Quốc tế

Algeria thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa phi dầu mỏ

PV 17/12/2023 - 22:18

Ngày 16/12, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Xúc tiến Xuất khẩu Algeria Tayeb Zitouni tuyên bố nước này đã chính thức tham gia “Sáng kiến thương mại có hướng dẫn” được đưa ra trong khuôn khổ Hiệp định Khu vực Thương mại Tự do Lục địa châu Phi (AfCFTA).

Algeria thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa phi dầu mỏ

Trong bài phát biểu tại diễn đàn kinh tế về "Sáng kiến thương mại có hướng dẫn", Bộ trưởng Zitouni đã kêu gọi các nhà điều hành kinh tế Algeria tận dụng những lợi thế được trao trong thương mại với các nước thành viên của sáng kiến này. Ông khẳng định việc tham gia sáng kiến là nhằm thúc đẩy xuất khẩu các hàng hóa phi dầu mỏ của Algeria và đạt được các mục tiêu của AfCFTA nhằm tăng khối lượng thương mại giữa các nước châu Phi.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Zitouni cũng đã tiếp Tổng Thư ký AfCFTA, ông Wamkele Mene, đồng thời thông báo Algeria đã chuẩn bị sẵn sàng danh sách các mặt hàng cụ thể cần dỡ bỏ hàng rào thuế quan.

Về phần mình, Tổng Thư ký Mene đánh giá cao những nỗ lực của Algeria trong việc đẩy nhanh tiến trình hội nhập AfCFTA, thông qua việc Algeria gia nhập các sáng kiến châu Phi cũng như mở rộng kết nối với thị trường các nước châu Phi khác.

Sáng kiến thương mại có hướng dẫn (GTI) đã được Ban thư ký AfCFTA đưa ra ngày 7/10/2022 nhằm tạo điều kiện thực hiện những trao đổi thương mại tự do của 96 loại mặt hàng. Đây được xem là bước chuẩn bị và rà soát môi trường chính sách hoạt động, thể chế, pháp lý và thương mại trong khuôn khổ AfCFTA.

Cho đến nay, các quốc gia đã tham gia sáng kiến này là Tunisia, Ai Cập, Kenya, Ghana, Cameroon, Rwanda, Mauritius và Tanzania.

Công ty luật Quinn Emanuel bị thua Chính phủ một nước châu Phi do dùng giấy tờ giả

Những lợi ích mà Liên minh châu Phi có được khi gia nhập G20

Tổng thống Gabon bị lật đổ - Cuộc đảo chính thứ 8 ở châu Phi trong 3 năm

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/algeria-thuc-day-xuat-khau-hang-hoa-phi-dau-mo-post141497.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Algeria thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa phi dầu mỏ
POWERED BY ONECMS & INTECH