8 mẹo hay giữ nhà cửa luôn sạch sẽ cho người bận rộn

15-04-2022 08:48|Minh Châu

Dọn dẹp nhà cửa là công việc khá vất vả và tốn nhiều thời gian. Với những người bận rộn, công việc này càng thêm khó khăn. Tuy nhiên, với 8 mẹo hay dưới đây, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn.

1. Làm sạch mỡ bằng dầu ăn

Dầu thực vật có thể giúp lấy đi lớp mỡ vương vãi trong quá trình nấu nướng. Điều này nghe có vẻ khó tin, nhưng thực tế lại hoàn toàn đúng.

Bạn chỉ cần đổ vài giọt dầu vào khăn giấy và lau những khu vực dính bẩn. Bề mặt đó sẽ trở nên sạch sẽ nhanh chóng.

2. Tận dụng tất/vớ bỏ đi để lau sàn

Xỏ một đôi tất (vớ) cotton bỏ đi rồi tự đi bộ quanh nhà hoặc cho một cán chổi lau nhà "đi tất", như vậy có thể dễ dàng lau sạch bụi. Xong việc, chỉ cần tháo tất cho vào thùng rác.

Với cách làm này, người bận rộn vừa có thể dọn dẹp được nhà lại vừa có thể tập thể dục.

3. Dùng kem đánh răng để khử mùi ly tách

Hãy lấy bàn chải cũ, bôi một ít kem đánh răng lên rồi cọ xát vào lòng ly để rửa. Trong chốc lát, mùi hôi của ly sẽ biến mất và cách làm này cũng an toàn hơn rất nhiều so với việc dùng hóa chất tẩy rửa cốc.

4. Làm sạch thiết bị trong nhà bằng dầu bôi cho em bé

Baby oil (hay còn được gọi là dầu em bé) có tác dụng làm sạch các bề mặt mạ. Bạn chỉ cần dùng khăn nhỏ, nhỏ vài giọt dầu em bé lên bề mặt cần làm sạch và lau đi lau lại trên đó. Quá trình này không tốn quá nhiều thời gian, nhưng hiệu quả lại đến tức khắc.

5. Đánh bóng đồ đạc bằng dung dịch xịt đánh bóng đồ gỗ

Những người bận rộn có thể xịt dung dịch đánh bóng dồ gỗ lên bất cứ đồ dùng nào trong nhà được làm từ nguyên liệu gỗ hay kim loại để đánh bóng chúng.

Lưu ý, không xịt dung dịch này lên sàn nhà, bởi sẽ trơn và không an toàn cho quá trình đi lại.

6. Khử mùi bằng máy hút bụi

Chỉ cần cho vài cục bông gòn thấm chiết xuất vani vào túi rác của máy hút bụi là bạn đã có thể vừa hút bụi, vừa khử mùi cho căn phòng. Ngôi nhà sẽ không còn ám mùi khó chịu từ thức ăn, thú vật, bụi bẩn nữa.

7. Dùng chổi để vệ sinh bồn tắm

Vệ sinh bồn tắm sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu biết cách sử dụng chổi thay vì bàn chải thông thường. Đổ một chút chất tẩy rửa lên bề mặt bồn tắm. Chờ vài phút rồi dùng chổi chà cọ lại. Cách làm này cũng khá hữu ích với người lớn tuổi hoặc chị em không thể làm việc nhà lâu ở tư thế cong người.

8. Lót giấy ở khay nướng để không phải rửa

Khi nướng bất kỳ món gì, hãy lót khay nướng bằng một miếng giấy bạc vốn để dùng bọc thực phẩm, sẽ đỡ mất công rửa khay nướng sau này.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/8-meo-hay-giu-nha-cua-luon-sach-se-cho-nguoi-ban-ron-124779.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
8 mẹo hay giữ nhà cửa luôn sạch sẽ cho người bận rộn
POWERED BY ONECMS & INTECH