Doanh nghiệp

Bắc Ninh đón tin vui từ 'ông lớn' điện tử Foxconn

Thảo Đan 12/06/2024 - 09:12

Foxconn là doanh nghiệp đứng đầu thế giới trong lĩnh vực dịch vụ điện tử, đã xây dựng nhiều nhà máy tại Bắc Ninh, Bắc Giang...

Ngày 6/6 vừa qua, UBND tỉnh Bắc Ninh đã phê duyệt dự án FCPV Foxconn Bắc Ninh tại khu công nghiệp Nam Sơn – Hạp Lĩnh. Tuy nhiên, quy mô dự án vẫn chưa được ông bố chi tiết.

Trước đó, vào tháng 6/2023, Foxconn cũng được cấp giấy chứng nhận đầu tư 250 triệu USD cho 2 nhà máy sản xuất linh kiện xe điện ở Quảng Ninh. Ngoài ra, cũng có thông tin công ty con của Foxconn, ShunSin Technology, dự đầu tư 20 triệu USD để thành lập công ty bán dẫn mới có tên ShunSin Technology (Việt Nam).

Bên cạnh các dự án trên, Foxconn hiện đã có nhà máy tại các khu công nghiệp Quế Võ, Đại Đồng – Hoàn Sơn, VSIP tại Bắc Ninh; khu công nghiệp Đình Trám, Vân Trung, Quang Châu tại Bắc Giang và khu công nghiệp Đông Mai tại Quảng Ninh với tổng số nhân lực hơn 60.000 công nhân viên, kỹ sư và chuyên gia.

Tính tới tháng 2/2024, Foxconn đã đầu tư 3,2 tỷ USD vào Việt Nam.

Foxconn Bắc Ninh

Foxconn được thành lập năm 1974 tại Đài Loan, là doanh nghiệp đứng đầu thế giới trong lĩnh vực dịch vụ điện tử (EMS), với thị phần hơn 40%, bao gồm các lĩnh vực: Hàng điện tử tiêu dùng, điện toán đám mây, thiết bị đầu cuối máy tính, linh kiện và các lĩnh vực khác. Đây cũng là nhà cung ứng lớn nhất của Apple.

Tập đoàn bắt đầu bước chân tới Việt Nam vào năm 2007, khởi đầu bằng việc xây dựng nhà máy ở Khu công nghiệp Quế Võ.

Foxconn tại Việt Nam cho biết, doanh nghiệp sẽ tiếp tục chiến lược 3 + 3 tại thị trường Việt Nam, chú trọng vào 3 ngành công nghiệp mới nổi là xe điện, y tế số, robot; với ứng dụng của 3 lĩnh vực công nghệ mới là trí tuệ nhân tạo, chất bán dẫn và công nghệ truyền thông.

>> Tỉnh là 'cứ điểm' của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới: Có thêm 22 đô thị, 'nâng cấp' 1 thị xã lên thành phố

Tập đoàn bất động sản hàng đầu Hàn Quốc 'đổ bộ', xây khu đô thị tại tỉnh nhỏ nhất Việt Nam

Doanh nghiệp sản xuất thiết bị ô tô điện hàng đầu Trung Quốc sắp 'bơm' 700 triệu USD vào Bắc Ninh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bac-ninh-don-tin-vui-tu-ong-lon-dien-tu-foxconn-238328.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bắc Ninh đón tin vui từ 'ông lớn' điện tử Foxconn
POWERED BY ONECMS & INTECH