công thức gốc của sản phẩm; tự rà soát lại các nội dung đã công bố và đã được cấp theo số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Trong trường hợp có thay đổi các nội dung nêu trên, phải thông báo và được sự chấp thuận bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền. Tuân thủ các quy định pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng cáo và ghi nhãn sản phẩm mỹ phẩm.

>> Thu hồi loại kem dưỡng trắng có hàm lượng thủy ngân vượt mức quy định

Trại nuôi gà thành nơi sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả

Đề xuất quy định mới về quản lý mỹ phẩm

Giữa hàng loạt chuỗi bán lẻ mỹ phẩm có tiếng, vì sao ông lớn Alibaba lại chọn Hasaki?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tp-hcm-tieu-huy-hon-3-000-san-pham-my-pham-vi-pham-quy-dinh-san-xuat-kinh-doanh-2244267.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tiêu hủy hơn 3.000 sản phẩm làm đẹp ở TP.HCM
POWERED BY ONECMS & INTECH