Apple bị chỉ trích dữ dội vì iOS 16 không hỗ trợ dòng iphone 7

10-06-2022 14:47|Hạ Vũ

Nhiều người dùng cảm thấy rất bức xúc sau khi Apple thông báo phiên bản iOS 16 dự kiến ra mắt không hỗ trợ Iphone 7 và 7 Plus.

Tại sự kiện WWDC 2022, Apple iOS 16 hứa hẹn sẽ mang đến những thay đổi lớn với các tính năng tùy chỉnh cho màn hình khóa, đánh dấu tin nhắn chưa đọc trong iMessage, quyền kiểm soát cá nhân hóa trên iOS và Apple…Tất cả những tính năng mới mà bất kỳ ai cũng muốn được trải nghiệm.

Tuy nhiên, đáng chú ý là tất cả các tính năng mới trên iOS 16 sẽ không còn hỗ trợ cho các dòng iPhone đời cũ hơn, cụ thể như iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hơn thế, vấn đề chính khiến nhiều người dùng bức xúc chính là vì sao những thiết bị cùng chipset A10 Fusion với iPhone 7/7 Plus là iPad Gen 6, Gen 7 hay iPad Gen 5 dùng chip A9 vẫn được Apple hỗ trợ cập nhật.

Người dùng iPhone 7 đã bày tỏ sự tức giận về việc thiếu hỗ trợ cho bản phát hành sắp tới của iOS. Trên diễn đàn MacRumors, một người viết: "Chà. Thật ngạc nhiên khi họ đã bỏ qua iPhone 7/7+”. Ngoài ra còn rất nhiều lời phàn nàn khác trên các nền tảng mạng xã hội khác về điều này.

Để xoa dịu người dùng, có lẽ Apple nên tìm cách cắt bỏ một số tính năng ảnh hưởng đến hiệu năng trên iOS 16, dành riêng cho bản cập nhật của iPhone 7 và iPhone 7 Plus trong tương lai. Hy vọng Apple sẽ sớm có lời hồi đáp tới phía người dùng một cách hợp lý.

Hướng dẫn cách thiết lập chế độ Dolby Atmos trên Apple Music

Apple – Hệ điều hành iOS 16 chỉ hỗ trợ từ iPhone 7 trở lên

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/apple-bi-chi-trich-du-doi-vi-ios-16-khong-ho-tro-dong-iphone-7-134927.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Apple bị chỉ trích dữ dội vì iOS 16 không hỗ trợ dòng iphone 7
POWERED BY ONECMS & INTECH