Airbnb dừng hoạt động tại Trung Quốc

25-05-2022 15:45|Long An

Theo Engadget, Airbnb ra mắt hoạt động đầu tiên tại Trung Quốc vào năm 2016 sau khi chứng kiến sự tăng trưởng của người dân nước này khi sử dụng dịch vụ để đi du lịch nước ngoài.

Mặc dù vậy, mảng Trung Quốc của Airbnb được cho là đang trở nên quá phức tạp và tốn kém để vận hành, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch.

Tương tự như những gì đã xảy ra với Uber ở Trung Quốc, hàng loạt đối thủ cạnh tranh địa phương khiến công ty Mỹ khó có được lợi thế, dẫn đến hoạt động lưu trú ở Trung Quốc chỉ chiếm 1% doanh thu của Airbnb trong vài năm qua.

Bên cạnh sự cạnh tranh gay gắt, các vấn đề pháp lý cũng là nguyên nhân của điều này. Airbnb Trung Quốc hoạt động khác với hoạt động của Airbnb ở các quốc gia khác do những ràng buộc của chính phủ Trung Quốc.

Công ty buộc phải ký thỏa thuận với chính quyền địa phương và chấp nhận lưu trữ dữ liệu của mình trên các máy chủ của chính phủ Trung Quốc.

Một trở ngại khác gần đây đối với Airbnb là lưu lượng khách quốc tế và nội địa không nhất quán do đại dịch Covid-19 gây ra cũng như những hạn chế đáng kể của Trung Quốc đối với việc đi lại.

Theo số liệu từ Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hiệp Quốc, trong khi du lịch toàn cầu đang hồi phục, số lượng khách du lịch quốc tế vẫn chưa trở lại mức trước đại dịch.

Chính phủ Trung Quốc cũng đã hạn chế “việc đi lại không cần thiết” đối với người dân do số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến trong thời gian gần đây, dẫn đến sự sụt giảm về số lượng người dùng tiềm năng của Airbnb tại nước này.

Airbnb cấm host dùng camera an ninh trong nhà

Thủ đô của Pháp thắt chặt quy định đối với dịch vụ lưu trú ngắn hạn dịp Olympic Paris 2024

Câu chuyện khởi nghiệp của Airbnb: Thay đổi cuộc chơi từ hộp ngũ cốc 40 đô la

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/airbnb-dung-hoat-dong-tai-trung-quoc-116220.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Airbnb dừng hoạt động tại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH