Doanh nghiệp

Aeon Mall bội thu, mỗi ngày 'đút túi' hơn 2 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam

Quang Dương 11/10/2024 - 20:46

Aeon đánh giá cao tiềm năng phát triển của lĩnh vực bán lẻ hiện đại tại Việt Nam và đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh tại các tỉnh thành khác.

Aeon Mall Co., Ltd (Aeon) vừa công bố báo cáo tài chính nửa đầu niên độ 2024, ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan tại Việt Nam. Trong giai đoạn từ tháng 3-8/2024, doanh thu hoạt động của Aeon tại Việt Nam đạt 8,19 tỷ Yên, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận đạt 2,41 tỷ Yên, tương đương mức tăng 21%.

Với tỷ giá 1 Yên đổi 167 VNĐ, doanh thu hoạt động của Aeon tại Việt Nam tương đương gần 1,37 nghìn tỷ đồng, trong khi lợi nhuận đạt 403 tỷ đồng. Theo đó, trung bình mỗi ngày, tập đoàn này thu về hơn 2 tỷ đồng lợi nhuận hoạt động.

Được biết, Aeon Mall Co., Ltd là tập đoàn mẹ của Công ty TNHH Aeon Việt Nam. Niên độ tài chính hiện tại của Aeon bắt đầu từ tháng 3/2024 và kết thúc vào cuối tháng 2/2025.

Thành công tại thị trường Việt Nam của Aeon phần lớn đến từ sự tăng trưởng của hệ thống cửa hàng chuyên doanh tại các trung tâm thương mại Aeon Mall, bao gồm mảng hàng hóa, thực phẩm và dịch vụ giải trí. Doanh số của các cửa hàng này ghi nhận mức tăng 8,3% so với cùng kỳ, trong khi lợi nhuận tăng mạnh tới 20%.

Aeon Mall bội thu, mỗi ngày 'đút túi' hơn 2 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam
Hình ảnh Aeon Mall Huế ngày khai trương

>> Aeon sắp mở thêm trung tâm thương mại mới tại Hà Nội

Đáng chú ý, kết quả này chưa bao gồm đóng góp từ Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế, vừa khai trương vào giữa tháng 9/2024. Báo cáo cho biết Aeon Mall Huế hiện có 140 khách thuê và dự kiến sẽ đóng góp vào kết quả kinh doanh trong kỳ báo cáo sắp tới.

Dù vậy, một số thách thức từ môi trường kinh doanh cũng ảnh hưởng đến hoạt động của Aeon, như sự chậm trễ trong tuyển dụng lao động, cải thiện tiền lương và các vấn đề khác liên quan đến môi trường làm việc.

“Tuy nhiên, các trung tâm thương mại của chúng tôi đã hợp tác tổ chức sự kiện với chính quyền và các tổ chức địa phương, phát hành phiếu khuyến mãi cho các cửa hàng chuyên doanh, từ đó giúp doanh số duy trì ổn định”, Aeon chia sẻ trong báo cáo ngày 8/10.

Lợi nhuận khả quan từ Việt Nam cùng với Indonesia, đã giúp Aeon chỉ ghi nhận mức suy giảm nhẹ 1,4% trong tổng lợi nhuận từ các thị trường ngoài Nhật Bản (giai đoạn từ tháng 3-8/2024), trong bối cảnh kinh doanh tại Trung Quốc và Campuchia kém hiệu quả.

Aeon cũng đánh giá cao tiềm năng phát triển của lĩnh vực bán lẻ hiện đại tại Việt Nam. Họ đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh tại các tỉnh thành như Hạ Long, Thanh Hóa và Đà Nẵng, nơi được dự báo sẽ có sự phát triển kinh tế ấn tượng.

>> Dự án Aeon Mall 1.200 tỷ tại Hải Dương sẽ khởi công vào năm sau

Danh tính 3 nữ doanh nhân đứng sau dự án Aeon Mall Hải Dương trị giá 51 triệu USD chuẩn bị khởi công

Aeon Mall Thanh Hóa quy mô 4.200 tỷ đồng dự kiến khởi công vào tháng 11

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/aeon-mall-boi-thu-moi-ngay-dut-tui-hon-2-ty-dong-tai-thi-truong-viet-nam-253153.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Aeon Mall bội thu, mỗi ngày 'đút túi' hơn 2 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH