Agribank mang 3.100 tấn thép "lên men" ra bán với giá gần 51 tỷ đồng

28-08-2022 12:58|Hồ Nga

Liệu 3.100 tấn thép đã “nhốt kho” làm tài sản đảm bảo từ tháng 4/2019 có còn chất lượng tốt? – người mua hãy tự đến xem.

Đơn vị quản lý nợ của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank AMC) vừa đăng tin thông báo bán đấu giá tài sản số 1566. Tổ chức đấu giá là Công ty Đấu giá Hợp danh đấu giá Việt Nam.

Tài sản mang ra đấu giá lần này là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Gia Vượng tại Agribank chi nhánh An Phú.

Tài sản đảm bảo được mô tả là các lô hàng hoá theo 2 hợp đồng tín dụng. Trong đó:

-Tài sản 1: Lô thép các loại 1.858 tấn theo hợp đồng cầm tài sản cố ký ngày 17/4/20219.

-Tài sản 2: Lô thép các loại 1.246 tấn theo hợp đồng cầm cố tài sản ký ngày 9/5/2019.

Tổng cộng tài sản cầm cố là 2 lô thép các loại có tổng trọng lượng 3.104 tấn

Agribank cũng ghi chú rằng tài sản được bán đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm nguyên trạng tài sản, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức “có sao bán vậy”. Người tham gia đấu giá được tạo điều kiện xem tài sản và tham khảo tất cả các hồ sơ pháp lý có liên quan đến tài sản và hoàn toàn chịu trách nhiệm khi quyết định mua tài sản đấu giá.

Người tham gia đấu giá tài sản xem xét tài sản và tự xác định chất lượng, số lượng, tình trạng của tài sản theo hiện trạng thực tế. Bên mang tài sản ra đấu giá không chịu trách nhiệm về chất lượng, số lượng, tình trạng pháp lý của tài sản đấu giá.

Trường hợp tài sản chưa hoàn thiện pháp lý, người mua tài sản đấu giá có trách nhiệm tự liên hệ với chủ sở hữu tài sản (cũ) và các cơ quan, đơn vị có chức năng hoàn thiện hồ sơ pháp lý, thực hiện thủ tục sang tên, chuyển quyền sở hữu. Nếu đồng ý tham gia đấu giá có nghĩa là người tham gia đấu giá đã chấp nhận mọi rủi ro đối với việc mua tài sản đấu giá, cam kết không khiếu nại, khiếu kiện và không có các hình thức pháp lý tương tự đối với việc đấu giá tài sản cũng như đối với các nội dung khác có liên quan đến đấu giá.

Toàn bộ số hàng hoá nói trên đang “lưu kho” tại địa chỉ Lô C-3D, DE6, KCN Mỹ Phước 3, P.Thới Hoà, Thị xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương.

Giá khởi điểm 50.945.000.000 đồng (Bằng chữ: Năm mươi tỷ, chín trăm bốn mươi lăm triệu đồng). Mức giá trên chưa bao gồm các loại thuế, phí, lệ phí và thuế GTGT trong trường hợp tài sản bảo đảm đấu giá thuộc diện phải chịu thuế GTGT theo quy định của pháp luật. Tài sản được bán được nguyên trạng và theo phương thức có sao bán vậy, bán một lần toàn bộ tài sản.

Phiên đấu giá dự kiến diễn ra vào 10h00’ ngày 08/9/2022.

Một số thông tin thêm chúng tôi tìm hiểu được, trong 2 lô hàng hoá được Công ty Gia Vượng thế chấp tại Agribank, có tài sản số 1 là lô thép các loại tổng trọng lượng 1.858 tấn – là thép cán nóng. Lô còn lại chỉ biết là thép các loại, chưa tìm hiểu kỹ được loại thép.

Theo hợp đồng cầm cố, các lô thép này được cầm cố từ tháng 4, tháng 5 của năm 2019, tức đến nay đã hơn 3 năm “nhốt kho”. Agribank cũng không mô tả chi tiết “kho” nhốt số thép trên liệu có phải kho kín, có mái che? Hay để ngoài trời tại KCN Mỹ Phước 3? Những thông tin này đều do người mua đấu giá tự tìm đến địa chỉ lưu giữ tài sản để kiểm chứng.

Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Gia Vượng có địa chỉ văn phòng tại Toà nhà Vincom Center quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh. Công ty do ông Võ Xuân Mai Khôi làm người đại diện. Công ty hoạt động chính ở các mảng sản xuất sắt, thép, gang, cấu kiện kim loại, các vật dụng từ kim loại…

Với giá khởi điểm gần 51 tỷ đồng cho lô thép 3.105kg, tương ứng giá bình quân khởi điểm hơn 16,43 triệu đồng/tấn (chưa bao gồm VAT theo thông báo của Agribank). Tuy vậy trên thị trường, giá thép cuộn cán nóng đã hạ nhiệt. Báo giá mới đây ngày17/8 của Hoà Phát cho biết giá HRC giao tháng 10/2022 ở mức 14 triệu đồng/tấn. 

Agribank rao bán 4 lô đất tổng diện tích 1.800m2 tại Thủ Đức với giá 65 tỷ đồng

Điểm danh loạt khoản nợ của 'đại gia' thép bị ngân hàng rao bán

Người phụ nữ đến chuyển 95 triệu, nhân viên ngân hàng phát hiện điểm bất thường, ngăn chặn được 1 vụ lừa đảo

Lãi suất cho vay mới nhất tháng 4/2024 tại Agribank: Thấp nhất 3%/năm

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/agribank-mang-3100-tan-thep-len-men-ra-ban-voi-gia-gan-51-ty-dong-146191.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Agribank mang 3.100 tấn thép "lên men" ra bán với giá gần 51 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH