Sức khoẻ

5 loại nấm quen thuộc được người Nhật sử dụng như 'thần dược' sống thọ, chống ung thư

Quỳnh Châu 21/12/2023 - 10:30

Các loại nấm có tác dụng bồi bổ rất tốt bởi chúng có chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Nấm không những ngon mà còn nhiều chất dinh dưỡng, hơn nữa còn có thể tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống ung thư, hỗ trợ chữa được nhiều bệnh rất hiệu quả.

Nấm hương

Nấm hương (hay còn gọi là nấm đông cô) là loài nấm ăn hiếm hoi có công dụng trong điều trị ung thư bởi nó có chứa chất có khả năng ngăn chặn hoặc làm chậm sự tăng trưởng của các khối u.

Nấm hương nâng cao thể trạng cho bệnh nhân ung thư hiệu quả.

Nấm hương nâng cao thể trạng cho bệnh nhân ung thư hiệu quả.

Nấm đông cô cũng là một nguồn selenium dồi dào - một chất chống oxy hoá có khả năng ngăn ngừa ung thư đã được Viện Ung thư Quốc gia (Mỹ) sử dụng. Loài nấm này có hàm lượng dinh dưỡng cao, nó chứa sắt, vitamin B1, B2 và niacin (vitamin B3) cũng như tất cả các axit amin thiết yếu giúp hỗ trợ nâng cao thể trạng cho bệnh nhân ung thư hiệu quả.

Mộc nhĩ đen

Mộc nhĩ đen còn gọi là vân nhĩ, thụ kê, mộc nhu, mộc khuẩn, chứa nhiều protid, chất khoáng và vitamin, khả năng ức chế quá trình ngưng tập tiểu cầu, phòng chống đông máu do nghẽn mạch, ngăn cản sự hình thành các mảng vữa xơ trong lòng huyết quản.

Ngoài ra, mộc nhĩ đen còn có tác dụng chống lão hóa, chống ung thư và phóng xạ.

Nấm hầu thủ

Nấm hầu thủ có thể bảo vệ niêm mạc dạ dày bằng cách làm giảm axit dạ dày và có thể làm giảm bớt một số khó chịu ở dạ dày do loét dạ dày, viêm dạ dày mãn tính, tăng axit dạ dày… Đây là một thực phẩm tốt để nuôi dưỡng dạ dày.

Ngoài ra, ăn nấm hầu thủ còn có tác dụng trì hoãn lão hóa và tăng cường khả năng miễn dịch. Nghiên cứu y học hiện đại đã chỉ ra rằng nấm hầu thủ có tác dụng ức chế tốt đối với Helicobacter pylori (HP), thủ phạm gây ra bệnh dạ dày và là tác nhân số 1 gây ung thư dạ dày. Cách tốt nhất để ăn nấm hầu thủ là nấu canh. Ví dụ như nấu canh nấm gà, canh nấm sườn heo...

>> Phát hiện bài tập thể dục cực kỳ đơn giản chỉ 2 phút/ngày có thể giúp giảm nguy cơ tử vong sớm

Nấm bào ngư

Nấm bào ngư chứa thành phần làm ức chế sự phát triển của khối u.

Nấm bào ngư chứa thành phần làm ức chế sự phát triển của khối u.

Nấm bào ngư có màu trắng trông như vỏ sò, loại nấm này chứa đa dạng các chất dinh dưỡng, thường xuyên ăn nấm bào ngư, rất có lợi đối với sức khỏe. Nó có thể cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch, có tác dụng điều hòa các triệu chứng ở thời kỳ mãn kinh của phụ nữ, nấm bào ngư có chứa proteoglycan có thể ức chế tế bào khối u, cũng có tác dụng nhất định trong việc giảm cholesterol trong máu và ngăn ngừa sỏi niệu đạo.

Ngoài ra, theo quan điểm của y học Trung Quốc, nấm bào ngư còn có tác dụng phòng ngừa cảm lạnh, thư giãn kinh mạch. Đối với người già và người trung niên, nấm bào ngư có tác dụng điều trị chứng đau thắt lưng, tê chân tay. Lưu ý khi chế biến nấm bào ngư không cắt bằng dao, dùng tay xé trực tiếp.

Nấm linh chi

Nấm linh chi được chứng minh là giúp làm chậm sự phát triển của khối u cũng như kích hoạt tế bào chết theo chương trình ở tế bào ác tính. Để xác định tác dụng của nấm linh chi trong việc giảm tác dụng phụ của xạ trị, các nhà khoa học tại Học viện Y khoa Hebei tại Shijiazhuang, Trung Quốc đã tiến hành thí nghiệm trên chuột. Họ chiếu tia xạ vào con chuột rồi cho chúng ăn bào tử nấm linh chi. Kết quả cho thấy nấm linh chi ngăn ngừa việc suy giảm các tế bào bạch cầu. Nấm linh chi cũng cải thiện tỷ lệ sống sót của chuột bị xạ trị.

>> 5 loại rau củ vừa ngon vừa rẻ, hay được người Việt ăn sống nhưng lại là 'ổ ký sinh trùng'

Hai bí quyết sống thọ ‘không đâu có’ của các cụ 100 tuổi ở Nhật

Dưỡng chất trường thọ có nhiều trong món này, người trung niên và người già nên ăn thường xuyên giúp chống lão hóa da, sống thọ hơn

Tập thể dục trong bao lâu để sống thọ nhất?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/5-loai-nam-quen-thuoc-duoc-nguoi-nhat-su-dung-nhu-than-duoc-song-tho-chong-ung-thu-d113304.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
5 loại nấm quen thuộc được người Nhật sử dụng như 'thần dược' sống thọ, chống ung thư
POWERED BY ONECMS & INTECH