7 mẹo lau kính nhanh, sạch sáng bóng

25-05-2022 10:15|Thúy Quỳnh

Kính sử dụng lâu ngày bị bám bẩn nhưng với chất tẩy, khăn khô thường xuyên để lại vết ố trên kính. Đừng lo những cách lau kính sau đây sẽ giúp bạn làm sạch dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Lau kính bằng giấy báo

Bạn có sử dụng giấy báo hay khăn giấy khô để thay thế cho khăn vải thông thường khi lau kính. Giấy báo, khăn giấy khô có khả năng thấm nước tốt nên sử dụng để lau kính đảm bảo với bạn sẽ sạch bóng mà chẳng cần phải tốn công lau lại nhiều lần.

Bạn chỉ cần thực hiện như sau:

- Dùng nước lau kính xịt vào giấy báo hoặc trực tiếp lên kính.

- Lấy giấy báo để lau sạch kính xong rồi dùng giấy báo khô khác lau lại lần nữa là sẽ sạch.

Lau kính bằng giấm

Nếu nhà bạn không có dung dịch rửa kính chuyên dụng thì đừng chỉ dùng nước sạch thôi nhé, pha thêm chút giấm trắng sẽ giúp bạn lau chùi kính dễ dàng hơn đấy. Hơn nữa, cách này còn giúp bạn tẩy vết sơn hay vết keo dính bám trên kính nữa.

Lau kính bằng nước xả quần áo

Pha dung dịch nước xả quần áo, nước sạch với tỉ lệ là 1:4 rồi sử dụng khăn sạch để lau sạch kính, nhưng lưu ý bạn không nên dùng khăn bông nhé, nên dùng khăn vải hoặc khăn nhung sẽ hiệu quả hơn.

Lau kính bằng nước rửa chén

Nghe có vẻ khó tin nhưng nước rửa chén dùng để lau kính là cực kỳ sạch. Bạn pha nước rửa chén với nước rồi dùng khăn hay giấy báo rồi lau kính theo cách thông thường là sạch bóng.

Lau kính bằng muối

Muối không chỉ là gia vị trong các món ăn mà còn là một trợ thủ đắc lực trong việc dọn dẹp nhà cửa.

Bạn chỉ cần cho muối vào trong một miếng vải mỏng, bọc lại rồi lau nhẹ nhàng lên mặt kính. Sau đó, lau sạch lại bằng khăn ướt là mặt kính sẽ sáng bóng trở lại ngay.

Lau kính bằng nước rửa móng tay

Nước tẩy sơn móng tay có tác dụng rất tốt đối với mặt kính bị bám bẩn, ố vàng mà nước thường không thể lau sạch. Để lau sạch cửa kính, bạn nhỏ vài giọt nước tẩy sơn móng tay vào khăn rồi lau. Vậy là bạn đã đánh bay vết bẩn một cách rất dễ dàng.

Lau kính bằng bột bắp

Bột bắp là nguyên liệu quen thuộc làm nên các món bánh hoặc món xào, tuy nhiên bạn cũng có thể tận dụng nó để vệ sinh cửa kính hiệu quả.

Cách làm như sau: Trộn đều 2 muỗng bột bắp trong 3-4 lít nước ấm và 1/2 chén giấm trắng. Cho hỗn hợp vào một bình xịt, lắc đều trước khi xịt lên kính và dùng khăn hoặc khăn giấy rồi lau sạch. 

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/7-meo-lau-kinh-nhanh-sach-sang-bong-116191.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
7 mẹo lau kính nhanh, sạch sáng bóng
POWERED BY ONECMS & INTECH