Du ngoạn

Bãi biển được mệnh danh ‘Hawaii thu nhỏ’ của Việt Nam, nằm cách trung tâm TP. Nha Trang chỉ 50km

Đại Dương 23/08/2024 20:50

Bãi biển này níu chân du khách bởi làn nước trong xanh, bờ cát trải dài trắng mịn cùng nhiều hoạt động vui chơi thú vị.

Cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 50km, bãi biển Dốc Lết (nằm tại phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) chinh phục du khách bởi làn nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn cùng không khí trong lành, hoàn toàn khác biệt so với một “phố biển” Nha Trang sôi động, náo nhiệt. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên và khí hậu ôn hòa khiến Dốc Lết trở thành điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích biển cả và sự yên bình, thậm chí nơi đây còn được mệnh danh như “Hawaii thu nhỏ’ của Việt Nam.

Bãi biển được mệnh danh ‘Hawaii thu nhỏ’ của Việt Nam, nằm cách trung tâm TP. Nha Trang chỉ 50km - ảnh 1
Biển xanh, cát trắng và nắng vàng là những yếu tố làm nên vẻ đẹp của Dốc Lết. Ảnh: Mia.vn

Được biết, tên gọi "Dốc Lết" có nguồn gốc từ đặc điểm địa hình đặc trưng của khu vực này. Trước khi bãi biển được khai thác và phát triển, xung quanh nơi đây được bao bọc bởi những đồi cát cao và dốc. Để đến được bãi biển, du khách phải vượt qua những đồi cát này.

Di chuyển trên cát thường khó khăn hơn so với các loại địa hình khác, đặc biệt là khi cơ thể đã mệt mỏi. Những bước chân chậm chạp và nặng nhọc trên cát khiến người ta cảm giác như đang "lết" từng bước, cái tên “Dốc Lết” cũng ra đời từ đó.

Bãi biển được mệnh danh ‘Hawaii thu nhỏ’ của Việt Nam, nằm cách trung tâm TP. Nha Trang chỉ 50km - ảnh 2
Bãi biển Dốc Lết được mệnh danh như “Hawaii thu nhỏ’ của Việt Nam. Ảnh: Cường Phan

Ngày nay, nhằm phục vụ du khách và cư dân địa phương, những đồi, dốc cát ở Dốc Lết đã được san phẳng phần nào để thuận tiện cho việc di chuyển. Nhờ vậy, du khách có thể dễ dàng tiếp cận bãi biển hơn mà không còn phải quá lo lắng về việc di chuyển như trước đây.

Bãi biển được mệnh danh ‘Hawaii thu nhỏ’ của Việt Nam, nằm cách trung tâm TP. Nha Trang chỉ 50km - ảnh 3
Đi mô tô nước, chèo SUP hay chơi dù bay là những trải nghiệm du khách không nên bỏ qua khi đến Dốc Lết. Ảnh: Mia.vn

Nếu bạn lần đầu ghé thăm bãi biển Dốc Lết, chắc chắn vẻ đẹp tinh khôi của nơi đây sẽ khiến bạn say mê. Ấn tượng đầu tiên mà du khách có thể cảm nhận được đó là làn nước biển màu xanh ngọc, trong veo và lung linh dưới ánh nắng mặt trời. Tiếp đến là bãi cát trắng trải dài vô tận, mịn màng với những hạt cát nhỏ li ti khiến bạn ngay lập tức muốn chạy ra biển, hòa mình vào làn nước trong xanh, tận hưởng sự thư giãn và sự tươi mới của thiên nhiên. Biển ở Dốc Lết khá cạn và sóng nhỏ, tạo điều kiện lý tưởng để du khách có thể thoải mái tận hưởng.

Hiện nay, du khách đến bãi biển Dốc Lết còn có nhiều sự lựa chọn để tăng tính trải nghiệm như đi mô tô nước, chèo SUP hay chơi dù bay. Những hoạt động này không chỉ mang lại sự thú vị mà còn giúp bạn khám phá vẻ đẹp biển từ những góc nhìn khác nhau.

Bãi biển được mệnh danh ‘Hawaii thu nhỏ’ của Việt Nam, nằm cách trung tâm TP. Nha Trang chỉ 50km - ảnh 4
Trải nghiệm ngắm bình minh tại Dốc Lết. Ảnh: Mia.vn

Bãi biển Dốc Lết nằm ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, mang đặc trưng của khí hậu nhiệt đới gió mùa cùng ảnh hưởng từ gió biển nên mát mẻ quanh năm. Thời điểm lý tưởng để khám phá Dốc Lết là từ tháng 1 đến tháng 4 âm lịch. Vào khoảng thời gian này, khí hậu tại Khánh Hòa trở nên dễ chịu hơn với nắng nhẹ và ít mưa. Đây cũng là dịp đầu năm nên nếu may mắn, bạn còn có thể tham gia nhiều lễ hội truyền thống thú vị tại Dốc Lết.

>> Việt Nam có một bãi biển lọt top đẹp nhất hành tinh nằm ngay tại 'đảo ngọc' nổi tiếng thế giới

Bãi biển Thanh Hóa có bình minh triệu like, khách tới 'chữa lành' hết vài triệu

Huyện đảo sở hữu 1 trong 5 bãi biển đẹp nhất Biển Đông sẽ trở thành trung tâm khai thác, dịch vụ hậu cần nghề cá hiện đại

Theo Thị Trường Tài Chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/bai-bien-duoc-menh-danh-hawaii-thu-nho-cua-viet-nam-nam-cach-trung-tam-tp-nha-trang-chi-50km-125818.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bãi biển được mệnh danh ‘Hawaii thu nhỏ’ của Việt Nam, nằm cách trung tâm TP. Nha Trang chỉ 50km
POWERED BY ONECMS & INTECH