Bảo hiểm số OPES: Đột phá trước thị trường đầy thách thức
Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, CTCP Bảo hiểm OPES vẫn chứng minh rằng danh hiệu “Nhà bảo hiểm số của năm” hoàn toàn xứng đáng, thể hiện sự bền bỉ và nhạy bén trong việc xử lý tình huống và mang lại đột phá doanh thu nhờ ứng dụng công nghệ.
Ghi nhận lợi nhuận trước thuế tăng 203% trong năm 2024 cùng những giải thưởng danh giá, OPES khẳng định sức bật mạnh mẽ, dẫn đầu trong mô hình số hóa bảo hiểm tại Việt Nam, tiếp tục mang đến những giá trị vượt trội cho khách hàng và đối tác trong tương lai.
Kết quả kinh doanh vượt trội trước những thách thức của thị trường
Năm 2024, nền kinh tế toàn cầu đối mặt với những biến động đầy thử thách. Sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ đã từng bước thay đổi diện mạo của nhiều ngành nghề, bao gồm lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ. Tại Việt Nam, ngoài việc thích ứng với các điều chỉnh trong Luật Kinh doanh bảo hiểm, cơn bão số 3 (Yagi) cũng đã gây ra nhiều khó khănđáng kể. Mô hình bảo hiểm truyền thống gặp những thách thức trong việc đáp ứng nhu cầu xử lý nhanh chóng và tiện lợi trong bối cảnh khẩn cấp.
Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, CTCP Bảo hiểm OPES vẫn chứng minh rằng danh hiệu “Nhà bảo hiểm số của năm” hoàn toàn xứng đáng, thể hiện sự bền bỉ và nhạy bén trong việc xử lý tình huống và mang lại đột phá doanh thu nhờ ứng dụng công nghệ. Ước tính năm 2024, OPES sẽ cán đích với doanh phu phí bảo hiểm khai thác đạt hơn 3.200 tỷ đồng, tăng 96% so với 2023, lợi nhuận trước thuế đạt 473 tỷ đồng, tăng 203%. Vốn điều lệ của OPES tăng 130%, lên mức 1.265 tỷ đồng, tổng tài sản cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 53%.
OPES đứng vững trước nhiều khó khăn, mang về hiệu quả kinh doanh vượt trội |
Những hoạt động truyền thông và tiếp thị tích cực cùng sự hậu thuẫn từ ngân hàng mẹ VPBank cũng đã giúp OPES gia tăng độ phủ thương hiệu, từ đó đưa các sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần hơn với khách hàng trên toàn quốc. Tính đến tháng 12/2024, OPES đã phát hành thành công hơn 410 triệu hợp đồng bảo hiểm trực tuyến, gấp gần 4 lần năm 2023, phục vụ hơn 20 triệu khách hàng tích lũy.
Theo dự báo của Bộ Tài chính, năm 2025, doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 85.938 tỷ đồng, tăng 9,77% so với 2024. Đầu tư trở lại nền kinh tế của lĩnh vực này ước tăng 5,77%; tổng tài sản ước tăng 2,65%. Trước những dự báo đầy triển vọng, cùng với sức mạnh nội tại của mình, OPES hứa hẹn sẽ có những “cú huých” đầy đột phá, khẳng định vị thế dẫn đầu trong mô hình bảo hiểm số tại Việt Nam.
Gặt hái nhiều giải thưởng danh giá, lần đầu lọt vào VNR500
Công nghệ luôn là yếu tố then chốt trong chiến lược phát triển của OPES. Năm 2023, OPES đã để lại ấn tượng với nhiều cú bứt tốc trong cuộc đua số hóa, khi các dự án về giải pháp công nghệ cùng nhiều công ty tầm cỡ lần lượt được triển khai. Sang năm 2024, những nỗ lực đó đã giúp OPES gặt hái thành tựu, được vinh danh ở nhiều lễ trao giải danh giá, đánh dấu những cột mốc đáng tự hào.
Đầu năm 2024, OPES ghi tên mình vào bảng xếp hạng “Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024” và “Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu khu vực ASEAN”. Tiếp sau đó là cú đúp trên thị trường quốc tế với 2 danh hiệu là “Nhà bảo hiểm số của năm” và “Sáng kiến sản phẩm bảo hiểm ô tô của năm” tại Insurance Asia Awards 2024.
OPES gặt hái được nhiều thành công tại nhiều lễ trao giải danh giá |
Mới đây nhất, OPES đã cho thấy sự phát triển mạnh mẽ trên bản đồ bảo hiểm phi nhân thọ khi lọt “TOP500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam” (VNR500). Đặc biệt, việc một công ty bảo hiểm với đội ngũ tinh gọn và thời gian hoạt động chưa đầy hai con số có mặt trong VNR500 đã giúp OPES, tỏa sáng giữa các “ông lớn” có thâm niên trên thị trường.
Thành công này cũng được khẳng định tại diễn đàn Vietnam Insurance Summit 2024, khi OPES được giới thiệu là hình mẫu điển hình của “Câu chuyện chuyển đổi số thành công nhờ giải pháp của Sapiens trong bảo hiểm”. Được biết, Sapiens là công ty phần mềm toàn cầu với hơn 40 năm kinh nghiệm trong việc triển khai các giải pháp công nghệ hiện đại cho ngành bảo hiểm.
Đẩy mạnh phát triển bền vững, gia tăng trải nghiệm
Không chỉ tập trung vào hoạt động kinh doanh, OPES nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng. Năm 2024, OPES tiếp tục triển khai chuỗi chương trình trách nhiệm xã hội “OPES trao yêu thương” mùa 2, với mục tiêu lan tỏa nghĩa cử tốt đẹp, kiến tạo giá trị chung cho cộng đồng thông qua các hoạt động nổi bật như: Tài trợ bảo hiểm cho giải chạy quốc tế VPBank Hanoi International Marathon, cùng TreeBank trao 1.800 cây giống cho bà con tỉnh Lâm Đồng, đồng hành cùng Báo Phụ nữ Việt Nam trao tặng học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó tại Sơn La.
Bên cạnh đó, OPES luôn trân trọng mọi cơ hội để gia tăng kết nối với các đối tác trong và ngoài hệ sinh thái, từ đó nhân rộng hơn nữa những giá trị nhân văn, chung tay góp phần xây dựng một Việt Nam thịnh vượng, một Việt Nam an toàn.
Ngoài việc đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, OPES cũng tập trung nâng cao chất lượng nguồn lực, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Tại OPES, cán bộ nhân viên được tạo nhiều điều kiện để trau dồi kỹ năng chuyên môn qua các khóa đào tạo từ những chuyên gia, cũng như khơi dậy tinh thần đổi mới bằng những hoạt động văn hóa doanh nghiệp mang đậm giá trị cốt lõi của OPES. Từ đó, xây dựng môi trường làm việc sáng tạo và gắn kết chặt chẽ.
Ông Nguyễn Hữu Tự Trí – Phó Tổng Giám đốc thường trực của OPES cho biết: “Năm 2024, dù đối mặt với nhiều thách thức, OPES vẫn đón nhận những tín hiệu tích cực cả về mục tiêu kinh doanh đi cùng với việc lan tỏa các giá trị bền vững tới cộng đồng. Thành quả này là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của tập thể OPES, cùng với niềm tin từ đối tác và khách hàng. Với nền tảng công nghệ vững chắc và tinh thần sẵn sàng đổi mới trước các chuyển động khó lường của thị trường, OPES đang tiếp tục mở rộng cánh cửa hướng đến tương lai, cam kết mang đến trải nghiệm vượt trội, bền vững trong kỷ nguyên số, đưa giá trị bảo hiểm đến gần hơn với mọi người dân trên khắp cả nước.”.