Xe

Bán tải điện Tesla Cybertruck liên tục dính lỗi phải triệu hồi

Lê Tuấn 05/10/2024 13:15

Chỉ trong vòng chưa đầy một năm kể từ khi ra mắt, mẫu bán tải điện Cybertruck của Tesla đã bị triệu hồi tới 5 lần.

Reuters đưa tin, Tesla đang phải triệu hồi hơn 27.000 chiếc Cybertruck tại Mỹ do lỗi hiển thị camera chiếu hậu trong xe. Đây là đợt thu hồi lớn nhất đối với mẫu bán tải điện này kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2023 và ảnh hưởng tới hầu hết số xe bán ra tại Mỹ.

Theo hồ sơ của Tesla gửi lên Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA), lỗi mới nhất khiến hình ảnh từ camera lùi chỉ hiển thị sau khoảng hai giây khi xe vào số lùi. Ngoài ra, lỗi này cũng có thể khiến màn hình hiển thị hình ảnh từ camera lùi trên các xe Tesla Cybertruck không hoạt động trong khoảng 6-8 giây từ khi chuyển sang số lùi.

Bán tải điện Tesla Cybertruck liên tục dính lỗi phải triệu hồi ảnh 1

NHTSA cho rằng tài xế lái các xe Cybertruck nói trên vẫn có thể tiếp tục lùi bằng cách kiểm tra tình hình phía sau bằng gương chiếu hậu. Phía Tesla cũng cho biết chưa nhận được thông tin về bất kỳ vụ tai nạn, thương tích hoặc tử vong nào liên quan sự cố này.

Tuy nhiên, việc màn hình camera lùi phản hồi chậm sau 2 giây là vi phạm tiêu chuẩn an toàn liên bang về tầm nhìn phía sau và làm tăng nguy cơ va chạm. Do đó, Tesla phải tiến hành gửi thông báo triệu hồi xe.

Vì chỉ là sự cố phần mềm nên giải pháp Tesla đưa ra cũng khá đơn giản. Theo đó, hãng cho biết sẽ thực hiện khắc phục bằng một bản cập nhật trực tuyến, phát hành từ ngày 19/9.

Bán tải điện Tesla Cybertruck liên tục dính lỗi phải triệu hồi ảnh 2

Đáng chú ý, vụ việc mới đây đánh dấu lần thứ 5 mẫu bán tải điện Tesla Cybertruck bị triệu hồi trong vòng chưa đầy một năm ra mắt. Lần đầu tiên diễn ra vào tháng 1/2024 với lý do đèn cảnh báo có phông chữ nhỏ khiến thông tin an toàn quan trọng khó đọc, làm tăng nguy cơ va chạm.

Tiếp đó tới tháng 4, Tesla đã ban hành lệnh thu hồi thứ hai với Cybertruck sau khi phát hiện bàn đạp ga của xe có thể bị kẹt. Sang tháng 6, mẫu xe này tiếp tục bị triệu hồi 2 lần vì cần gạt nước phía trước lớn của xe bị lỗi và một số bộ phận ở thùng xe có thể bị rơi khi đang đi.

Toyota và Subaru bắt tay hợp tác phát triển xe điện, dự kiến ra mắt vào năm 2026

‘Cần câu cơm’ giúp xe điện VinFast được lòng khách Việt, chốt hạ gần 16.000 chiếc chỉ trong 2 tháng

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/ban-tai-dien-tesla-cybertruck-lien-tuc-dinh-loi-phai-trieu-hoi-post1679340.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bán tải điện Tesla Cybertruck liên tục dính lỗi phải triệu hồi
POWERED BY ONECMS & INTECH