Doanh nghiệp

'Đại gia' đứng sau dự án xây dựng 17 trạm sạc nhanh chạy dọc 1.700km cho tất cả ô tô điện tại Việt Nam

Hoàng Ngân 25/06/2024 07:33

Các địa điểm dự tính sẽ đặt trạm sạc gồm: Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Ninh Bình, Phan Thiết, Bảo Lộc, Đà Nẵng,...

Hãng xe Porsche vừa công bố dự án xây dựng 17 trạm sạc nhanh công suất cao, chạy dọc 1.700km trên khắp Việt Nam. Dự án hợp tác với Charge+ nhằm hỗ trợ việc phân phối các mẫu xe điện mới như Macan EV và Taycan, dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 3 năm tới.

Trong giai đoạn đầu, 9 trạm sạc với công suất lên tới 180kW sẽ được đưa vào hoạt động trước nửa đầu năm 2025 tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng cùng các điểm dừng nghỉ quan trọng như Ninh Bình, Phan Thiết và Bảo Lộc. Giai đoạn tiếp theo sẽ hoàn tất 8 trạm sạc còn lại vào nửa đầu năm 2027, đặt tại các địa điểm trọng yếu như Thanh Hóa và Quy Nhơn.

Ông Andreas Klingler, Tổng Giám đốc Porsche Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn mang lại sự an tâm và tiện lợi cho khách hàng khi sử dụng xe điện, tạo điều kiện cho các chuyến hành trình dài khắp cả nước".

'Đại gia' đứng sau dự án xây dựng 17 trạm sạc nhanh chạy dọc 1.700km cho tất cả ô tô điện tại Việt Nam
Các trạm sạc xe điện của Porsche - Nguồn: Porsche Việt Nam

>> Các hãng taxi truyền thống sẽ được hỗ trợ khi chuyển đổi sang xe điện?

Hiện tại, VinFast là hãng xe duy nhất sở hữu hệ thống trạm sạc rộng khắp Việt Nam với 150.000 cổng sạc, nhưng chỉ dành riêng cho xe điện của hãng. Hệ thống sạc của Porsche, mặc dù chủ yếu dành cho xe của hãng, dự án có thể sẽ được mở ra như trạm sạc công cộng dành cho các mẫu xe của hãng khác có thể sử dụng, tùy thuộc vào các chính sách hợp tác.

Porsche, hãng xe hơi thể thao hạng sang của Đức chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2007. Theo thông tin trên website, Porsche Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ với trung tâm Porsche Sài Gòn, trung tâm Porsche Hà Nội và điểm đến phong cách sống Porsche Studio Hà Nội với cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ gần 100 nhân viên, cung cấp những dịch vụ theo tiêu chuẩn của Porsche toàn cầu.

Porsche chính thức bước vào kỷ nguyên xe điện với việc ra mắt mẫu xe Taycan từ năm 2020. Chiến lược của hãng xe đến từ Đức là xây dựng Taycan trở thành một biểu tượng xe thể thao trong kỷ nguyên di động điện và cam kết đảm bảo một trải nghiệm bền vững với các giải pháp sạc tiện dụng.

Đối tác của Porsche, Charge+ là nhà cung cấp giải pháp sạc xe điện tích hợp hàng đầu cho Singapore và Đông Nam Á, công ty này có trụ sở tại Singapore và các văn phòng tại Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.

Charge+ đã lên kế hoạch xây dựng 45 trạm sạc tốc độ cao kết nối Singapore, Malaysia, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam, giúp người dùng xe điện di chuyển dễ dàng khoảng 5.000km qua 5 quốc gia Đông Nam Á mà không lo xe hết điện. Công ty này dự kiến triển khai ít nhất 10.000 điểm sạc vào năm 2030, phục vụ nhiều phân khúc khác nhau từ nhà ở công cộng, chung cư, trung tâm thương mại đến công nghiệp.

Việc phát triển mạng lưới trạm sạc nhanh này không chỉ giúp tăng cường cơ sở hạ tầng xe điện tại Việt Nam mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đồng thời tạo điều kiện cho người dùng xe điện di chuyển dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết.

>> Không có trạm sạc tại Viêt Nam, BYD sẽ bán xe điện thế nào?

Không có trạm sạc tại Viêt Nam, BYD sẽ bán xe điện thế nào?

'Đại gia' xe điện BYD chính thức 'đổ bộ' vào thị trường Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dai-gia-dung-sau-du-an-xay-dung-17-tram-sac-nhanh-chay-doc-1700km-cho-tat-ca-o-to-dien-tai-viet-nam-239871.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Đại gia' đứng sau dự án xây dựng 17 trạm sạc nhanh chạy dọc 1.700km cho tất cả ô tô điện tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH