Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/5, cổ phiếu BaF Việt Nam (BAF) giảm 1,58% xuống mức 27.950 đồng/cp.
CTCP Nông nghiệp BaF Việt Nam (mã BAF) sẽ chốt danh sách cổ đông trả cổ tức bằng cổ phiếu và thực hiện quyền mua cổ phiếu phát hành thêm vào ngày 20/5/2024.
Theo đó, công ty dự kiến phát hành gần 24,4 triệu cổ phiếu để chia cổ tức theo tỷ lệ 100:17, tức cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ được nhận 17 cổ phiếu mới.
Đồng thời, BaF Việt Nam dự kiến phát hành thêm 68.425.600 cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:0,48, tương ứng cổ đông sở hữu 2 cổ phiếu sẽ được hưởng 1 quyền mua, cứ 1 triệu quyền mua được mua 476.767 cổ phiếu mới.
Số lượng cổ phiếu lẻ phát sinh và lượng cổ phiếu không chào bán hết (nếu có) sẽ được ĐHĐCĐ giao và ủy quyền cho HĐQT quyết định bán cho đối tượng khác với giá không thấp hơn 10.000 đồng/cp. Số cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán.
Thời gian chuyển nhượng quyền mua từ ngày 27/05 đến ngày 11/06, thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu từ ngày 27/05 đến ngày 17/06.
Số tiền thu được từ đợt phát hành, công ty dự kiến dùng để bổ sung nguồn vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và nâng cao hình ảnh của BAF để tăng cường vị thế và năng lực cạnh tranh.
Diễn biến giá cổ phiếu BAF |
Trên thị trường, kết thúc phiên giao dịch ngày 9/5, cổ phiếu BAF giảm 1,58% xuống mức 27.950 đồng/cp. Như vậy, công ty dự kiến phát hành thêm cổ phiếu có giá chỉ bằng 1/3 thị giá hiện tại của BAF.
Trước đó, tại ĐHĐCĐ thường niên, BAF đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với chỉ tiêu doanh thu thuần đạt 5.544 tỷ đồng, chỉ tăng gần 7% so với cùng kỳ, song mục tiêu lợi nhuận sau thuế kỳ vọng đạt 305,9 tỷ đồng, gấp 9,9 lần năm trước.
Kết thúc quý I, công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.292 tỷ đồng, tăng trưởng 58% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 119 tỷ đồng, gấp 30,5 lần cùng kỳ và hoàn thành xấp xỉ 38% mục tiêu năm.
>> Ghi nhận lợi nhuận đột biến từ bán đất, Nông nghiệp BaF (BAF) báo lãi quý I gấp 30,5 lần cùng kỳ
Heo ăn chuối của bầu Đức: Từ ‘con cưng’ trở thành ‘con ghẻ’
Tiếp tục quá trình ‘giảm lượng tăng chất’, Thế Giới Di Động (MWG) vừa giải thể 2 công ty con