Tài chính Ngân hàng

AI dần "thống lĩnh" thị trường bảo hiểm

Hoàng Lâm 29/07/2023 - 19:13

Ngành ngân hàng, dịch vụ tài chính và bảo hiểm (BFSI) được dự đoán sẽ chi tiêu nhiều nhất cho AI.

Trong thời kỳ bùng nổ xu hướng công nghệ cũng như Insurtech, các doanh nghiệp ở mọi ngành nghề ngày càng chi mạnh cho thị trường AI.

Trong đó, ngành ngân hàng, dịch vụ tài chính và bảo hiểm (BFSI) được dự đoán sẽ chi tiêu nhiều nhất cho AI, chiếm 26,6% tổng chi tiêu AI tích hợp theo chiều dọc ở Đông Nam Á. Một số ngành nghề khác cũng được dự đoán sẽ tăng cường chi tiêu cho công nghệ này là sản xuất (17%) và khu vực chính phủ (11%).

Với ngành bảo hiểm, ngày càng có nhiều nỗ lực để tạo ra “trải nghiệm khách hàng tích hợp”, trong đó bảo hiểm được mua như một phần bổ sung cho các dịch vụ và hàng hóa khác. Bên cạnh tăng trưởng doanh thu, các doanh nghiệp bảo hiểm đặt việc gia tăng trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa vận hành là mục tiêu trọng điểm.

Tại Việt Nam, doanh nghiệp tiên phong trong việc áp dụng công nghệ AI trong thẩm định bồi thường có thể kể đến là AIA Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hàng trăm nghìn trường hợp khách hàng tham gia bảo hiểm với tổng số tiền hơn 13.000 tỷ đồng.

Hay với Prudential Việt Nam, ứng dụng AI và ứng dụng PRUBot trong tư vấn khách hàng có thể tự động trả lời và xử lý những tình huống tương tác với khách hàng được lập trình trước đó…

Luật Kinh doanh bảo hiểm 2022 có hiệu lực từ 1/1/2023 với nhiều nội dung hỗ trợ cho doanh nghiệp bảo hiểm chuyển đổi số như định rõ nguyên tắc bán bảo hiểm online đảm bảo minh bạch, công bằng, bảo mật thông tin khách hàng; hình thành cơ chế kết nối dữ liệu với các ngành, lĩnh vực khác để hỗ trợ doanh nghiệp bảo hiểm hình thành hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ đa dạng…

Thống nhất đề xuất giảm thời gian đóng bảo hiểm xã hội xuống 15 năm

Người lao động quan tâm đến rút bảo hiểm xã hội 1 lần

Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ai-dan-thong-linh-thi-truong-bao-hiem-194489.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
AI dần "thống lĩnh" thị trường bảo hiểm
POWERED BY ONECMS & INTECH