Doanh nghiệp

Amkor - nhà máy bán dẫn lớn nhất Việt Nam - chính thức xuất khẩu lô hàng đầu tiên

Huy Hoàng 13/09/2024 - 11:47

Nhà máy Amkor Technology Việt Nam có tổng vốn đầu tư lên đến 1,6 tỷ USD, chia làm 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn I là 520 triệu USD.

Sáng ngày 12/9, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy, do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh dẫn đầu, đã đến thăm và làm việc tại Công ty Amkor Technology Việt Nam, nằm trong khu công nghiệp Yên Phong II-C.

Dự án sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu bán dẫn của Công ty Amkor Technology Việt Nam tại khu công nghiệp Yên Phong II-C có quy mô diện tích khoảng 23ha, với tổng vốn đầu tư giai đoạn I khoảng 520 triệu USD.

Nhà máy chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8/2024 và đã thỏa thuận thành công với 4 khách hàng, đồng thời xuất khẩu lô hàng đầu tiên. Hiện công ty đang đàm phán với 6 khách hàng khác cho các dự án mới.

Amkor - nhà máy bán dẫn lớn nhất Việt Nam - chính thức xuất khẩu lô hàng đầu tiên
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn (thứ 3 từ trái qua), Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn (thứ 2 từ trái qua) tham quan mô hình Nhà máy.

Đến nay, Công ty đã có hơn 1.061 nhân viên, trong đó 938 người là lao động Việt Nam. Ngoài ra, khoảng 200 khách hàng toàn cầu đã đến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác với nhà máy. Các khách hàng đều đánh giá cao cơ sở hạ tầng và chất lượng đào tạo nhân lực của Công ty.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ niềm vui khi đến thăm công ty đúng dịp Tổng Giám đốc Vận hành Sản xuất Toàn cầu của Amkor Technology về khảo sát tại Việt Nam và cũng là thời điểm xuất khẩu lô hàng đầu tiên của Công ty. Sau hơn 2 năm đầu tư tại tỉnh, Công ty Amkor Technology Việt Nam đã vượt qua nhiều thách thức, hoàn thành việc xây dựng nhà máy và chính thức đi vào vận hành.

Amkor - nhà máy bán dẫn lớn nhất Việt Nam - chính thức xuất khẩu lô hàng đầu tiên
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn trao tặng sản phẩm làng nghề truyền thống cho Tổng Giám đốc vận hành sản xuất toàn cầu Amkor Technology Ji Jong Rip.

Về những kiến nghị của công ty, Bí thư Tỉnh ủy giao Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và Công ty Hạ tầng Viglacera để khảo sát vị trí, đồng thời hoàn thành việc mở dải phân cách, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong tháng 9/2024. Ngoài ra, đồng chí cho biết tỉnh sẽ chỉ đạo các Sở, ngành liên quan nhanh chóng lựa chọn chủ đầu tư và triển khai xây dựng khu nhà ở xã hội, khu ký túc xá cho người lao động của công ty sau khi danh mục các dự án thu hút đầu tư được thông qua.

Nhà máy Amkor Technology Việt Nam có tổng vốn đầu tư lên đến 1,6 tỷ USD, chia làm 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn I là 520 triệu USD. Dự kiến, đến năm 2035, nhà máy sẽ tạo việc làm cho khoảng 10.000 lao động. Trong giai đoạn đầu, Amkor sẽ tập trung vào thử nghiệm, cung cấp các giải pháp lắp ráp và kiểm tra hệ thống tiên tiến trong gói (SiP) cho các công ty sản xuất điện tử và bán dẫn hàng đầu thế giới.

>>Nhà máy bán dẫn 1,6 tỷ USD đi vào hoạt động, Amkor muốn hình thành cả hệ sinh thái tại Việt Nam

Bắc Ninh 'chạy nước rút' giải quyết khó khăn cho nhà máy bán dẫn 1,6 tỷ USD của Amkor

Bình Định tham vọng trở thành trung tâm công nghiệp bán dẫn, AI và an ninh mạng

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Amkor - nhà máy bán dẫn lớn nhất Việt Nam - chính thức xuất khẩu lô hàng đầu tiên
POWERED BY ONECMS & INTECH