Apple công bố sản phẩm mới, kính Vision Pro sẽ thay đổi cuộc chơi thực tế ảo?

06-06-2023 12:40|Thủy Tiên

Nếu như iPhone từng làm bùng nổ thị trường điện thoại thông minh, thì Apple Vision Pro có thể châm ngòi cho sự tăng trưởng trong lĩnh vực thực tế ảo.

Trong tiếng vỗ tay hưởng ứng của khách mời tại sự kiện WWDC 2023 sáng 6/6 ở California, CEO Tim Cook đã chính thức giới thiệu chiếc kính thực tế hỗn hợp có tên Apple Vision Pro.

Ông giới thiệu thiết bị này là "sản phẩm đầu tiên của Apple mà bạn có thể nhìn xuyên qua, chứ không chỉ nhìn thẳng vào”.

Phần kính ở phía trước được làm trong suốt, cho phép người dùng có thể quan sát được thế giới bên ngoài, trong khi vẫn theo dõi những nội dung mà kính hiển thị. Sự kết hợp giữa môi trường thực thế vào môi trường ảo, có thể sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị.

Apple công bố sản phẩm mới, kính Vision Pro sẽ thay đổi cuộc chơi thực tế ảo?
Ở chế độ AR, người dùng có thể quan sát được thế giới thực xung quanh khi tương tác với thế giới ảo.

Thiết bị này sẽ đi kèm với một khối pin rời và được điều khiển bằng mắt, cử chỉ tay và và trợ lý ảo Siri, mà không cần đeo cảm biến hay các thiết bị hỗ trợ.

Về mặt phần mềm, kính được cài hệ điều hành visionOS. Hệ điều hành này có giao diện đơn giản, trực quan giống với iOS và sở hữu bộ công cụ lập trình xây dựng xung quanh tương tác 3D. Toàn bộ ứng dụng sẽ được hiển thị ra không gian trước mắt để người dùng có thể truy cập.

Một tính năng thú vị trên Vision Pro là Eyesight, cho phép người dùng kết nối với người xung quanh khi đeo kính. Khi có ai đó tiếp cận, màn hình phía trước của chiếc sẽ chiếu hình ảnh gương mặt của người dùng, cho cảm giác như kính đang trong suốt và người đối diện đang nhìn trực tiếp vào người dùng và ngược lại.

Apple công bố sản phẩm mới, kính Vision Pro sẽ thay đổi cuộc chơi thực tế ảo?
Giá khởi điểm của thiết bị lên đến 3.500 USD.

Giá khởi điểm của sản phẩm là 3.499 USD và bắt đầu được bán ra từ đầu năm sau với khởi đầu là thị trường Mỹ. Tại Việt Nam, hiện vẫn chưa có thông tin về giá bán sản phẩm này tại các đại lý ủy quyền của Apple cũng như trên Apple Store trực tuyến.

Nhập cuộc chiến mới với Meta - công ty mẹ của Facebook

Với việc ra mắt sản phẩm mới này, giờ đây Apple và Meta chính thức trở thành đối thủ trực tiếp của nhau trên một sân chơi mới: kính thực tế ảo.

Tháng 3/2016, Meta ra mắt kính AR/VR hiện đại đầu tiên - Oculus Rift. Trên nền tảng này, Meta tiếp tục phát triển và tung ra các bộ VR/AR, đỉnh cao là chiếc kính VR mới được ra mắt gần đây - Meta Quest 3. Trong suốt khoảng thời gian Meta rầm rộ với các sản phẩm VR của mình, Apple có vẻ im lặng, chờ đợi và quan sát.

Apple Vision Pro, kính thực tế tăng cường của

Vision Pro đã được Apple phát triển trong nhiều năm và được cho là trải qua nhiều lần điều chỉnh cũng như trì hoãn. Mặc dù thị trường kính AR vẫn chưa phát triển nhưng Vision Pro hứa hẹn trở thành một dấu ấn mới của CEO Tim Cook tại Apple, cũng như khắc phục được các nhược điểm mà đối thủ HoloLens từng gặp phải trước đây như góc nhìn hẹp, chất lượng hình ảnh thấp và khá nặng.

Theo các nhà phân tích, nếu như trước đây iPhone đã từng làm bùng nổ thị trường điện thoại thông minh, thì Apple Vision Pro có thể châm ngòi cho sự tăng trưởng trong lĩnh vực VR/AR đang gặp khó khăn, vốn đã không đạt được thành công về mặt thương mại rộng rãi.

Nhà phân tích tập trung vào Apple Ming-Chi Kuo cho biếu việc Apple ra mắt kính AR/VR, các đối thủ cạnh tranh toàn cầu có thể bắt chước sản phẩm, đưa ngành này sang giai đoạn phát triển nhanh chóng tiếp theo, mang lại lợi ích cho hệ sinh thái nội dung và các dịch vụ liên quan.

Giá bán trên Apple Store online đắt hơn đại lý cả triệu đồng?

Apple chưa có kế hoạch mở Apple Store tại Việt Nam?

Microsoft, Apple, Amazon, Alphabet,.. tập đoàn nào lớn nhất thế giới?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/apple-cong-bo-san-pham-moi-kinh-vision-pro-se-thay-doi-cuoc-choi-thuc-te-ao-186493.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Apple công bố sản phẩm mới, kính Vision Pro sẽ thay đổi cuộc chơi thực tế ảo?
POWERED BY ONECMS & INTECH