Doanh nghiệp

Án phí “khủng” trong vụ ly hôn nghìn tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Thảo, ai trả?

Hồ Nga 01/08/2023 07:00

Vụ ly hôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo từng có tình tiết hy hữu khi tòa tuyên án với án phí gấp... 10 lần số thực tế.

Án phí “khủng” trong vụ ly hôn nghìn tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Thảo, ai trả?

Vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã kết thúc sau quyết định giám đốc thẩm ban hành ngày 11/3/2021.

Cuộc sống sau hôn nhân của cặp đôi doanh nhân nổi tiếng này đã rẽ theo hướng khác: bà Lê Hoàng Diệp Thảo luôn trẻ trung, năng động điều hành thương hiệu King Coffee của riêng mình; ông Đặng Lê Nguyên Vũ điều hành Trung Nguyên, theo lối sống tu hành nhưng vẫn không quên xuất hiện cùng dàn siêu xe đình đám của mình.

Tuy vậy, mỗi khi có động thái mới cả từ phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ hay bà Lê Hoàng Diệp Thảo, thì những vấn đề liên quan vụ ly hôn nghìn tỷ lại được nhắc lại như một điểm nhấn trong cuộc sống của cặp đôi này.

Mới đây thông tin liên quan những dự án của Trung Nguyên bị thu hồi lại khiến vụ ly hôn một lần nữa được nhắc lại, từ kết luận phân chia tài sản, đến cuộc sống mỗi cá nhân sau ly hôn.

Án phí khủng, ai chịu?

Pháp luật Việt Nam quy định, với tranh chấp tài sản trong vụ án dân sự có giá trị tài sản trên 4 tỉ đồng, mỗi bên đương sự sẽ phải nộp tiền án phí là 112 triệu đồng và 0,1% của phần giá trị tài sản tranh chấp vượt 4 tỉ đồng.

Vụ án ly hôn của vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên kết thúc, phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhận về toàn bộ tiền, tương đương tiền và các bất động sản tổng giá trị 1.927 tỷ đồng

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhận về số cổ phần tại các công ty Trung Nguyên cùng các bất động sản, tổng giá trị 5.655 tỷ đồng. Đồng thời ông Vũ phải chuyển lại cho bà Thảo số tiền chênh lệch so với tài sản được chia là 1.318 tỷ đồng.

Với khối tài sản được nhận án phí cũng được tính tương ứng với mỗi đương sự. Cụ thể, án phí dân sự sơ thẩm bà Lê Hoàng Diệp Thảo phải chịu là hơn 3,35 tỷ đồng. Án phí dân sự sơ thẩm ông Đặng Lê Nguyên Vũ phải chịu là hơn 4,79 tỷ đồng.

Tổng án phí cho vụ ly hôn nghìn tỷ giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo hơn 8,14 tỷ đồng.

Án phí “khủng” trong vụ ly hôn nghìn tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Thảo, ai trả?

Hy hữu chuyện tòa tuyên án nhầm hơn 80 tỷ đồng án phí

Có thể vụ án kéo dài, nhiều con số, mà phiên xét xử ly hôn của ông Vũ bà Thảo có sự nhầm lẫn hy hữu, tòa tuyên án với số tiền án phí gấp 10 lần, lên hơn 80 tỷ đồng. Sự kiện nhầm lẫn hy hữu này sau đó đã được HĐXX có văn bản đính chính lại.

Vụ án ly hôn nghìn tỷ, với mức án phí 2 bên phải chịu lên đến gần chục tỷ đồng đã khiến nhiều người ngỡ ngàng. Thậm chí nhiều diễn đàn còn lấy đây làm bài học cho cuộc hôn nhân gia đình. Có những nhóm diễn giả còn lấy đây làm ví dụ, để "khuyên" những cặp đôi có ý định ly hôn, hãy nhìn vào mức án phí để quyết định.

Tại sao ông Đặng Lê Nguyên Vũ được nhận hết cổ phần Trung Nguyên, bà Thảo thì không?

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiết lộ có trong tay công thức chữa mọi bệnh tật trong 7 ngày, khẳng định sứ mệnh cứu trái đất

Chọn vợ thế nào là đúng: Đây là câu trả lời của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Đặng Lê Nguyên Vũ và bầu Đức

Tại sao ông Đặng Lê Nguyên Vũ được nhận hết cổ phần Trung Nguyên, bà Thảo thì không?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/an-phi-khung-trong-vu-ly-hon-nghin-ty-cua-ong-dang-le-nguyen-vu-va-ba-thao-ai-tra-194767.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Án phí “khủng” trong vụ ly hôn nghìn tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Thảo, ai trả?
POWERED BY ONECMS & INTECH