Doanh nghiệp

Bán hàng đa cấp, Thiên Sư Việt Nam bị xử phạt vì mắc hàng loạt sai phạm

Hoàng Ngân 26/06/2024 - 15:15

Thiên Sư là một trong 20 doanh nghiệp đa cấp có giấy chứng nhận hoạt động trên thị trường.

Ngày 25/6, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam với số tiền 245 triệu đồng do vi phạm các quy định về kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam, có trụ sở tại Lô XN23, Khu công nghiệp Đại An, Phường Tứ Minh, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Loạt hành vi vi phạm của Thiên Sư bao gồm: Không thực hiện trách nhiệm đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định; không thông báo tới Bộ Công Thương đúng thời hạn khi có thay đổi trong danh sách đào tạo viên; không thực hiện đúng việc đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật; không thực hiện hoặc thực hiện không đúng việc cấp thẻ thành viên cho người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định; không thông báo với Sở Công Thương địa phương khi tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo thuộc trường hợp phải thông báo theo quy định.

Bán hàng đa cấp, Thiên Sư Việt Nam bị xử phạt vì mắc hàng loạt sai phạm
Trụ sở Công ty TNHH Thiên sư Việt Nam

>> Một công ty xây dựng ở Ninh Bình bị cưỡng chế thuế hơn 112 tỷ đồng

Đây không phải lần đầu tiên Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam vi phạm các quy định về kinh doanh đa cấp. Trước đó, vào năm 2019, công ty cũng đã bị Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (nay là Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia) xử phạt 585 triệu đồng vì có nhiều vi phạm trong quá trình hoạt động bán hàng đa cấp.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về kinh doanh theo phương thức đa cấp của công ty Thiên Sư Việt Nam và quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật. Việc này nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và đảm bảo môi trường kinh doanh công bằng, minh bạch.

Hiện tại trên cả nước có 20 doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Năm 2023, Bộ Công Thương đã kiểm tra đối với 6 doanh nghiệp, xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 doanh nghiệp và 1 người tham gia bán hàng đa cấp với tổng số tiền hơn 1 tỷ 115 triệu đồng.

Đồng thời, theo số liệu năm 2023, tổng số lượng người tham gia bán hàng đa cấp là 768.283 người, tổng doanh thu ngành bán hàng đa cấp đạt khoảng 16.866 tỷ đồng, tổng số hoa hồng và các lợi ích kinh tế chi trả cho người tham gia bán hàng đa cấp đạt khoảng 5.846 tỷ đồng, tổng số thuế đã nộp về ngân sách Nhà nước là khoảng 2.255 tỷ đồng.

>> 'Đại gia' đứng sau dự án xây dựng 17 trạm sạc nhanh chạy dọc 1.700km cho tất cả ô tô điện tại Việt Nam

Một công ty xây dựng ở Ninh Bình bị cưỡng chế thuế hơn 112 tỷ đồng

Quảng Nam gia hạn gần 2.900 tỷ đồng thuế tiêu thụ đặc biệt cho Tập đoàn Trường Hải

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ban-hang-da-cap-thien-su-viet-nam-bi-xu-phat-vi-mac-hang-loat-sai-pham-240076.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bán hàng đa cấp, Thiên Sư Việt Nam bị xử phạt vì mắc hàng loạt sai phạm
POWERED BY ONECMS & INTECH