"Ái nữ" Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị điều tra trốn thuế

06-03-2023 14:19|Quỳnh Châu

Cơ quan điều tra đang củng cố tại liệu, chứng cứ chứng minh bà Trần Uyên Phương có dấu hiệu phạm tội "trốn thuế".

Dẫn nguồn từ Báo Tuổi Trẻ, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang xác minh, điều tra về hành vi trốn thuế và giúp sức cho người khác trốn thuế đối với bà Trần Uyên Phương - Phó tổng giám đốc Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát.

Hành vi mà cơ quan điều tra xác định là khai báo sai giá trị chuyển nhượng quyền sử dụng đất, có dấu hiệu phạm tội "trốn thuế", quy định tại điều 200 Bộ luật hình sự.

Theo đó, bà Trần Uyên Phương cùng một số cá nhân khác đã sử dụng tài liệu là các "hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất" được công chứng viên chứng nhận, vào sổ công chứng tại Văn phòng Công chứng Hoàng Xuân Ngụ (Quận 5, TP.HCM) ghi nhận không đúng số tiền thực tế chuyển nhượng đối với quyền sử dụng đất.

Từ đó, cơ quan thuế xác định sai số tiền thuế phải nộp qua việc chuyển nhượng quyền sử dựng đất, gây thất thu số tiền thuế phải nộp vào ngân sách nhà nước khoảng hơn 5,48 tỉ đồng.

Do đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cũng có văn bản gửi Cục Thuế TP.HCM đề nghị cử giám định viên tiến hành giám định về giá đất và chênh lệch tiền thuế tại thời điểm thỏa thuận chuyển nhượng. Đồng thời cũng giám định số tiền trốn thuế chênh lệch, các loại thuế phát sinh đã trốn trong chuyển nhượng bất động sản.

tran-uyen-phuong.jpg
Bà Trần Uyên Phương được giới thiệu là Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Tân Hiệp Phát.
Ảnh: Website Tân Hiệp Phát

Được biết, bà Trần Uyên Phương là con gái ông Trần Quí Thanh, người sáng lập và là Giám đốc điều hành của Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát. Bà Phương hiện giữ chức vụ Phó tổng giám đốc tập đoàn, chịu trách nhiệm về các mảng tiếp thị sản phẩm, đối ngoại, quan hệ công chúng và các chương trình CSR trên toàn quốc.

Trước đó vào cuối năm 2020, bà Uyên Phương và một số cá nhân khác trong gia đình đã bị tố cáo do có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản là “các dự án, bất động sản có giá trị đặc biệt lớn”.

Đến tháng 3/2021, vụ án đã chính thức được Bộ Công an khởi tố nhưng đã bị tạm đình chỉ vào cuối năm 2022 do "hết thời hạn điều tra và cần làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến công tác giám định".

Tạm đình chỉ vụ án liên quan đến gia đình Chủ tịch Tân Hiệp Phát

Bài thuộc chủ đề Dịch vụ, Bán lẻ
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ai-nu-tap-doan-tan-hiep-phat-bi-dieu-tra-tron-thue-172283.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
"Ái nữ" Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị điều tra trốn thuế
POWERED BY ONECMS & INTECH