Apple bị kiện vì tính năng Amber Alert

18-05-2022 12:03|Nam An

Tính năng phát cảnh báo âm lượng quá lớn (Amber Alert) trên Airpods Pro đang khiến Apple vướng vào một vụ kiện mới.

Tính năng phát cảnh báo âm lượng quá lớn (Amber Alert) trên Airpods Pro đang khiến Apple vướng vào một vụ kiện mới.

Theo 9to5mac, Apple đang đối mặt với một vụ kiện mới từ một gia đình, cho biết thính giác của con trai họ đã bị hỏng vĩnh viễn khi tính năng Amber Alert phát qua AirPods Pro ở mức âm lượng quá lớn.

Trong thông cáo được công bố bởi hãng luật Paranjpe Mahadass Ruemke, phụ huynh giải thích con trai họ đang xem Netflix trên iPhone thì cảnh báo phát ở âm lượng 'đinh tai nhức óc'.

Mức độ âm thanh của Amber Alert quá lớn dẫn đến buồn nôn, chóng mặt, hoa mắt và ù tai. Hiện cậu bé được yêu cầu đeo máy trợ thính cho phần còn lại của cuộc đời.

Báo cáo từ Street Insider cho biết gia đình này đang kiện Apple cũng như đối tác sản xuất Luxshare.

Nội dung kiện cáo buộc các công ty sơ suất và gian lận vì không thiết kế và kiểm tra thiết bị đúng cách, không cảnh báo người dùng rằng tai nghe có thể dễ bị tăng âm lượng tai nhanh chóng và bất ngờ, cũng như không sản xuất chiếc AirPods Pro đúng cách.

Trong đơn kiện, Apple cũng bị cáo buộc đã nhận được đến hơn 1.538 lời phàn nàn từ những người dùng AirPods Pro khác kể từ thời điểm 12.4.2019. Gia đình đang yêu cầu bồi thường thiệt hại về tổn hại thể chất, chấn thương tinh thần và chi phí y tế trong tương lai của cậu bé.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/apple-bi-kien-vi-tinh-nang-amber-alert-126384.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Apple bị kiện vì tính năng Amber Alert
POWERED BY ONECMS & INTECH