Bà nội trợ đổi đời nhờ mua 10 cổ phiếu ‘bỏ đi’, lãi đậm khi tài sản tăng hơn 1.500%

25-04-2024 12:12|Quỳnh Vân

Nvidia đã trở thành cỗ máy kiếm tiền cho những nhà đầu tư nhỏ lẻ kịp mua nó trước khi giá cổ phiếu tăng mạnh nhờ AI.

Sự tăng giá chóng mặt của cổ phiếu Nvidia trong những năm gần đây đã mang lại mức lợi nhuận phi thường cho nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ, đặc biệt là những người đã mua chúng trước khi hãng sản xuất chip này trở thành siêu cường AI.

Nhưng ít ai biết rằng cổ phiếu này từng bị coi là không đáng để đầu tư khi chỉ có giá khoảng 5 USD/cổ phiếu (khoảng 127.000 đồng) vào năm 2011, và thậm chí còn giảm sâu hơn 30% trong năm 2018.

Bất chấp có thể bị lỗ nặng, nhiều nhà đầu tư vẫn đổ tiền vào cổ phiếu Nvidia vì tin rằng mảng chip bán dẫn sẽ phát triển. Đến năm 2019, cổ phiếu Nvidia nhảy vọt hơn 1.500% đã giúp hàng loạt nhà đầu tư đổi đời, mua được nhà hay tậu xe mới với thu nhập lên đến hàng triệu USD.

Bà nội trợ đổi đời nhờ mua 10 cổ phiếu ‘bỏ đi’, lãi đậm khi tài sản tăng hơn 1.500%
Dòng tiền ròng hàng ngày đổ vào cổ phiếu Nvidia được thúc đẩy bởi các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Nguồn: BI

Bà nội trợ lên đời nhờ mua cổ phiếu

Kiana Danial là bà nội trợ 40 tuổi sống tại Mỹ, đồng thời cũng là người sáng lập quỹ đầu tư Invest Diva - chuyên giúp phụ nữ kiểm soát tài chính của họ và hướng dẫn đầu đầu tư cho họ.

Danial chưa từng nghe nói đến cái tên Nvidia trước năm 2015 dù bản thân cũng chơi chứng khoán. Cho đến khi người chồng hay chơi trò chơi điện tử giới thiệu thì cô mới biết đến hãng chuyên sản xuất chip bán dẫn cho máy tính dòng game.

Danial cho biết cô chỉ đầu tư vào những sản phẩm mà mình từng sử dụng và cảm thấy tốt, nhưng sau khi nghe chồng dành nhiều lời khen ngợi cho Nvidia, cô đã quyết định mua 10 cổ phiếu này vào năm 2016.

Từ đó, Daniel liên tục đặt lệnh mua cổ phiếu mới hàng tháng. Cô nói: “Giá trị tài sản tăng khá nhanh sau mỗi lần tôi mua”.

Bà nội trợ đổi đời nhờ mua 10 cổ phiếu ‘bỏ đi’, lãi đậm khi tài sản tăng hơn 1.500%
Kiana Danial cùng cô con gái 6 tuổi. Ảnh: BI

Kể cả khi cổ phiếu Nvidia bốc hơi hơn 30% giá trị năm 2018, Danial vẫn tiếp tục mua thêm và còn tạo cả tài khoản riêng cho người con gái 6 tuổi của mình như món quà tặng khi cô bé lớn lên.

Sau đợt bùng nổ vào năm 2019, Danial đã bán phần lớn cổ phiếu trị giá khoảng 188.795 USD (khoảng 4,7 tỷ đồng) của mình vào tháng 2 - 3/2023 để trang trải một phần khoản đặt cọc lớn cho ngôi nhà thứ 2 của gia đình.

Dù khá tiếc khi phải bán cổ phiếu nhưng Danial chia sẻ: "Ít nhất chúng tôi cũng mua được một ngôi nhà trong mơ đẹp đẽ".

Số cổ phiếu còn lại mà bà nội trợ 40 tuổi vẫn đang sở hữu trị giá 202.940 USD, theo BI. Người phụ nữ này hiện không có kế hoạch bán chúng mà có ý định sẽ mua thêm.

Bên cạnh đó, tài khoản mà Danial lập cho người con gái 6 tuổi của cô đã chứng kiến cổ phiếu tăng đến 568%, nâng tổng giá trị tài sản lên 11.000 USD (gần 280 triệu đồng).

Bà nội trợ đổi đời nhờ mua 10 cổ phiếu ‘bỏ đi’, lãi đậm khi tài sản tăng hơn 1.500%
Ngày nay, chip của Nvidia là trụ cột của cuộc cách mạng AI và gần như không ai có thể cạnh tranh lại. Ảnh: BI

Từ xuất phát là 1 hãng chỉ sản xuất chip cho game, Nvidia bất ngờ trở thành siêu cường AI dường như chỉ sau 1 đêm. Cơn sốt Nvidia đã bắt đầu từ khi nhu cầu dùng máy tính chơi game bùng nổ trong đại dịch và chuỗi cung ứng bị gián đoạn.

Sau đó, vào tháng 11/2022, sự ra mắt thành công của ChatGPT của OpenAI tiếp tục thúc đẩy đà tăng trưởng đáng kinh ngạc cho công ty chip này.

Theo Vanda Research, Nvidia đã trở thành cổ phiếu hàng đầu cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ, vượt qua Apple, Tesla hay những cái tên nổi tiếng khác trong S&P 500.

>> Bà nội trợ 'hô biến' máy giặt thành ‘cỗ máy kiếm tiền’: Thu về hơn 700 triệu/năm, muốn nghỉ lúc nào cũng được

Bất ngờ: Một cổ phiếu bốc hơi 99% do margin call

Cổ phiếu công nghệ tăng mạnh, quỹ đầu tư quốc gia lớn nhất thế giới lãi gần 110 tỷ USD trong quý đầu năm 2024

Tăng 'khủng' 906% trong một năm, một cổ phiếu vẫn được các chuyên gia khuyên mua vào, khẳng định không có gì cản nổi đà tăng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ba-noi-tro-doi-doi-nho-mua-10-co-phieu-bo-di-lai-dam-khi-tai-san-tang-hon-1500-232235.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bà nội trợ đổi đời nhờ mua 10 cổ phiếu ‘bỏ đi’, lãi đậm khi tài sản tăng hơn 1.500%
POWERED BY ONECMS & INTECH