Bất động sản

4 trụ sở công bán giá bất thường, Thanh tra chính phủ yêu cầu Bình Dương xem xét lại

Phương Uyên 19/09/2023 - 14:58

Các trụ sở công có liên quan trong đợt đấu giá bao gồm: Sở Giao thông Vận tải, Sở Công Thương, Hội Chữ thập đỏ, Hội Cựu chiến binh.

binhduong

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa - Nguồn: Vietnamplus.vn

Thanh tra Chính phủ vừa công bố kết luận số 785, trong đó đề cập đến việc tỉnh Bình Dương từng bán bốn trụ sở công cũ. Đây là một trong những nội dung đáng chú ý trong kết luận về quản lý đất đai, tài sản công... trên địa bàn tỉnh Bình Dương (giai đoạn 2011-2019).

Bốn khu đất được Thanh tra Chính phủ đề cập từng là trụ sở làm việc của Sở Giao thông Vận tải (hơn 5.700m2), Sở Công Thương (4.100m2), Hội Chữ thập đỏ (hơn 1.600m2) và Hội Cựu chiến binh (218m2). Vào đầu năm 2017, từ hợp đồng ký với Sở Tài chính tỉnh Bình Dương, Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản (thuộc Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương) đã tiến hành bán đấu giá.

Sau 3 lần không có ai mua, tới lần thứ 4 thì bà V.T.A.T. (48 tuổi, ngụ Bình Dương) đã trúng đấu giá cả 4 trụ sở công đó với tổng số tiền hơn 257 tỷ đồng. Bà T. đã trả toàn bộ số tiền trúng đấu giá và được Nhà nước bàn giao 4 trụ sở này quản lý, sử dụng.

Tuy nhiên, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ đã phát hiện ra một số bất cập trong việc đấu giá 4 trụ sở công lần 4. Vì vậy, UBND tỉnh Bình Dương buộc phải xem xét hủy kết quả bán đấu giá tài sản công (4 trụ sở cũ) và xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tránh thất thoát ngân sách nhà nước…

Theo Thanh tra Chính phủ, sau mỗi lần đấu giá không có người mua, các trụ sở được giảm giá khởi điểm 3% và tại lần đấu giá cuối cùng (tức lần thứ tư, đấu giá thành công) thì chứng thư thẩm định giá quá hạn mà không được thuê đơn vị thẩm định giá lại là chưa đúng quy định. Thanh tra Chính phủ cho rằng “có khả năng tính toán giá khởi điểm của tài sản chưa chính xác” và đề nghị UBND tỉnh Bình Dương phải “tổ chức xác định lại giá theo giá thị trường tại thời điểm bán đấu giá”.

Lộ diện nhà đầu tư vốn 100% Nhà ga hành khách T2 sân bay Đồng Hới

Kịch bản lừa đảo của Alibaba lặp lại tại Bất động sản Ngô Gia?

Điểm lại những lùm xùm của Tổng công ty 36 - Đơn vị mới bị phạt nặng vì chiếm đất nông nghiệp

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/4-tru-so-cong-ban-gia-bat-thuong-thanh-tra-chinh-phu-yeu-cau-binh-duong-xem-xet-lai-gia-d108694.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
4 trụ sở công bán giá bất thường, Thanh tra chính phủ yêu cầu Bình Dương xem xét lại
POWERED BY ONECMS & INTECH