Thế giới

Bà Kamala Harris: ‘Ông Trump không xứng đáng lãnh đạo nước Mỹ’

Nhã San 21/10/2024 - 09:46

Phó Tổng thống cho rằng sự thiếu chuẩn mực của ông Trump là một yếu tố quan trọng khiến cử tri sẽ không bỏ phiếu cho ông trong cuộc bầu cử sắp tới và nhấn mạnh rằng đó là lý do "ông ấy sẽ thua”.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã lên tiếng chỉ trích cựu Tổng thống Donald Trump vì cách sử dụng ngôn từ thô tục, cho rằng ông đang làm giảm phẩm giá của chức vụ Tổng thống và không xứng đáng lãnh đạo nước Mỹ.

Trong cuộc vận động tranh cử tại bang chiến trường Pennsylvania ngày 19/10, ông Trump đã dùng từ ngữ khiếm nhã để mô tả bà Harris là "một phó Tổng thống vô cùng tồi tệ", trước sự reo hò hưởng ứng của những người ủng hộ. Phản ứng lại trong một cuộc phỏng vấn với kênh MSNBC ngày 20/10, bà Harris nhấn mạnh rằng "những gì các bạn thấy ở đối thủ của tôi là một cựu Tổng thống Mỹ đang làm mất phẩm giá của chức vụ này”.

Bà Harris cũng bày tỏ quan điểm rằng vị cựu Tổng thống không xứng đáng lãnh đạo Mỹ thêm một lần nữa. Bà cho rằng: "Donald Trump không bao giờ nên đứng sau con dấu của Tổng thống Mỹ nữa. Ông ấy không xứng đáng có được quyền đó”.

Bà Kamala Harris: ‘Ông Trump không xứng đáng lãnh đạo nước Mỹ’ - ảnh 1
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: Portfolio

Phó Tổng thống cho rằng sự thiếu chuẩn mực của ông Trump là một yếu tố quan trọng khiến cử tri sẽ không bỏ phiếu cho ông trong cuộc bầu cử sắp tới và nhấn mạnh rằng đó là lý do "ông ấy sẽ thua”.

Bên cạnh đó, bà Harris khẳng định những bình luận của ông Trump đã hạ thấp uy tín của nước Mỹ khi thảo luận về các vấn đề như dân chủ và pháp quyền, đồng thời làm suy giảm vị thế của quốc gia này trên trường quốc tế. Trong khi đó, chiến dịch tranh cử của ông Trump tiếp tục nhấn mạnh các chỉ trích gay gắt đối với chính sách hiện tại của chính quyền Mỹ, bao gồm các vấn đề như nhập cư trái phép và mô tả Mỹ như một quốc gia đang suy yếu mà chỉ có ông mới có thể sửa chữa được.

Ngày bầu cử tổng thống Mỹ 5/11 đang đến gần và cuộc đua giữa bà Harris và ông Trump đang trở nên gay cấn hơn bao giờ hết, đặc biệt tại các bang chiến trường quan trọng như Pennsylvania, nơi có thể quyết định kết quả của cuộc bầu cử. Các cuộc thăm dò hiện nay cho thấy cả hai ứng viên đang trong cuộc cạnh tranh sát sao để giành sự ủng hộ của cử tri.

Theo AFP

>> Cựu Tổng thống trên 100 tuổi sống thọ nhất lịch sử nước Mỹ bỏ phiếu sớm cho bà Harris

Kamala Harris tụt dốc

Nhà Trắng công bố hồ sơ sức khỏe của bà Kamala Harris

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ba-kamala-harris-ong-trump-khong-xung-dang-lanh-dao-nuoc-my-128648.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bà Kamala Harris: ‘Ông Trump không xứng đáng lãnh đạo nước Mỹ’
POWERED BY ONECMS & INTECH