Bất động sản

6 đồ nội thất không nên tốn tiền mua ‘size’ lớn

Hồng Khanh 29/06/2024 - 08:29

Nhiều món đồ được gia chủ thích mua kích thước lớn dù diện tích nhà nhỏ. Tuy nhiên, các món đồ sau đây không cần thiết phải mua quá lớn làm cho căn nhà thêm bí bách.

Tủ đặt tivi

Cho đến nay, nhiều gia đình vẫn thích lựa chọn các tủ tivi có kích thước lớn đặt trong nhà. Trông chúng có vẻ to và cồng kềnh, nhưng không ít gia chủ lại nghĩ rằng, tủ tivi càng to càng ấn tượng.

noi that 1.jpg
Ảnh: Hanse

Đó là quan niệm sai lầm, tủ tivi không cần quá to. Hiện xu hướng tiết kiệm diện tích bằng treo tivi trên tường nhằm đơn giản hóa nội thất hoặc mua một tủ nhỏ hơn.

Một chiếc tủ cồng kềnh nhiều ngăn sẽ đòi hỏi bạn mất thời gian vệ sinh nhiều hơn. Nếu không dọn dẹp, các ngăn tủ sẽ là nơi trú ngụ của bụi bẩn.

Giường

Đa số mọi người đều cho rằng, giường lớn giúp cả nhà thoải mái, khó ai phủ nhận điều này. Một chiếc giường có kích thước phù hợp là khoảng 1,8m, ngoài ra có thêm loại giường dài 2m hay 2,2m giúp vợ chồng khi có con nhỏ sẽ không bị chật chội.

noi that 2.jpg
Ảnh: Broker

Thế nhưng, nếu chỉ quan tâm đến sở thích mà không chú ý đến diện tích nhà khi mua giường sẽ là sai lầm rất lớn. Bạn cần phải tính toán kỹ và đo đạc diện tích căn nhà để mua chiếc giường có kích thước phù hợp, không bị to quá mà không bị nhỏ quá. Một chiếc giường to đặt trong nhà nhỏ sẽ làm cho không gian chật chội hơn.

Sofa

Sofa là thứ làm cho căn phòng khách của bạn thêm phần sang trọng hơn. Tuy nhiên, với căn nhà nhỏ, gia chủ chọn sofa quá to gồm nhiều ghế khác nhau sẽ chiếm diện tích đáng kể. Một sofa lớn sẽ làm cho việc đi lại khó khăn, chật chội và khách ngồi chơi cũng kém thoải mái.

noi that 3.jpg
Ảnh: Decor

Do đó, bạn cần cân nhắc giữa diện tích nhà và kích thước sofa. Tốt nhất nên chọn mua một sofa nhỏ hoặc sofa có ghế dài, kèm 1-2 ghế nhỏ bên cạnh. Thậm chí, có những gia đình chỉ mua một ghế sofa dài kèm bàn trà hoặc không có bàn trà nhằm tối ưu hóa diện tích.

Với phòng khách có chiều rộng dưới 4m, chỉ nên mua sofa dài không quá 3m, không mua ghế đơn, còn với phòng khách rộng hơn 4,5m có thể mua ghế dài kèm ghế đơn.

Tủ sách

Nhiều gia đình có xu hướng thiết kế tủ sách như một đồ trang trí trong nhà. Tuy nhiên, tủ sách lại liên quan đến thói quen đọc của gia đình. Bạn không nên làm tủ sách quá to, nhiều ngăn mà quên đi việc mua sách để lấp đầy các chỗ trống.

noi that 4.jpg
Ảnh 4: Betta

Giải pháp tốt nhất là bạn nên mua tủ sách có diện tích vừa phải, đủ để chứa sách cho cả nhà đọc, không nên quá phô trương. Kiểu tủ sách lớn, nhiều ngăn sẽ là nơi bám bụi rất nhiều nếu chủ nhà không có thói quen lau chùi.

Bàn ăn

Khi chọn bàn ăn, nhiều gia chủ có xu hướng chọn bàn ăn lớn dù gia đình có ít người. Họ cho rằng, dùng bàn ăn lớn sẽ phù hợp khi có khách hay gia đình, họ hàng tụ tập. Quan niệm này không sai nhưng khá lãng phí.

noi that 5.jpg
Ảnh: Kathy

Một căn nhà nhỏ không phù hợp với một bàn ăn quá lớn. Nó chiếm nhiều diện tích trong khi số lần tụ tập anh em họ hàng hay bạn bè đến chơi không nhiều. Bạn nên chọn bàn ăn có kích thước phù hợp với số người trong nhà. Nếu khách đến đông hoàn toàn có thể trải thêm chiếu để ngồi giữa nhà, mọi người vẫn cảm nhận được sự quây quần, vui vẻ.

Bàn trà phòng khách

Cho đến nay, đa số các gia đình vẫn dùng bàn trà làm nơi tiếp khách. Trong trường hợp diện tích căn hộ nhỏ, có thể không đặt bàn trà. Hoặc nếu đặt đi chăng nữa cũng nên chọn có kích thước phù hợp. Chọn bàn quá to có thể gây nên nhiều hệ lụy như phòng khách thêm chật, trẻ con khó chạy nhảy và nguy cơ bị va chạm khi vận động.

Nhiều người thích chọn bàn trà lớn để kết hợp giữa ăn uống xem tivi và tiếp khách. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm, nó sẽ gây cho bàn trà bị cũ, bẩn, có mùi hôi do đồ ăn bị vương vãi. Vì vậy, bạn đừng nên biến bàn trà thành chỗ ăn uống.

>> Bất ngờ với những thứ quen thuộc khiến căn nhà lộn xộn, phát ngốt

Hé lộ cơ ngơi ‘hoành tráng’ của Diễm My 9X sau khi về nhà chồng: Nội thất sang trọng, sở hữu ‘căn phòng bí mật’ hiếm ai có

Không cần nội thất xa hoa, làm 6 điều này phòng khách trở nên đẳng cấp

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/6-do-noi-that-khong-nen-ton-tien-mua-size-lon-2296380.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
6 đồ nội thất không nên tốn tiền mua ‘size’ lớn
POWERED BY ONECMS & INTECH