Du ngoạn

Việt Nam có một bãi biển lọt top đẹp nhất hành tinh nằm ngay tại 'đảo ngọc' nổi tiếng thế giới

Đại Dương 21/08/2024 - 13:59

Vẻ đẹp thiên nhiên cùng những trải nghiệm nghỉ dưỡng, giải trí độc đáo tạo nên sự hấp dẫn riêng cho bãi biển này.

Phú Quốc – hòn đảo liên tục được vinh danh đẹp nhất thế giới - không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn hấp dẫn bởi sự phong phú về các hoạt động du lịch biển. "Đảo ngọc" này thực sự là một thiên đường nhiệt đới, khiến du khách từ khắp nơi trên thế giới phải mê mẩn bởi vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ của nó.

Việt Nam có một bãi biển lọt top đẹp nhất hành tinh nằm ngay tại 'đảo ngọc' nổi tiếng thế giới - ảnh 1
Bãi Khem lọt top “50 bãi biển đẹp nhất hành tinh” do chuyên trang du lịch Fly Network bình chọn. Ảnh: Internet

Đặc biệt, nơi đây cũng sở hữu rất nhiều bãi biển đẹp, trong đó có cả những địa điểm từng được vinh danh là "đẹp nhất thế giới" hay "đẹp nhất hành tinh". Một trong những ví dụ điển hình là Bãi Khem, bãi biển nằm ở phía Nam Phú Quốc, cách phường Dương Đông (khu vực trung tâm của đảo) khoảng 25km. Vào năm 2018, Bãi Khem lọt top “50 bãi biển đẹp nhất hành tinh” do chuyên trang du lịch Canada - Fly Network bình chọn.

Trên thực tế, Bãi Khem còn được gọi bằng những tên khác, trong đó phổ biến nhất là Bãi Kem. Nhiều người thường nhầm lẫn hai tên này, nhưng thực chất, Bãi Khem và Bãi Kem đều là một.

Việt Nam có một bãi biển lọt top đẹp nhất hành tinh nằm ngay tại 'đảo ngọc' nổi tiếng thế giới - ảnh 2
Bãi Khem nổi bật với bãi cát trắng mịn cùng làn nước trong xanh. Ảnh: Internet

Bãi Khem gây ấn tượng với du khách bởi bãi cát trắng mịn như kem trải dài bên làn nước biển trong xanh cùng khung cảnh thiên nhiên yên bình. Không chỉ là nơi lý tưởng để tắm biển, Bãi Khem còn là điểm đến hoàn hảo cho những ai muốn tìm kiếm sự thư thái giữa thiên nhiên.

So với nhiều bãi biển khác ở Phú Quốc, Bãi Khem được đánh giá là một trong những bãi biển khai thác du lịch muộn. Trước kia, nơi đây từng được gọi là "bãi biển trắng dịch vụ" bởi vì khung cảnh hoàn toàn hoang sơ, chưa bị ảnh hưởng bởi các hoạt động du lịch thương mại.

Việt Nam có một bãi biển lọt top đẹp nhất hành tinh nằm ngay tại 'đảo ngọc' nổi tiếng thế giới - ảnh 3
Bãi Khem cũng là điểm đến lý tưởng để thử sức với các môn thể thao dưới nước. Ảnh: Internet

Mãi đến sau năm 2009, Bãi Khem mới bắt đầu được chú ý và thu hút một lượng khách nhất định. Tuy nhiên, đối tượng khách du lịch chủ yếu tại thời điểm đó là những du khách "du lịch bụi," những người yêu thích phiêu lưu, khám phá và thường vô tình dừng chân tại đây trong hành trình của mình.

Ngày nay, bãi Khem đã vươn lên trở thành một trong những điểm đến nổi bật của Phú Quốc. Không chỉ thu hút du khách bằng vẻ đẹp nguyên sơ của bãi cát trắng mịn và làn nước trong xanh, bãi Khem còn mang đến một loạt trải nghiệm thú vị. Du khách có thể tận hưởng những môn thể thao bãi biển sôi động như nhảy dù, lướt ván hay cảm giác mạnh khi đi mô tô nước, chèo thuyền kayak, lặn biển. Bên cạnh đó, nền ẩm thực địa phương với các món hải sản tươi ngon cũng là điểm nhấn khó cưỡng, mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Việt Nam có một bãi biển lọt top đẹp nhất hành tinh nằm ngay tại 'đảo ngọc' nổi tiếng thế giới - ảnh 4
Du khách chơi bóng chuyền bãi biển tại bãi Khem. Ảnh: Internet

Đặc biệt, bãi biển này cũng là nơi quy tụ của nhiều khu nghỉ dưỡng hạng sang, nổi bật có khu nghỉ dưỡng từng được cặp tỷ phú Ấn Độ lựa chọn để tổ chức đám cưới vào năm 2019. Với những dịch vụ cao cấp, tiện nghi hiện đại, nơi đây đã trở thành một thiên đường nghỉ dưỡng hàng đầu đối với khách du lịch trong nước và quốc tế.

Bờ biển Bãi Khem dài khoảng 3,5km, nằm trong một vùng vịnh kín. Nhờ vị trí đặc biệt này, Bãi Khem không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết khắc nghiệt, luôn có sóng êm ả và bờ biển thoải, khác biệt so với những bãi biển có sóng lớn ở bờ Tây đảo Phú Quốc. Điều này làm cho Bãi Khem trở thành một điểm đến lý tưởng cho những gia đình có trẻ nhỏ vì độ dốc thoải, nước nông, an toàn cho các hoạt động vui chơi dưới nước.

Việt Nam có một bãi biển lọt top đẹp nhất hành tinh nằm ngay tại 'đảo ngọc' nổi tiếng thế giới - ảnh 5
Thời điểm lý tưởng nhất để đến thăm Bãi Khem là từ tháng 6 đến tháng 9. Ảnh: Internet

Theo chia sẻ của người dân địa phương, thời điểm lý tưởng nhất để đến thăm Bãi Khem là từ tháng 6 đến tháng 9. Vào khoảng thời gian này, bãi biển hoàn toàn lặng gió, khiến nước biển trở nên xanh như ngọc dưới bầu trời nắng dịu.

>> Việt Nam vừa có hai bãi biển lọt top đẹp nhất thế giới nằm ngay tại thành phố đáng sống nhất nước

Bãi biển Thanh Hóa có bình minh triệu like, khách tới 'chữa lành' hết vài triệu

'Điểm đến hàng đầu thế giới' của Việt Nam đăng cai 2 giải quần vợt bãi biển thế giới 2024

Theo Thị Trường Tài Chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/viet-nam-co-mot-bai-bien-lot-top-dep-nhat-hanh-tinh-nam-ngay-tai-dao-ngoc-noi-tieng-the-gioi-125709.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam có một bãi biển lọt top đẹp nhất hành tinh nằm ngay tại 'đảo ngọc' nổi tiếng thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH