Bất động sản

Bà chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa chi 17 tỷ xây nhà tình thương cho bà con vùng sạt lở ở Tây Bắc

Chi Chi 15/10/2024 - 11:48

Hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa đề xuất với địa phương sẽ xây dựng một dự án khu tái định cư với 40 căn nhà kiên cố.

Theo báo Cao Bằng, ngày 14/10 vừa qua, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng đã phối hợp với Hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa tổ chức Lễ khởi công Dự án xây dựng 40 ngôi nhà tình thương cho người dân tại khu tái định cư xóm Bản Riềng, xã Sơn Lộ.

Xóm Bản Riềng nằm cách trung tâm xã Sơn Lộ 6km, với 121 hộ dân và 693 nhân khẩu. Người dân tại đây sinh sống rải rác trên các sườn đồi, núi cao, nhiều hộ trong vùng có nguy cơ sạt lở, cần phải di dời khẩn cấp.

Bà chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa chi 17 tỷ xây nhà tình thương cho bà con vùng sạt lở ở Tây Bắc
Lễ khởi công Dự án xây dựng 40 ngôi nhà tình thương cho người dân tại khu tái định cư xóm Bản Riềng, xã Sơn Lộ, tỉnh Cao Bằng. Ảnh: Báo Cao Bằng

Dự án xây dựng nhà tình thương nhằm ổn định dân cư vùng thiên tai tại xóm Bản Riềng. UBND huyện Bảo Lạc là chủ đầu tư với tổng kinh phí hơn 26,4 tỷ đồng, được tài trợ từ Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Dự án bắt đầu triển khai từ năm 2022 và dự kiến nghiệm thu vào tháng 9/2024.

Dự án có tổng diện tích 4ha, được chia thành 46 lô đất trên 3 khu vực. Ngoài việc xây dựng hệ thống điện, dự án cũng cải tạo và nâng cấp các công trình thủy lợi, đồng thời xây dựng hệ thống cấp nước sinh hoạt tập trung, đảm bảo điều kiện sống ổn định và lâu dài cho người dân.

Hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa đã đề xuất xây dựng 40 ngôi nhà kiên cố cho 40 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xóm Bản Riềng. Tổng kinh phí dự kiến cho dự án là hơn 17 tỷ đồng. Mỗi ngôi nhà sẽ có diện tích 300m2, trong đó 70m2 là diện tích đất ở, phần còn lại dành cho các hạng mục phụ trợ như nhà bếp, vệ sinh và sân phơi. Thiết kế nhà ở phù hợp với nhu cầu sinh hoạt và văn hóa tập quán của người dân. Dự kiến, 40 căn nhà sẽ được hoàn thành và bàn giao trước Tết Nguyên đán 2025.

Bà chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa chi 17 tỷ xây nhà tình thương cho bà con vùng sạt lở ở Tây Bắc
Phối cảnh nhà tỉnh thương trong dự án. Ảnh: Thẩm mỹ viện Mailisa

Vợ chồng doanh nhân Phan Thị Mai và Hoàng Kim Khánh, chủ sở hữu Hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa đều xuất thân từ hoàn cảnh khó khăn. Bà Phan Thị Mai sinh ra tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh và khởi nghiệp từ nghề cắt tóc tại TP. HCM trước khi chuyển sang lĩnh vực làm đẹp, từ đó xây dựng nên thương hiệu Mailisa.

Ông Hoàng Kim Khánh, chồng bà, cũng có tuổi thơ gian khó tại Hải Dương, sau đó thành công trong lĩnh vực marketing và phát triển công ty truyền thông của riêng mình. Sau khi có cơ hội gặp gỡ rồi đi đến hôn nhân, cả hai đã cùng nhau phát triển thương hiệu thẩm mỹ Mailisa và sở hữu khối tài sản đáng kể.

Cặp đôi không chỉ thành công trong kinh doanh mà còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, đóng góp cho cộng đồng thông qua nhiều dự án xã hội ý nghĩa.

>> Choáng ngợp trước căn biệt phủ 4.000m2 toàn gỗ quý giữa lòng TP. HCM của bà chủ thẩm mỹ viện Mailisa

Người dân Hà Nội dỡ nhà, giao đất mở rộng đường Nguyễn Tuân

Chính phủ trình Quốc hội thí điểm mở rộng loại đất xây nhà ở thương mại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ba-chu-chuoi-tham-my-vien-mailisa-chi-17-ty-xay-nha-tinh-thuong-cho-ba-con-vung-sat-lo-o-tay-bac-253800.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bà chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa chi 17 tỷ xây nhà tình thương cho bà con vùng sạt lở ở Tây Bắc
POWERED BY ONECMS & INTECH