Doanh nghiệp

Bắc Ninh sắp đón nhà máy thiết bị thể thao lớn nhất thế giới

Huy Hoàng 13/08/2024 - 05:56

Tập đoàn Johnson muốn thành lập nhà máy tại khu công nghiệp Thuận Thành I với diện tích 20ha, vốn đầu tư 100 triệu USD.

Chiều 12/8, ông Vương Quốc Tuấn, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh tiếp và làm việc với ông Jason Lo, CEO Tập đoàn Johnson (Đài Loan - Trung Quốc).

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, ông Jason Lo, đại diện Tập đoàn Johnson, đã bày tỏ sự cảm ơn đến tỉnh Bắc Ninh vì đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của tập đoàn. Ông cũng đồng thời mong muốn tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ, tạo điều kiện thành lập nhà máy số 2 tại khu công nghiệp Thuận Thành I, với diện tích 20ha và vốn đầu tư 100 triệu USD.

Dự án này sẽ biến nơi đây thành cứ điểm sản xuất và lắp ráp thiết bị thể dục thể thao hoàn chỉnh lớn nhất thế giới. Johnson dự kiến sẽ dịch chuyển các cơ sở sản xuất từ Đài Loan, Trung Quốc, và một số quốc gia khác sang nhà máy mới tại Bắc Ninh, kéo theo sự gia tăng của hệ thống các nhà cung cấp (vendor) liên quan.

Bắc Ninh sắp có nhà máy sản xuất thiết bị thể dục thể thao lớn nhất thế giới
Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn trao tặng Tranh dân gian Đông Hồ cho ông Jason Lo

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Vương Quốc Tuấn, đã đánh giá cao kế hoạch mở rộng của Tập đoàn Johnson. Đồng thời ông cũng cho biết, từ đầu năm đến nay, tỉnh Bắc Ninh đã thu hút đầu tư nước ngoài đạt 3,2 tỷ USD, đứng đầu cả nước.

Dự kiến ngày 7-8/9 tới đây, tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư, đồng thời khởi công một số công trình trọng điểm. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn dự án của Tập đoàn Johnson sớm hoàn thiện các thủ tục để trao Giấy chứng nhận đầu tư tại sự kiện quan trọng này.

Ông Tuấn khẳng định tỉnh Bắc Ninh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Tập đoàn Johnson và các nhà đầu tư khác khi đến đầu tư và phát triển tại tỉnh. Ông đã giao Ban Quản lý các khu công nghiệp hợp tác với Tổng Công ty Viglacera (Mã CK: VGC) để thảo luận chi tiết, đảm bảo hỗ trợ tối đa cho Tập đoàn. Ngoài ra, ông cũng hy vọng rằng các sản phẩm của Tập đoàn Johnson sẽ ngày càng mở rộng và củng cố vị thế trên thị trường quốc tế.

>>Bất ngờ địa phương 'đánh bại' cả nước, chiếm 'ngôi vương' về thu hút FDI

Một Tập đoàn Hàn Quốc muốn xây nhà máy xe điện tại 'thủ phủ' công nghiệp Bắc Ninh

Vì sao Bắc Ninh thu hút nhiều nhà đầu tư vào công nghiệp bán dẫn?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bac-ninh-sap-co-nha-may-san-xuat-thiet-bi-the-duc-the-thao-lon-nhat-the-gioi-245161.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bắc Ninh sắp đón nhà máy thiết bị thể thao lớn nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH