Doanh nghiệp

Bắc Ninh 'chạy nước rút' giải quyết khó khăn cho nhà máy bán dẫn 1,6 tỷ USD của Amkor

Thảo Đan 11/09/2024 - 17:29

Đến nay, UBND tỉnh Bắc Ninh vẫn chưa nhận được văn bản hướng dẫn từ các Bộ, ngành liên quan về việc giải quyết vướng mắc cho nhà máy của tập đoàn Amkor.

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phát hành văn bản chỉ đạo liên quan đến việc giải quyết kiến nghị của Công ty TNHH Amkor Technology Việt Nam.

Công văn này được gửi đến các Sở: Khoa học và Công nghệ, Tài chính, Công Thương, Ban quản lý các KCN Bắc Ninh và Công ty TNHH Amkor Technology Việt Nam.

Theo đó, ngày 6/8, UBND tỉnh Bắc Ninh đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ để đề nghị giải quyết kiến nghị của Công ty TNHH Amkor Technology Việt Nam về việc nhập khẩu máy móc, thiết bị đã qua sử dụng nhằm phục vụ công tác đào tạo và thực hành chuyên môn kỹ thuật bán dẫn.

Ngày 12/8, Văn phòng Chính phủ đã giao cho các Bộ: Khoa học và Công nghệ, Công Thương, Tài chính nghiên cứu và xử lý kiến nghị này; trong trường hợp vượt thẩm quyền, các Bộ phải báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ.

2 nhà máy bán dẫn trị giá hàng tỉ USD đi vào hoạt động đang tạo sức hấp dẫn mới
Nhà máy Amkor Bắc Ninh

Tuy nhiên, đến nay, UBND tỉnh Bắc Ninh vẫn chưa nhận được văn bản hướng dẫn từ các Bộ, ngành liên quan.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã giao cho các Sở Khoa học và Công nghệ, Công Thương, và Tài chính liên hệ và làm việc cụ thể với các Bộ, ngành để sớm có văn bản hướng dẫn hoặc tham mưu trình Thủ tướng Chính phủ, nhằm tháo gỡ khó khăn cho Công ty TNHH Amkor Technology Việt Nam trong việc nhập khẩu máy móc, thiết bị đã qua sử dụng. Kết quả phải được báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 12/9/2024.

Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh được giao nhiệm vụ liên hệ với Công ty TNHH Amkor Technology Việt Nam để cung cấp tài liệu khi có yêu cầu và phối hợp với các Sở, ngành liên quan trong quá trình triển khai.

Nhà máy sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu, thiết bị bán dẫn của Công ty TNHH Amkor Technology Việt Nam, đặt tại KCN Yên Phong II-C, tỉnh Bắc Ninh, có tổng vốn đầu tư 1,6 tỷ USD và sản xuất 3,6 tỷ sản phẩm/năm.

>> Hé lộ 'tin vui' từ nhà máy bán dẫn lớn nhất Việt Nam

Khu công nghiệp lâu đời nhất Việt Nam sắp di dời: Dự chi 1.200 tỷ đồng hỗ trợ cho 21.000 lao động

Nam Định 'nâng cấp' một thị trấn trở thành đô thị vệ tinh quan trọng của thành phố

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bac-ninh-chay-nuoc-rut-giai-quyet-kho-khan-cho-nha-may-ban-dan-16-ty-usd-cua-amkor-248515.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bắc Ninh 'chạy nước rút' giải quyết khó khăn cho nhà máy bán dẫn 1,6 tỷ USD của Amkor
POWERED BY ONECMS & INTECH