Thế giới

Bão Yagi gây lũ lụt khiến hơn 320.000 người ở Myanmar phải sơ tán, ít nhất 113 nạn nhân thiệt mạng

Đăng Đức 16/09/2024 - 20:21

Sau khi hoành hành ở Trung Quốc, Việt Nam, Lào và Thái Lan, siêu bão Yagi tiếp tục “tác oai tác quái” tại Myanmar cuối tuần qua.

Lũ lụt ở Myanmar do bão Yagi gây ra đã khiến ít nhất 320.000 người phải sơ tán, 113 người chết, 64 người mất tích.

Bão Yagi gây lũ lụt khiến hơn 320.000 người ở Myanmar phải sơ tán, ít nhất 113 nạn nhân thiệt mạng - ảnh 1
Người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt đang chờ thuyền cứu hộ đến Taungoo, Myanmar vào ngày 14/9/2024 - Ảnh: Sai Aung Main/AFP/Getty Images

Theo người phát ngôn của chính quyền quân sự Zaw Min Tun, chính quyền đã “mất liên lạc với một số khu vực” và kêu gọi những người sống gần bờ sông tìm nơi trú ẩn ở nơi khác và “cảnh giác” cho đến Chủ nhật (15/9). Các nhà chức trách đang điều tra các báo cáo cho biết hàng chục công nhân nhập cư tại các khu vực khai thác vàng ở miền trung Mandalay đã mất tích sau các trận lở đất.

>> Uy tín như Mailisa: Tận tay trao 1 tỷ tiền mặt cho bà con làng Nủ khắc phục hậu quả bão Yagi

Người dân ở một số vùng của Việt Nam, Lào, Thái Lan và Myanmar đang phải vật lộn với lũ lụt và lở đất sau khi siêu bão Yagi mang đến một trận mưa lớn khi đổ bộ vào các khu vực này cuối tuần trước.

Myanmar đang chìm trong khó khăn vì bất ổn chính trị và thiên tai. Hơn 2,7 triệu người dân quốc gia Đông Nam Á này đã phải di dời do xung đột bắt nguồn từ cuộc đảo chính năm 2021 của chính quyền quân sự, khiến đất nước rơi vào tình trạng hỗn loạn.

Theo AFP

>> Binance Charity ủng hộ 1 triệu USD cho người dùng Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, người dân tỉnh thành nào được nhận?

Áp thấp nhiệt đới sẽ đi vào biển Đông trong 24h tới, có đường đi gần giống bão Yagi

Siêu bão Yagi tàn phá nghiêm trọng, gây áp lực lạm phát chi phí đẩy tại Việt Nam

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bão Yagi gây lũ lụt khiến hơn 320.000 người ở Myanmar phải sơ tán, ít nhất 113 nạn nhân thiệt mạng
POWERED BY ONECMS & INTECH