Bank of America: Các đồng tiền châu Á đang bước vào 'kỷ nguyên hỗn loạn' chưa từng có

26-04-2024 06:18|Phương Nhi

Báo cáo của BofA nhấn mạnh: “Chúng tôi không lạc quan về bất kỳ đồng tiền nào ở châu Á”.

Bank of America (BofA) đang đánh giá tiêu cực về nhiều đồng tiền châu Á và nhận định trung lập về một số tiền tệ khác. Ngân hàng lớn thứ hai nước Mỹ cho biết đây là sự khởi đầu của một “kỷ nguyên hỗn loạn”.

Báo cáo của BofA nhấn mạnh: “Chúng tôi không lạc quan về bất kỳ đồng tiền nào ở châu Á”. Trong bối cảnh Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chưa vội vàng cắt giảm lãi suất và đồng USD ngày càng thể hiện sức mạnh bền vững, phần lớn đồng nội tệ của các nước châu Á bị ảnh hưởng và mất giá.

Ngân hàng này đang có đánh giá bi quan về đồng nhân dân tệ Trung Quốc, won Hàn Quốc, USD Đài Loan, baht Thái Lan. Trong khi đó, các đồng tiền có đánh giá trung lập gồm USD Hong Kong, rupiah Indonesia, rupee Ấn Độ, ringgit Malaysia, peso Philippines và USD Singapore.

Bank of America: Các đồng tiền châu Á đang bước vào 'kỷ nguyên hỗn loạn' chưa từng có
Ảnh minh họa

Đồng nhân dân tệ Trung Quốc

Bank of America dự đoán đồng nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc sẽ giao dịch ở mức 7,35 NDT đổi 1 USD trong quý I/2024, sau đó giảm xuống 7,45 NDT đổi 1 USD trong quý III và IV/2024.

Nửa cuối năm nay, đồng nội tệ của Trung Quốc sẽ vẫn tiếp tục đối mặt với áp lực giảm giá, ảnh hưởng từ việc Fed trì hoãn nới lỏng chính sách tiền tệ, tình trạng giảm phát của nền kinh tế Trung Quốc làm gia tăng khoảng cách lợi suất với Mỹ và đầu tư trực tiếp nước ngoài suy giảm.

Lạm phát nóng hơn dự kiến ​​​​của Mỹ trong tháng 3 đã đẩy kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất sang tháng 9 và hạ triển vọng trong năm nay xuống hai lần giảm từ ba lần.

Đồng nội tệ của Trung Quốc đang giao dịch quanh mức 7,24 NDT đổi 1 USD.

Đồng won Hàn Quốc

BofA cho biết, triển vọng đối với đồng won Hàn Quốc đã “thay đổi đáng kể” sau khi Fed đẩy lùi thời điểm cắt giảm lãi suất và rủi ro địa chính trị ở Trung Đông trở thành một trở ngại lớn.

Các nhà kinh tế của BofA viết: “Từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã chứng kiến ​​dòng vốn đổ vào cổ phiếu Hàn Quốc vô cùng ấn tượng, nhưng dòng vốn này đang bắt đầu đảo ngược khi chứng khoán toàn cầu đang chịu tác động bởi hai rủi ro nói trên”.

Đồng nội tệ của Hàn Quốc gần đây đã giảm xuống mức thấp nhất trong 18 tháng là 1.389,5 won đổi 1 USD. Giám đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc gọi sự biến động của đồng won là “quá mức” và cho biết Ngân hàng Trung ương sẽ can thiệp nếu cần thiết.

Đồng tiền Hàn Quốc đang giao dịch quanh mức 1.376,7 won đổi 1 USD. Các nhà phân tích của Bank of America dự đoán đồng won hiện được định giá quá cao so với giá trị hợp lý là 1.417 đổi 1 USD.

Đồng nội tệ của Đài Loan

BofA cũng vẫn giữ thái độ tiêu cực đối với đồng đôla Đài Loan do dòng vốn chảy ra mạnh mẽ khỏi thị trường chứng khoán và các công ty bảo hiểm nhân thọ ngừng loại hợp đồng tiền tệ kỳ hạn không giao dịch (NDF).

Đồng đôla Đài Loan hiện đang giao dịch ở mức 32,6 đổi 1 USD.

Đồng baht Thái Lan

BofA cho biết, đồng baht của Thái Lan vẫn dễ bị tổn thương trước căng thẳng địa chính trị do giá dầu và chi phí vận chuyển hàng hóa tăng cao. Cơ quan này đã điều chỉnh dự báo tỷ giá đồng tiền này lên 37 baht đổi 1 USD vào cuối năm nay.

Ngân hàng đầu tư không đề cập đến đồng yên Nhật, vốn đang dao động quanh mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng USD Mỹ. Đồng tiền này đã gặp khó khăn, vượt qua mức 150 yenn đổi 1 USD kể từ khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tăng lãi suất vào tháng 3.

>> Nhân dân tệ "lên ngôi" tại Nga

Nhật Bản: Đồng yen giảm, người tiêu dùng lao đao

Đồng yên Nhật Bản tăng vọt do căng thẳng Trung Đông leo thang

Phố Wall sẵn sàng cho kịch bản nhân dân tệ lao dốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bank-of-america-cac-dong-tien-chau-a-dang-buoc-vao-ky-nguyen-hon-loan-chua-tung-co-232330.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bank of America: Các đồng tiền châu Á đang bước vào 'kỷ nguyên hỗn loạn' chưa từng có
POWERED BY ONECMS & INTECH